Tôi đã sốc khi nghe lén được lời em rể nói trong ngày đưa vợ đi thử váy cưới

Dù tron.g lòn.g đầy kin.h n.gạc và tò mò, tôi vẫn cố tỏ ra bìn.h thườn.g đến khi em tôi thử váy xon.g xuôi.

Tôi sin.h ra tron.g một gia đìn.h có 2 chị em gái. Từ n.hỏ chún.g tôi đã sốn.g tron.g cản.h n.ghèo khổ. Bố tôi là n.gười lao độn.g mất sức do có lần đi làm bị tai nạn ở côn.g trườn.g, còn mẹ tôi thườn.g man.g rau quả tron.g n.hà tự trồn.g ra chợ bán hàn.g n.gày nên thu n.hập của gia đìn.h tôi cũn.g chẳn.g được bao n.hiêu.



Đến năm tôi lên 10, em gái tôi lên 7 thì mẹ tôi qua đời. Bố tôi vốn sức khỏe khôn.g tốt, lại phải chịu thêm gán.h nặn.g 2 đứa con thơ nên bố làm việc rất vất vả. Tôi n.hớ n.hữn.g n.gày ấy, khôn.g hôm nào bố về ăn cơm trưa. Có chăn.g cũn.g chỉ là n.hữn.g chiếc bán.h mỳ ăn vội rồi tiếp tục đi làm. Bố tôi đã vắt kiệt sức khỏe của mìn.h để 2 chị em tôi được ăn học nên n.gười.

n.hưn.g tôi và em tín.h cách và địn.h hướn.g lại hoàn toàn khác n.hau. Tôi siên.g học bao n.hiêu thì em gái lại chển.h mản.g, bỏ bê học tập bấy n.hiêu. Khi lên cấp 3, n.hiều hôm em trốn học để đi làm thêm kiếm tiền đỡ đần cho bố. Có lần bố tôi phát hiện, bố đán.h em một trận rồi cuối cùn.g khi em đã lên giườn.g n.gủ, tôi n.hìn thấy bố đan.g khóc trước bàn thờ mẹ.

Sau khi tôi đậu vào một trườn.g y nổi tiến.g, em gái tôi đã bỏ học đi làm. Vì lúc ấy bố đã già yếu, còn đặc thù n.gàn.h học của tôi lại quá bận rộn, nếu khôn.g đi học thì phải vào viện trực nên khôn.g thể đi làm thêm. Vậy nên em tôi đã quyết địn.h bỏ học đi làm để nuôi tôi ăn học.

 Tôi rất thươn.g em mìn.h. So với n.hữn.g đứa trẻ bằn.g tuổi khi đó, em tôi già dặn và khổ hơn rất n.hiều. Sán.g thì đi làm côn.g n.hân cho n.hà máy, tối lại man.g đồ về gia côn.g để kiếm thêm tiền gửi bố. Mỗi lần thấy em n.hư vậy tôi lại muốn bỏ học. n.hưn.g cuối cùn.g tôi cũn.g phải cố gắn.g và hy vọn.g với n.hữn.g gì mìn.h học được sẽ man.g lại một tươn.g lai tốt đẹp cho cả 3 bố con tôi.

Năm n.goái bện.h tim của bố tôi tái phát. Bố phải n.hập viện làm phẫu thuật. Chi phí phẫu thuật là khôn.g n.hỏ, dù tôi vay mượn khắp nơi n.hưn.g cũn.g chỉ đỡ được một phần. May sao khi ấy em tôi trở về và man.g theo tiền cho bố phẫu thuật.

Em tôi đã nuôi tôi ăn học suốt 6 năm và còn lo cả chi phí chữa bện.h cho bố mà khôn.g một lần oán thán. 6 năm tôi đèn sách là 6 năm em tôi chưa từn.g một lần n.ghĩ cho bản thân. Khi tôi ra trườn.g và có côn.g việc ổn địn.h, tôi đã xin cho em mìn.h một côn.g việc n.hàn hạ hơn và gửi tiền về quê cho bố hàn.g thán.g để đỡ đần.

Đầu năm nay em tôi dẫn một n.gười đàn ôn.g về n.hà ra mắt và xin cưới. Thú thật chưa có thời gian tiếp xúc n.hiều nên tôi khôn.g biết tín.h cách cậu ta thế nào. n.hưn.g thấy em gái mìn.h n.hất quyết đòi cưới n.hư vậy, cả tôi và bố đều phải xuôi lòn.g.

Hôm qua là n.gày em tôi đi thử váy cưới. Tôi đã xin n.ghỉ ở bện.h viện để đi cùn.g em. Khi tôi đến thì em đan.g thử váy cưới cùn.g chồn.g ở tron.g.

Tôi rất sốc khi n.ghe lén được lời em rể nói tron.g n.gày đưa vợ đi thử váy cưới

Lúc này em tôi mới khóc kể rằn.g khi bố đan.g n.guy kịch, em đã đi vay mượn n.hưn.g khôn.g có khả năn.g trả. Ản.h min.h họa

Khi tôi đến gần phòn.g thử đồ, tôi khựn.g lại khi n.ghe chồn.g sắp cưới nói với em: “Tại sao mặt cô lúc nào cũn.g n.hư đưa đám thế? Dù sao tôi cũn.g đã thay cô trả nợ cho đám kia nếu khôn.g giờ này khôn.g biết cô đã ở đâu. Nói đún.g hơn thì tôi đã cứu cả cô và bố cô đấy. Cô khôn.g tươi tỉn.h lên được tí hả?”.

Tôi rất sốc khi n.ghe em rể nói với vợ sắp cưới n.hư thế. Dù tron.g lòn.g đầy kin.h n.gạc và tò mò, tôi vẫn cố tỏ ra bìn.h thườn.g đến khi em tôi thử váy xon.g xuôi. Tối qua, tôi đã tâm sự với em và nói về chuyện mìn.h n.ghe được. Lúc này em tôi mới khóc kể rằn.g khi bố đan.g n.guy kịch, em đã đi vay mượn nặn.g lãi n.hưn.g khôn.g có khả năn.g trả. Chín.h chồn.g em là n.gười đứn.g ra trả nợ cho em n.hưn.g với điều kiện là phải cưới an.h ta. Bởi vì an.h ta khôn.g có tìn.h cảm với phụ nữ n.hưn.g vẫn muốn cưới một n.gười vợ để khôn.g bị đàm tiếu.

Tôi rất bàn.g hoàn.g trước n.hữn.g gì em nói. n.hưn.g bây giờ biết sự thật rồi, tôi cũn.g khôn.g biết nên giúp em mìn.h thế nào. Nói em hủy hôn thì em khôn.g n.ghe, còn nếu cứ để đám cưới diễn ra, tôi sợ em tôi cả đời khôn.g có được hạn.h phúc. Tôi nên khuyên em mìn.h thế nào đây?

Tâm sự bạn đọc

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment