Tôi chết lặng khi biết sự thật trong ngày đầu tiên ra mắt nhà chồng sắp cưới

Giọn.g An.h n.ghe n.gọt lịm mà sao với tôi, từn.g lời nói ấy n.hư từn.g n.hát dao cứa vào lòn.g "em chịu khó chờ an.h thêm một thời gian nữa, giờ an.h đan.g kiếm được n.hiều tiền lắm. Cưới cô ta xon.g, an.h về quản lý côn.g ty của bố mẹ cô ta thì tiền đếm mỏi tay. Khi an.h nắm hết các khách hàn.g, các đầu mối buôn bán rồi ly hôn với cô ta và chún.g mìn.h cưới n.hau"...



Sau gần một năm yêu n.hau, cái n.gày mà tôi mon.g chờ cuối cùn.g rồi cũn.g đến, đó là n.gày an.h đưa tôi về giới thiệu với gia đìn.h an.h và thưa cùn.g bố mẹ chuyện địn.h n.gày cưới hỏi. Thế n.hưn.g n.gay tron.g n.gày trọn.g đại ấy, một sự thật phũ phàn.g đã được phơi bày, khiến tôi chết lặn.g khi phát hiện ra bộ mặt thật về chồn.g sắp cưới của mìn.h.

Tôi quen Tân khi an.h lái xe đưa chú ruột tôi tới tham dự Lễ khai trươn.g hệ thốn.g siêu thị mới do bố mẹ tôi đầu tư và quản lý điều hàn.h. Tân là trợ lý kin.h doan.h cho chú tôi - một phó tổn.g giám đốc của côn.g ty kin.h doan.h thiết bị y tế. Hôm đó an.h lái xe bị cảm đột n.gột sát giờ khởi hàn.h nên Tân kiêm n.hiệm luôn vị trí tài xế đưa chú tôi tới dự lễ. Giữa n.hiều quan khách san.g trọn.g, Tân khá nổi bật bởi chiều cao trên 1m80, lịch lãm tron.g bộ vest màu xám lôn.g chuột, nụ cười tươi cùn.g gươn.g mặt rắn rỏi, nam tín.h. Tôi, cô con gái duy n.hất của vợ chồn.g ôn.g chủ tịch tập đoàn địa ốc và chuỗi siêu thị tiện ích khắp từ Bắc đến Nam đã n.gay lập tức n.hư bị trún.g "mũi tên tìn.h yêu" khi n.hìn thấy Tân. Tron.g bữa tiệc đứn.g san.g trọn.g và ấm áp được tổ chức n.gay sau Lễ khai trươn.g, n.hờ có chú tôi "dẫn dắt" nên tôi và Tân đã n.han.h chón.g làm quen và trò chuyện khá vui vẻ, thoải mái.

Tân hơn tôi 5 tuổi, quê ở một tỉn.h miền Trun.g. An.h mới chuyển từ một côn.g ty dược về làm việc cho chú tôi mới được gần một năm. An.h nói chuyện khá cuốn hút, hài hước và rất biết "đón ý" phụ nữ. Tân cũn.g khéo léo giới thiệu cho tôi biết an.h chưa có gia đìn.h vì "phụ nữ an.h gặp quá n.hiều n.hưn.g chưa có ai khiến an.h thực sự run.g độn.g để quyết địn.h cùn.g n.hau nắm tay đi trọn cuộc đời".

Tàn tiệc, Tân chủ độn.g xin tôi số điện thoại và từ sau buổi gặp gỡ "địn.h mện.h" đó, chún.g tôi quấn quít n.hư đôi sam. Qua lời giới thiệu của chú tôi và n.hữn.g lần gặp gỡ khiTân đến n.hà, bố mẹ tôi cũn.g khôn.g n.găn cản gì khi biết chún.g tôi có tìn.h cảm với n.hau. Chỉ có bố tôi "cản.h báo" tôi rằn.g khôn.g nên vội vã, hãy tỉn.h táo để "dò cho rõ n.gọn n.guồn lạch sôn.g" về Tân và gia đìn.h an.h, bởi ôn.g thấy "hơi gờn gợn" khi Tân quan tâm thái quá và sốt sắn.g tron.g việc muốn chuyển từ côn.g ty của chú tôi về côn.g ty của bố mẹ tôi để "quản lý và cốn.g hiến cho gia đìn.h vợ".

Yêu n.hau được tầm 5,6 thán.g, tôi giục Tân đưa tôi về thăm quê an.h n.hưn.g hết lần nọ đến lần kia, hết lý do này đến lý do khác được Tân đưa ra để né trán.h. Chỉ đến khi tôi làm mặt giận, "doạ" Tân rằn.g bố mẹ tôi nói sẽ bắt chún.g tôi chia tay khi yêu n.hau mà khôn.g biết quê quán, gia đìn.h của "con rể tươn.g lai" thì Tân mới cuốn.g quít ôm tôi vào lòn.g, dỗ dàn.h rằn.g vì n.hà Tân n.ghèo, xập xệ nên an.h n.gại khôn.g dám đưa tôi về n.hà. Rồi an.h hứa chắc n.hư đin.h đón.g cột rằn.g cuối năm nay, khi đã sửa san.g xon.g n.hà cửa, an.h sẽ đưa tôi về quê an.h, thăm gia đìn.h bố mẹ và thưa chuyện với bố mẹ để ôn.g bà lên n.hà tôi bàn chuyện cưới hỏi.

Rồi cái n.gày mà tôi mon.g chờ n.hất ấy cũn.g đã đến khi Tân đưa tôi về thăm n.hà an.h. n.hưn.g tôi khôn.g thể n.gờ rằn.g tron.g lần đầu tiên về ra mắt gia đìn.h "chồn.g chưa cưới" ấy, tôi đã phải chứn.g kiến sự thật phũ phàn.g về Tân, n.gười mà tôi hết lòn.g yêu thươn.g, tin tưởn.g.

Chuyện xảy ra khi tôi và Tân vừa về đến n.hà an.h được chừn.g hơn tiến.g đồn.g hồ. n.gay khi bước xuốn.g taxi để đi bộ vào con n.gõ n.hỏ dẫn vào n.hà an.h, tôi đã thấy n.hiều n.gười làn.g đổ xô ra n.hìn tôi với án.h mắt khôn.g mấy thiện cảm. Nắm lấy tay Tân để bớt lo lắn.g, tôi thấy an.h có hàn.h độn.g n.hư địn.h gạt tay tôi ra n.hưn.g sau đấy lại để yên, mặt an.h đỏ bừn.g, căn.g thẳn.g, mất hết vẻ n.han.h n.hẹn, hoạt n.gôn thườn.g n.gày. An.h đáp lại n.hữn.g lời chào hỏi của mọi n.gười rất gượn.g gạo và nắm tay tôi lôi đi thật n.han.h n.hư muốn trốn chạy một điều gì đó.

Khác với dân làn.g, bố mẹ Tân đón tôi khá niềm nở, chu đáo. 2 cô em gái an.h một cô lấy chồn.g cách n.hà hơn trăm cây số, một cô đan.g học trun.g cấp y ở tỉn.h nên đều khôn.g thu xếp về quê được dịp này...

Nói chuyện với bố mẹ Tân một lúc, tôi lấy tron.g túi ra một số món quà mà bố mẹ tôi gửi biếu bố mẹ an.h. Tân mở túi giúp tôi lấy quà rồi bảo tôi n.gồi chơi cùn.g bố mẹ, an.h chạy ù san.g n.hà mấy đứa bạn thân kẻo lâu lắm an.h khôn.g có dịp về quê, sợ chiều nay cuối tuần các bạn quay lên tỉn.h đi làm thì khôn.g kịp chào n.hau. Lần đầu tiên về n.hà an.h, lạ nước lạ cái nên tôi muốn Tân ở bên cạn.h mìn.h, n.hưn.g n.ghe an.h nói vậy, lại cũn.g khôn.g muốn bố mẹ an.h n.ghĩ con trai mìn.h "bị vợ quản" phải "đi thưa về trìn.h" nên vui vẻ gật đầu.

Nói chuyện cùn.g mẹ an.h thêm một lúc, tôi xin phép đi rửa chân tay, mặt mũi vì quãn.g đườn.g đi lại khá xa. Mẹ an.h dẫn tôi ra sân giến.g n.gay sát bên hiên n.hà, cẩn thận kéo dây gầu múc nước đổ đầy chậu cho tôi rồi mới vào n.hà.

Rửa mặt tỉn.h táo xon.g thì tôi tha thẩn đi dạo loan.h quan.h tron.g khu vườn rộn.g sai trĩu trịt cây trái của n.hà an.h, lòn.g thấy bìn.h yên vô cùn.g khi thấy n.hữn.g chú chim sâu n.hảy n.hót lích chích trên vòm lá. Đi gần đến cuối vườn thì tôi n.ghe tiến.g khóc, rồi tiến.g dỗ dàn.h bằn.g giọn.g rất quen thuộc. Giọn.g của Tân, tôi khôn.g thể n.hầm được và đứn.g yên lắn.g tai n.ghe. Giọn.g Tân n.ghe n.gọt lịm mà sao với tôi, từn.g lời nói ấy n.hư từn.g n.hát dao cứa vào lòn.g, khiến tôi chết lịm"em chịu khó chờ an.h thêm một thời gian nữa đi, giờ côn.g việc của an.h đan.g rất thuận lợi, kiếm được n.hiều tiền lắm. Cưới cô ta xon.g, an.h về quản lý côn.g ty của bố mẹ cô ta thì tiền đếm mỏi tay khôn.g hết. Một thời gian an.h nắm hết các khách hàn.g, các đầu mối buôn bán rồi ly hôn với cô ta. Khi đó mìn.h cưới n.hau đàn.g hoàn.g rồi em sẽ sốn.g tron.g giàu san.g, phú quý. Tin an.h và chờ an.h n.hé, an.h chỉ đón.g kịch với cô ta thôi chứ cả đời này an.h chỉ yêu duy n.hất mìn.h em".

Khôn.g đủ can đảm để đứn.g n.ghe thêm, tôi nặn.g nề bước từn.g bước đến góc vườn, nơi Tân đan.g ôm chặt một cô gái trẻ. n.hìn thấy tôi, Tân sữn.g n.gười rồi đẩy n.han.h cô gái ra. Chẳn.g nói chẳn.g rằn.g, tôi tiến sát đến cạn.h Tân, thẳn.g tay tát vào mặt an.h ta rồi quay n.gười chạy. Tôi muốn rời xa nơi này, càn.g n.han.h càn.g tốt, xa vĩn.h viễn.

Tâm sự bạn đọc
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment