Chia tay rồi, sao tôi vẫn không thấy hạnh phúc?

 Hạnh phúc đan.g ở đâu? Liệu tôi phải làm sao để có được hạnh phúc?

Tôi đã từn.g hạnh phúc nên tôi hiểu khi mình hạnh phúc, cuộc đời tôi ý n.ghĩa biết nhườn.g nào. Nên khi sốn.g với chồn.g mình, sau 4 năm, tôi khôn.g còn cảm thấy hạnh phúc nữa, tôi đã quyết định ly hôn để tìm kiếm hạnh phúc đời mình. Nhưn.g sao tôi vẫn khôn.g cảm thấy hạnh phúc? Hạnh phúc đan.g ở đâu? Liệu tôi phải làm sao để có được hạnh phúc?


Tôi đã từn.g hạnh phúc, nhưn.g cũn.g đã là chuyện quá lâu rồi. Thời 20 tuổi, khi thanh xuân tràn trề. Tôi cũn.g đã từn.g hạnh phúc, ở cái thời điểm lâu hơn nữa, nhữn.g năm thán.g tuổi thơ. Và gần nhất, nhữn.g n.gày đầu của cuộc hôn nhân, sau đám cưới.

Là tôi thuở thơ ấu chạy nhảy chơi đùa với vô vàn trò vui mà giờ nhớ lại vẫn thấy nó lấp lánh. Con bé 6-7 tuổi n.gày n.gày đi “nhặt nắn.g” nhốt chún.g tron.g lòn.g bàn tay mình. Là tôi của thuở đôi mươi, nụ hôn đầu tiên vẫn nhớ đến thiết tha, nơi n.gõ vắn.g. Là tôi thuở được vào cơ quan mà mình mon.g đợi, kiếm nhữn.g đồn.g lươn.g đầu tiên.

Là tôi, cô dâu hạnh phúc tron.g đám cưới. Là tôi, nhữn.g n.gày đầu chăm sóc n.gôi nhà nhỏ 2 vợ chồn.g… Nhữn.g hạnh phúc đó khiến tôi thấy cuộc đời của mình n.gập tràn nắn.g…

Tôi có cuộc hôn nhân n.gày một già đi. Tuổi tác thì già theo năm mà hôn nhân lại già theo từn.g tổn thươn.g, tủi thân và khó chịu. Tôi khó chịu vì chồn.g mình, n.gười đàn ôn.g mình từn.g yêu, từn.g tôn thờ, từn.g n.gưỡn.g mộ đã chẳn.g còn như thế.

Sau cưới, anh ấy bắt đầu đổi khác. Chiều chuộn.g tôi ít dần đi. Gia trưởn.g. Vô lý. Và nhiều tính xấu bắt đầu lộ diện. Như lười tắm. Như bỏ mặc vợ khi vợ dỗi. Như quên cả sinh nhật tôi. Anh coi tôi như món đồ mua về để đó, thi thoản.g man.g ra sử dụn.g. Nhữn.g lãn.g mạn ít dần đi theo thời gian tron.g khi tôi là n.gười lấy lãn.g mạn làm n.guồn sốn.g.

Và rồi, sau 1 năm, tron.g một cơn giận dỗi, tôi bỏ về nhà mẹ đẻ. Anh chẳn.g buồn qua đón. Tôi ở nhà mẹ đẻ và chat chit với một cậu đồn.g n.ghiệp. Chat đêm luôn là thứ dễ khiến n.gười ta sa n.gã. Khi tron.g đêm khuya chỉ mình mình đối diện với màn hình và nhận nhữn.g lời n.gọt n.gào, trái tim tôi đã độn.g đậy. Tôi n.gỡ tưởn.g đó là hạnh phúc.

Tôi và thứ hạnh phúc mì chính ấy đã vượt quá giới hạn khi mì chính nửa đêm phi xe đến đón tôi đi lan.g than.g phố xá. Nhưn.g chỉ sau khi đã có một đêm nồn.g cháy tôi đã thấy mình bất hạnh biết bao. Tôi giải tán mối quan hệ độc hại đó, tự giác quay về với chồn.g. Cố gắn.g bù đắp nỗi ân hận vì đã phản bội chồn.g.

Thoạt đầu, chồn.g tôi khá bất n.gờ khi tôi quay về và chăm sóc anh. Điều đó khiến chồn.g tôi đổi khác. Anh cũn.g chăm sóc lại tôi nhiều hơn. Nhưn.g cũn.g chỉ được 1-2 thán.g, mọi thứ lại quay về như cũ. Tôi hạnh phúc được 1-2 thán.g rồi lại rơi vào trầm cảm. Lại cảm thấy bất hạnh vây bủa. Cô đơn n.gay tron.g chính n.gôi nhà của mình, n.gay bên chồn.g mình.

Tôi quyết định ly hôn sau 4 năm làm vợ anh. Có với nhau 1 bé trai 2 tuổi. Nói về con trai, tôi hạnh phúc khi sinh bé. Nhưn.g hạnh phúc cũn.g cứ thế cạn dần khi tôi khôn.g sao tìm nổi niềm vui với con. Tôi khôn.g muốn gần con mình. Tôi phó mặc con cho chồn.g. Tôi sợ mình ảnh hưởn.g tiêu cực đến con. Tôi sợ chứn.g trầm cảm của mình sẽ làm hại con mình. Nên ly dị, tôi khôn.g giành quyền nuôi con.

Bỏ chồn.g rồi, tôi cố gắn.g lao vào làm việc để tìm niềm vui. Nhưn.g côn.g việc khôn.g khiến tôi hạnh phúc dù lươn.g tôi khá cao, dù sếp và các nhân viên đều rất tốt. Nhưn.g tôi vẫn khôn.g thấy hạnh phúc khi làm việc.

Có nhiều tiền, tôi lao vào shoppin.g. Nhưn.g mua sắm cũn.g khôn.g khiến tôi hạnh phúc. Nhữn.g buổi tối trở về nhà, quăn.g hàn.g chục chiếc túi giấy đựn.g hàn.g chục bộ quần áo, giày dép, tiêu lẹm vào cả 3 cái thẻ Visa mà lòn.g vẫn trốn.g rỗn.g.

Tôi đăn.g ký tham gia từ thiện, tôi cũn.g khôn.g tìm thấy hạnh phúc. Bạn bè giới thiệu các khoá thiền. Tôi đến được vài buổi và chán n.gấy. Tôi điên cuồn.g tìm kiếm nhữn.g bài báo dạy sốn.g sao hạnh phúc, thử làm theo, nhưn.g vẫn thấy trốn.g trải và dằn.g dặc cô đơn.

Tôi khôn.g biết mình phải làm sao để tìm thấy niềm vui tron.g cuộc sốn.g nữa. Tôi có tiền, có nhà, có nhan sắc, có trí thức, có địa vị xã hội… sao tôi vẫn thấy như mình chỉ là hạt cát cô độc.

Tôi tìm đến Tiệm sửa chữa hôn nhân, đọc nhữn.g bài viết của mọi n.gười, đọc cả comment của mọi n.gười nữa để tìm xem có ai như tôi khôn.g? Nhưn.g hình như thế giới này chỉ có mình tôi vậy…

Còn một điều nữa, tôi khôn.g có bạn thân. Từ bé, tôi cố gắn.g kết bạn nhiều lần nhưn.g hầu hết các bạn gái của tôi đều khiến tôi thất vọn.g và tự rời xa họ.

Bạn trai thì lần nào cũn.g bị tỏ tình khiến tôi sợ hãi và bỏ luôn. Lớn hơn, đi làm rồi, sếp tôi thươn.g tôi lắm, lúc nào cũn.g hỏi han, quan tâm. Nhưn.g tôi tự tạo ra khoản.g cách vì khôn.g muốn bị hiểu lầm. Vì vợ sếp rất dữ.

Thêm nữa, tôi muốn chứn.g tỏ bằn.g năn.g lực của mình chứ khôn.g phải bằn.g việc được lòn.g sếp. Đồn.g n.ghiệp cũn.g vậy. Như tôi nói, đồn.g n.ghiệp nam thì chỉ muốn gạ gẫm. Có lẽ vì cách ăn mặc của tôi. Tôi khá se‌ּxy.

Còn đồn.g n.ghiệp nữ thì luôn nói xấu tôi sau lưn.g hoặc tìm cách phá tôi. Vì lươn.g thưởn.g cơ quan dựa trên năn.g suất làm việc. Cái bánh chỉ có thế thôi, tôi làm được nhiều hơn thì họ sẽ bị ít việc đi, lươn.g ít đi.

Đến cả hàn.g xóm, tôi đã rất cố gắn.g để trở thành n.gười hoà đồn.g nhưn.g vẫn thất bại. Cho đến lúc này, tôi chưa từn.g có bạn thân.

Tôi cũn.g phải kể thêm, tôi có một niềm vui rất tiêu cực. Đó là lập nick ảo đi… chửi nhau. Đó thực sự là một tật rất xấu. Nhưn.g nó đem đến niềm vui chốc lát với tôi. Tôi đã cố gắn.g từ bỏ nó. Nhưn.g khi lòn.g tận cùn.g của trốn.g rỗn.g, tôi lại tìm đến nick ảo.

Như một con n.ghiện. Đi comment chửi nhau đã đời khiến tôi hưn.g phấn. Nhưn.g chỉ một chốc một lát lúc đó thôi. Cãi nhau nhiều khiến tôi mệt mỏi hơn sau đó.

Phải làm sao để hạnh phúc đây? Tôi phải làm gì để thấy được

Blog Tâm sự theo nguoiduatin

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment