Sự ra đi thảm khốc của người chồng trọng nam khinh nữ

Trong khi Cường sáu lần ép vợ phá thai để lựa chọn giới tính và không chăm sóc, một người đàn ông khác chứng kiến mọi chuyện đã thầm thương cảm người phụ nữ này.



Chiều 16/1/2012, một phụ nữ họ Vương xinh đẹp khoảng 30 tuổi sốt ruột đi vào văn phòng Đội cảnh sát hình sự huyện Tam Đài, tỉnh Tứ Xuyên. Hai ngày trước, Cường, chồng cô, tài xế taxi dù ra ngoài đón khách, sau đó cả đêm không về, không liên lạc được.

Trước khi ra ngoài, Cường nhận được một cuộc điện thoại gọi xe, chị Vương nói nghe chồng nói loáng thoáng vẫn đón ở chỗ cũ gì đó, nên cho rằng người gọi là khách quen. Lúc này là 23 tháng Chạp âm lịch, chồng lại mất tích khiến chị rất bất an.

Dự cảm chẳng lành của chị Vương rất nhanh đã được cảnh sát chứng thực. Hai ngày sau, taxi của Cường được người dân phát hiện bên đường. Ghế sau xe có vết máu của Cường. Trên vô lăng xe, cảnh sát cũng thu thập được mẫu ADN của người khác. Điều này có nghĩa khả năng Cường đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn là rất lớn.

Điều tra về số điện thoại gọi cho Cường trước khi ra khỏi nhà, cảnh sát phát hiện đó là từ SIM rác, cuộc gọi duy nhất từ số điện thoại này là gọi cho Cường, ngoài ra không liên hệ với ai khác. Mẫu ADN thu thập được trên xe cũng không có trong kho dữ liệu.

Một tuần trôi qua, đến đêm giao thừa, chị Vương mới nhận được điện thoại của cảnh sát nhưng không phải đã tìm được Cường mà là mời đến huyện Diêm Đình lân cận nhận diện. Cảnh sát không để chị nhìn thấy thi thể mà chỉ đưa mấy bức ảnh chụp quần áo nạn nhân. Vương vừa nhìn đã lập tức nhận ra đó chính đồ mình mua cho chồng.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, Cường chết vì ngạt thở do bị siết cổ chết. Căn cứ vết thương trên thi thể, cảnh sát suy đoán hung thủ có ít nhất là hai người. Trước khi mất tích, trên người Cường không mang theo nhiều tiền mặt, hơn nữa sau khi gây án, hung thủ cũng vứt xe của người bị hại, vì vậy cảnh sát loại trừ khả năng cướp của giết người. Từ thủ đoạn gây án tàn nhẫn, cảnh sát cho rằng đây là vụ án giết người vì thù hận.

Cảnh sát chia nhau điều tra về quan hệ gia đình và xã hội của Cường, về quá trình di chuyển của chiếc xe trước khi Cường mất tích.

Nghề lái taxi dù cạnh tranh tương đối gay gắt, thường xảy ra tình trạng tranh giành khách dẫn đến mâu thuẫn, tuy nhiên cảnh sát điều tra được biết Cường không có mâu thuẫn với tài xế khác. Hơn nữa Cường mới lái taxi được gần một năm, trước đó làm thuê ở xưởng chăn ga tại Thành Đô gần 10 năm. Cảnh sát cho rằng nếu có người có mâu thuẫn với Cường thì rất có thể người này đang ở Thành Đô.

Do đó, nhóm cảnh sát còn lại lên đường đến Thành Đô, điều tra một xưởng sản xuất chăn ga gối. Tuy nhiên theo các công nhân từng làm cùng Cường, ngoài tính cách hơi nóng, Cường làm việc rất cần mẫn, trong thời gian làm việc ở xưởng cũng không mâu thuẫn với ai.

Trong lúc các hướng điều tra đều đi vào ngõ cụt, cảnh sát lại phát hiện quan hệ của vợ chồng Cường không êm ấm như bề ngoài. Vợ chồng Cường có một con gái, nhưng Cường là người trọng nam khinh nữ, luôn muốn vợ sinh thêm con trai. Khi Vương mang thai lần thứ hai, kết quả siêu âm cho thấy vẫn là con gái, Cường liền bắt vợ phải phá.

Chị Vương nói mỗi lần sau khi phá thai, chồng không quan tâm đến sức khỏe của mình, vừa từ bệnh viện về đã bắt vợ lập tức đến xưởng làm việc.

Sau khi nắm được tình hình này, cảnh sát bắt đầu cảnh giác, liệu cái chết của Cường có liên quan gì Vương hay không? Nhưng các công nhân ở Thành Đô và hàng xóm đều nói tình cảm vợ chồng rất tốt. Ngoài ra sau khi Cường chết, Vương cực kì đau khổ, cảnh sát cho rằng đây là cảm xúc thật sự chứ không phải giả bộ. Hơn nữa nguyện vọng lớn nhất của Vương chính là bắt được hung thủ càng sớm càng tốt.

Ngày 3/2, cảnh sát huyện Tam Đài nhận được tin báo, một người đàn ông trung niên tên Dương Lâm nhảy lầu tự tử tại một khách sạn ở Thành Đô. Trước kia, Lâm cũng làm thuê tại xưởng chăn ga, hơn nữa sau khi Cường mất tích, Lâm cũng từng xuất hiện ở huyện Tam Đài. Cảnh sát đưa Lâm vào diện điều tra, phát hiện mẫu ADN tìm thấy trên vô lăng chính là của Lâm. Điều này có nghĩa Lâm chính là một trong những hung thủ sát hại Cường.


Lâm và Cường dù cùng làm việc tại một xưởng nhưng không quan hệ, không mâu thuẫn hay thù oán gì. Điều tra về quan hệ xã hội của Lâm, cảnh sát lại phát hiện một đối tượng tình nghi mới là Lan An Lạc, em họ của Lâm. Trong khoảng thời gian Cường bị hại, Lâm và Lạc liên hệ với nhau rất thường xuyên. Hơn nữa Lạc từng xuất hiện ở khu vực gần nơi thi thể Cường bị phát hiện. Đến khi xác định chỉ có hai hung thủ là Lâm và Lạc, không còn nghi phạm thứ ba, cảnh sát quyết định giăng lưới.


Theo lời khai của Lạc sau khi bị bắt, việc giết Cường là chủ ý của một người khác, Lâm chỉ là người được thuê. Sau khi nhận giết thuê, Lâm chủ động đến tìm Lạc nhờ hỗ trợ, còn hứa hẹn sau khi xong việc sẽ cho một số tiền lớn. Nhưng sau khi giết người, Lâm không những không nhận được tiền mà còn không chịu được áp lực phải nhảy lầu.

Lạc chỉ từng nghe Lâm nói, người thuê giết người tên là Lục Gia Lương, chính là chủ xưởng sản xuất ga gối. Yêu cầu của Lương là tìm cách làm Cường gặp tai nạn giao thông nhưng Lâm và Lạc không biết phải làm thế nào, cuối cùng quyết định siết cổ trong xe của nạn nhân. Vì thế sau khi Cường chết, Lương không chịu trả tiền như đã hứa. Sau khi Lâm nhảy lầu, Lương và Lạc đều rất lo lắng cảnh sát sẽ tìm ra mình.

Tìm đến Lương, cảnh sát được biết, anh ta thương cảm tình cảnh phải phá thai của chị Vương nên thường xuyên chăm sóc. Vương vốn trẻ trung xinh đẹp, còn vợ Lương thì ở xa. Sau một thời gian, ông chủ xưởng ga gối và chị Vương dần sinh ra tình cảm. Mùa hè năm 2009, vợ mất vì bệnh nan y, sau đó Lương từng mấy lần đề nghị chị Vương ly hôn để đến với mình.

Dù quan hệ vợ chồng có khúc mắc vì chuyện con cái, nhưng Vương không muốn ly hôn, sau đó còn cùng chồng về quê để không còn dây dưa với ông chủ nữa. Vương cho rằng sau khi về quê, cuộc tình Lương sẽ vĩnh viễn trở thành bí mật, không ngờ mọi chuyện vẫn chưa chấm dứt.

Cuối năm 2011, Lương thuê người thực hiện ý đồ giết tình địch.

Blog tâm sự (Theo Toutiao)

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment