Tình yêu của cô nhân viên 'vực dậy' cuộc đời vị sếp sa cơ

Giữa lúc bị cha mẹ từ mặt, côn.g ty bên bờ vực phá sản, hôn nhân tan vỡ, tình yêu của Mai như chiếc phao giúp Marios gượn.g dậy.

4h30 sán.g, trên quốc đảo Cyprus (đảo Síp), phía đôn.g Địa Trun.g Hải, Marios Papadopoulos, 52 tuổi và vợ vùn.g dậy, sửa soạn để đến côn.g ty. "Nhanh lên, cả tá côn.g việc đan.g đợi chún.g ta giải quyết", anh giục n.gười vợ Việt của mình nhưn.g khuôn mặt lại tràn đầy vẻ hứn.g khởi.



"Nếu gặp tôi vào giai đoạn trước khi yêu cô ấy, nhiều n.gười sẽ khôn.g nhận ra tôi của hiện tại", n.gười đàn ôn.g nói, giọn.g trầm xuốn.g khi quá khứ tràn về.

Năm 2012, Marios ly hôn với n.gười vợ thứ hai sau vài thán.g chun.g sốn.g. Bất đồn.g tron.g định hướn.g kinh doanh và khôn.g được lòn.g bố mẹ tron.g chuyện hôn nhân, Marios bị từ mặt. Anh sốn.g tron.g một căn hộ cho thuê ở Limassol, quay cuồn.g tìm cách cứu vãn côn.g ty thu mua nôn.g sản của gia đình đan.g trên bờ vực phá sản. Hàn.g thán.g, dù cố gắn.g nhưn.g lợi nhuận chỉ đủ n.gười đàn ôn.g này trả tiền thuê nhà và chu cấp cho con trai, thậm chí có nhữn.g thán.g khôn.g đủ. Chiếc xe ôtô đi làm, anh cũn.g phải bán.

"Có nhữn.g n.gày tôi khôn.g có gì ăn. Mùa đôn.g, đến sử dụn.g nước nón.g tôi cũn.g phải tính toán kỹ", Marios kể. Nhữn.g buồn vui tron.g cuộc sốn.g, anh vẫn hay chia sẻ với Lại Thị Mai, cô nhân viên từn.g làm việc ở côn.g ty gia đình mình năm năm - n.gười anh vẫn xem như bạn.

"Tôi thươn.g nên thi thoản.g nấu cho anh bữa cơm, cho anh vay một khoản tiền để san sẻ gánh nặn.g. Trước đây, khi còn là nhân viên kiêm giúp việc cho gia đình anh, tôi đã được đối xử rất tốt", n.gười phụ nữ quê Yên Dũn.g, Bắc Gian.g, 33 tuổi, nhớ lại.

Năm 20 tuổi, chị để con gái 18 thán.g tuổi ở quê nhà, man.g quần áo, cuốn từ điển Anh - Hy Lạp và một bức hình của con san.g đây làm giúp việc. Nhữn.g năm 2000, nhu cầu san.g quốc đảo này kiếm sốn.g của phụ nữ Việt Nam cũn.g nở rộ như san.g Đài Loan, Hàn Quốc.

Khi Marios suy sụp nhất, chị Mai cũn.g mới trở lại Síp sau hơn một năm về nước làm thủ tục ly hôn. Ở gần nhau tron.g lúc tâm hồn yếu đuối nhất, qua nhữn.g cuộc trò chuyện họ tìm thấy sự đồn.g điệu. "Lúc đó tôi chẳn.g n.ghĩ gì nhiều, chỉ biết mình cần cô ấy", Marios nói lý do tỏ tình giữa lúc tay trắn.g.

Mai cũn.g chẳn.g đắn đo. "Tôi có gì đâu mà đòi hỏi. Chỉ cần anh ấy tốt và yêu thươn.g", cô gái Việt kể lại. Vì thân nhau, chuyện anh kết hôn rồi đổ vỡ, chị nhiều lần n.ghe giãi bày. Nhữn.g áp lực từ dư luận, nỗi khổ tâm vì làm cha mẹ phiền lòn.g khi ly hôn, Mai cũn.g kể hết với anh. "Xuất phát là hai n.gười bạn nên chún.g tôi đã quá hiểu nhau, biết vết thươn.g lòn.g của n.gười kia để xoa dịu", chị tâm sự.

Nhưn.g bố mẹ Mai và gia đình Marios thì khôn.g n.ghĩ vậy. Bà Phạm Thị Tưởn.g sợ Marios "đào hoa" sẽ khiến con gái khổ thêm lần nữa. Nhà lại neo n.gười, bà chỉ mon.g con về nước. "Đời con, xin mẹ hãy để con một lần tự quyết. Một n.gày, mẹ sẽ thấy lựa chọn của con là đún.g", cô con gái vừa đi qua một cuộc hôn nhân nhờ mai mối ở tuổi 18, nói.

Đám cưới nhỏ của họ chỉ có bạn bè, khôn.g có n.gười thân về dự. Nhìn thấy nét buồn thoán.g lên trên mắt vợ, Marios độn.g viên: "Anh hứa sẽ bù đắp cho em. Chún.g ta cùn.g cố gắn.g chứn.g minh tình yêu của mình là n.ghiêm túc".

Sau kết hôn, đan.g làm côn.g ty có mức lươn.g 1.200 euro, chị Mai về côn.g ty gia đình anh làm, nhận lươn.g 800 euro. Để Marios có thời gian tập trun.g cho côn.g ty mà vẫn có chi phí sinh hoạt, buổi tối, Mai đi làm giúp việc theo giờ, đi là quần áo thuê. Các n.gày thứ 7 đến tận sán.g chủ nhật, chị thức trắn.g làm phục vụ tiệc cưới ở nhà hàn.g.

"Tiền kiếm được cô ấy để vào tài khoản chun.g. Tiêu gì cho bản thân cô ấy cũn.g nân.g lên đặt xuốn.g", Marios nói.

N.gày đi làm ở côn.g ty, tối đi làm thêm, nhưn.g chị Mai vẫn tranh thủ học thêm tiến.g Anh, học cách dùn.g máy tính, phần mềm Excel để làm kế toán, thư ký. Giữa lúc côn.g ty khó khăn, chị biết giảm nhân sự sẽ giảm gánh nặn.g cho gia đình chồn.g.

Quay lại côn.g ty của anh đồn.g n.ghĩa với việc hàn.g n.gày chị Mai phải mặt chạm mặt bố mẹ chồn.g, nhữn.g n.gười khôn.g thích mình. "n.gày nào tôi cũn.g chào hỏi nhưn.g ôn.g bà khôn.g buồn đáp. Biết họ chưa mở lòn.g, tôi cố gắn.g niềm nở với hy vọn.g một n.gày sẽ được hiểu".

Có được Mai, Marios càn.g thêm phần yên tâm bởi cô cũn.g biết cách ứn.g xử với cậu con trai riên.g của anh. "Nhiều hôm còn giục tôi rủ con đến nhà chơi, ăn uốn.g", Marios nói. Cũn.g vì vậy mà mối quan hệ của cha con anh luôn tốt đẹp.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của vợ chồn.g anh khôn.g thể cứu vãn được côn.g ty. Hơn một năm sau khi họ kết hôn, côn.g ty 17 năm gây dựn.g của gia đình Marios buộc phải chuyển nhượn.g. Họ chấp nhận bán 80% cổ phần. Vợ chồn.g Marios giữ lại 20%, được chủ giao quyền quản lý.

"Anh suy sụp mất hơn một tuần. Tôi độn.g viên anh giờ tài sản khôn.g còn là của mình, nhưn.g chỉ còn vợ chồn.g mình tự quyết, khôn.g phải 'nhiều mũi' như khi còn bố mẹ, em trai", chị Mai nói.

Marios bắt tay vào vạch định chiến lược kinh doanh mới cho doanh n.ghiệp. Thay vì cho khách nợ ít nhất ba thán.g tiền hàn.g, họ ký hợp đồn.g hết thán.g phải thanh toán. Nhờ vậy, vốn quay về nhanh. Cách quản lý côn.g nhân cũn.g quy củ hơn.

Nhân viên giao hàn.g mỗi thán.g có thêm tiền thưởn.g, nhận 14 thán.g lươn.g. "Vợ chồn.g tôi bàn nhau chú trọn.g chất lượn.g rồi mới đến giá cả. Kế hoạch được chủ tịch duyệt trước khi triển khai", chị Mai nói.

Chỉ sau vài thán.g vận hành, côn.g ty từ chỗ tăn.g trưởn.g âm đã bắt đầu sinh lời trở lại. Lươn.g chị Mai từ 800 euro giờ lên 1.500 euro. Vợ chồn.g chị cũn.g có lợi nhuận hàn.g thán.g nhờ 20% cổ phần. Marios sắm lại được ôtô đi làm. Chị Mai khôn.g còn phải đi làm thêm. Họ cũn.g sắp sửa dọn về n.gôi nhà đan.g dần hoàn thiện.

Bố mẹ Marios nhìn thấy nỗ lực của hai con đã tin tưởn.g. n.gôi nhà mới khôn.g chỉ là thành quả sau năm năm cố gắn.g của vợ chồn.g Việt-Síp, mà còn được bố mẹ Marios cho thêm. Bà Tưởn.g nhìn thấy con gái hạnh phúc nên khôn.g từ chối n.ghe điện thoại của con nữa. "Chún.g nó dự định năm nay nhưn.g vì Covid-19 nên chưa về được", bà nói.

Chị Đào Thùy Vân, một n.gười Việt sốn.g tại Síp cho biết chị Mai là n.gười trầm tính, nhưn.g chăm chỉ và thôn.g minh. "Cô ấy như rất nhiều phụ nữ Việt, chọn cách san.g Síp làm giúp việc, nhưn.g đã nỗ lực để hòa nhập, tìm được tình yêu và có được một cuộc sốn.g tốt ở quốc đảo này", chị Thùy Vân nói.

Đún.g như chị Thùy Vân nói, chị Mai cũn.g tự nhận mình ít chia sẻ chuyện đời tư. Nhưn.g Marios khuyến khích vợ trải lòn.g. "Khi Mai ly hôn và đến với tôi, nhiều n.gười ở quê nhà n.ghĩ cô ấy vì tiền bạc. Nhưn.g họ khôn.g hề biết, Mai đã cứu rỗi cuộc đời tôi giữa lúc tay trắn.g. Đến bây giờ, thi thoản.g, tôi vẫn nói với cô ấy như vậy, để nhắc mình trân trọn.g vợ", n.gười đàn ôn.g có bộ râu như ôn.g già Noel, nói.


Blog tâm sự Theo vnexpress

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment