Sau lần say rượu về, nhìn thứ trên tay vợ, tôi bỏ ý định ly hôn

 Tôi với vợ yêu nhau 5 năm mới cưới. Hôn nhân được xây dựn.g bằn.g nền tản.g tình yêu vữn.g chắc như thế, khiến tôi n.ghĩ rằn.g, sau cưới chắc chắn vợ chồn.g sẽ sốn.g hạnh phúc viên mãn.

Vậy nhưn.g cuộc sốn.g thật sự khó nói trước, nhất là chuyện tình cảm lại càn.g khôn.g thể khẳn.g định. Thời gian yêu, tình cảm 2 đứa mặn nồn.g là thế nhưn.g sau cưới, tôi nhận thấy cảm xúc của mình với vợ cứ n.gày một nhạt dần. Thực tế khôn.g phải lỗi tại vợ tôi, bởi cô ấy lúc nào cũn.g dịu dàn.g, chu đáo, chưa bao giờ nặn.g lời với chồn.g. Son.g có lẽ chính vì vợ quá nhu mì lại khiến tôi thấy cuộc sốn.g hôn nhân của 2 đứa phẳn.g lặn.g, nhạt nhẽo tới tù tún.g.

Có nhữn.g khi tôi chỉ mon.g vợ một lần thể hiện cá tính riên.g, em có thể cãi lời, hoặc tự ý làm điều em thích để giúp tôi thấy rõ sự hiện diện của em bên cạnh mình. Đằn.g này vợ tôi lúc nào cũn.g dạ vân.g, hỏi nhữn.g câu lặp lại: “Anh thích ăn món gì?” hay “quần áo anh thay ra đâu, để em man.g đi giặt”. Nhiều khi n.ghe vợ hỏi, tôi chán chẳn.g buồn trả lời.

n.gày vợ sinh con xon.g, tôi giục em đi làm trở lại, khôn.g phải bắt em gánh vác kinh tế cùn.g chồn.g mà là muốn em đi làm, được ra n.goài xã giao sẽ thoải mái tư tưởn.g. Nhưn.g vợ tôi lại khôn.g chịu. Em nói rằn.g:

“Với em, việc quan trọn.g nhất bây giờ là chăm sóc cho bố con anh thật chu đáo. Mọi thứ khác em khôn.g quan tâm”.

Ở nhà lo bếp núc nội trợ lâu, tôi cảm thấy vợ như “cũ n.gười” đi. Mỗi câu chuyện của em chỉ quẩn quanh giá cả thịt cá, bột cháo cho con. Còn tôi, côn.g việc áp lực muốn có n.gười chia sẻ nhưn.g nói vợ lại chẳn.g hiểu. Thành thử tôi thấy mình với vợ n.gày một “lệch nhịp”. Cuối cùn.g, tôi n.goại tình với Yến, một đồn.g n.ghiệp làm cùn.g côn.g ty.

Yến xinh tươi, quyến rũ lại rất cá tính. Ở cạnh cô ấy, tôi luôn có cảm xúc mới mẻ. Nếu như bên vợ, tôi thấy nhàm chán, nhạt nhẽo thì ở cạnh Yến, tôi lúc nào cũn.g say đắm như được sốn.g lại một thời thanh xuân, tuổi trẻ. Bởi thế, tôi bắt đầu có ý định ly hôn vợ để toàn tâm toàn ý sốn.g cạnh n.gười tình. Biết mình làm thế là nhẫn tâm nên tôi tính, khi ra tòa, tôi sẵn sàn.g nhườn.g hết tài sản từ nhà cửa, tới xe cộ cho em.

Cùn.g với sự thúc giục của n.gười tình, tôi quyết định khôn.g do dự mà lặn.g lẽ làm đơn ly hôn, chỉ đợi thời điểm thích hợp là đưa cho vợ ký.

Son.g hôm ấy Yến nhờ tôi đi tiếp đối tác thay. Thỏa thuận thành côn.g cũn.g là lúc đêm muộn và tôi say mèm. Vậy nhưn.g nhắn tin báo kết quả, n.gười tình chỉ thả 1 nụ hôn gió rồi tắt máy n.gủ, chẳn.g hỏi han tôi nửa lời, cũn.g khôn.g cần biết tôi say rượu đi xe về có an toàn khôn.g. Hành xử của Yến khiến tôi có chút hụt hẫn.g son.g cũn.g đành n.gậm n.gùi quay xe về.

Tới khu phố mình sốn.g, tôi lặn.g n.gười phát hiện mọi nhà đều tắt đèn, riên.g chỉ nhà tôi điện sân vẫn sán.g và vợ tôi vẫn n.gồi chịu lạnh trước cửa chờ chồn.g. Nhìn em, chẳn.g hiểu sao lòn.g tôi lại thấy ấm áp tới lạ, nhưn.g cố giấu cảm xúc tron.g lòn.g, lạnh mặt trách:

“Khuya rồi, em khôn.g n.gủ còn n.gồi đây làm gì?”.

Vẫn giọn.g nhỏ nhẹ, vợ tôi mỉm cười đáp:

“Anh chưa về, em n.gủ sao được. Tối anh nhắn tin báo đi ăn với đối tác, em lo anh uốn.g nhiều đi đườn.g khôn.g an toàn. Giờ thấy anh về, em mới thở phào nhẹ nhõm được. Em pha sẵn cốc nước gừn.g, anh uốn.g đi cho giải rượu”.

Nhìn cốc nước trên tay em, tôi khôn.g thể giấu được cảm giác hạnh phúc của mình nên một tay đỡ cốc, 1 tay kéo vợ vào lòn.g, hít hà mùi tóc em. Mùi hươn.g mà tôi tưởn.g như đã quên. Giờ n.gửi lại, thấy nó quen thuộc và n.gọt n.gào tới lạ. Lúc này tôi mới hiểu thấu câu: “Nhà là nơi để về”, là nơi có vợ hiền chờ đợi, yêu thươn.g chăm sóc tôi. Hiểu điều ấy, hôm sau tôi âm thầm xé đơn ly hôn và dứt khoát chia tay n.gười tình để quay về bù đắp cho vợ.

Bài Viêt Gốc ở đây

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment