Kỉ Niệm Không quên của tôi với đĩa cơm 5 ngàn đồng

Vẫn n.hớ mãi n.gày Hôm đó đi vào 1 quán cơm bìn.h dân gần viện..tôi gọi 1 suất cơm với đầy đủ n.hữn.g gì gọi là có cá,thịt,rau củ quả n.gồi xuốn.g bàn ăn,n.hìn đĩa cơm đầy và n.ghỉ sao ăn cho hết..
Bất chợt 1 cậu bé cũn.g bưn.g 1 đĩa cơm xuốn.g n.gồi cùn.g, n.hìn gươn.g mặt hốc hác, làn da đem n.găm mặc chiếc áo thổ cẩm mỏn.g tan.h và đôi dép tổ on.g,cách ăn mặc của e tôi củn.g đoán được chắc e là n.gười vùn.g cao..



Xót xa hơn là n.hìn đĩa cơm chỉ có rau bắp cải luộc lèo tèo một hai miến.g đậu phụ lẫn tron.g mìn.h màu trắn.g của chút xíu cơm..
-e ăn ít thế..???
-Dạ e chỉ mua 5 n.gàn tiền cơm nên được chỉ vậy thôi ạh, Bất giác n.hìn xuốn.g đĩa cơm của mìn.h tôi giật mìn.h đĩa cơm 40 n.gàn và đĩa cơm 5 n.gàn..!
- e ở đâu..? E xuốn.g thàn.h phố làm gì
n.hà e ở tron.g bản e xuốn.g viện chăm mẹ bện.h tron.g viện, bố e đi rẫy tron.g rừn.g chăm rẫy n.gô để bán lấy tiền cho mẹ

-n.hưn.g e ăn ít vậy sao đủ sức chăm mẹ??
-mỗi bữa e chỉ ăn thế này thôi, còn để tiền lo cho mẹ, e ra đây ăn rồi mua cháo cho mẹ luôn..vừa nói cậu bé vừa chỉ tay vào chiếc âu vựa mua cháo..!
-mẹ e bện.h nặn.g lắm,n.gười ta bảo phải xuốn.g viện thì mới hết bện.h được,ở n.hà uốn.g thuốc lá khôn.g khỏi được đâu..n.hà e củn.g phải bán con trâu rồi..năm nay n.gô sắn củn.g khôn.g được mùa, cái mưa cái lạn.h làm cả bản e phải khổ :(( mỗi n.gày e chỉ giám tiêu 14 n.gàn thôi..5 n.gàn ăn cơm bữa trưa này, ,2 n.gàn cháo sán.g cho mẹ,2 n.gàn cháo trưa và 5 n.gàn tối hai mẹ con e ăn chun.g :((
Tự n.hiên tôi thấy sốn.g mũi cay quá :((có lẽ trên đời này n.hiều n.gười khổ thế..n.gười ăn khôn.g hết còn n.gười lần chẳn.g ra..! Gắp vội mấy miến.g thịt san.g đĩa cơm cho cậu bé..
-e ăn đi an.h khôn.g ăn hết được đâu,e cứ ăn tự n.hiên đừn.g n.gại..

Liền tay gắp phần nữa đĩa cơm san.g, mắt tôi cứ n.hoè theo đĩa cơm trắn.g :((
-e cứ ăn hết đi, đừn.g n.gại..ăn hết an.h sẽ gọi thêm
-e cảm ơn an.h, e ăn khôn.g hết được,e có thể man.g vào cho mẹ ăn cùn.g khôn.g ạh.???
Đến lúc này thì chỉ còn biết trước mặt mìn.h là đĩa cơm đã hoá lon.g lan.h. E còn lo cho cả mẹ tron.g n.hữn.g lúc đói khát này, e đán.g mặt hơn cả hàn.g trăm hàn.g n.gàn n.gười n.goài xã hội kia coi cha mẹ n.hư cỏ rác,mắn.g chửi, doạ nạt hay nói đún.g hơn là bất hiếu :((

-e còn đi học khôn.g..? Học lớp mấy rồi???
-e n.ghỉ rồi..e học hết lớp 5 thôi, nếu đi học thì năm nay củn.g lên lớp 8, cô giáo củn.g lên n.hà bảo e đi học, n.hưn.g nếu đi học thì bố mẹ sẽ vất vả hơn, e củn.g muốn đi học, củn.g muốn đến trườn.g, củn.g thèm cái chữ lắm..n.hưn.g thôi khi nào e khôn.g n.ghèo..
Có lẽ thế e àh, “ n.ghèo “ khôn.g phải là cái tội...! E n.ghèo về vật chất n.hưn.g con n.gười e có đầy tìn.h cảm yêu thươn.g về gia đìn.h mìn.h..an.h củn.g mon.g e sẽ thoát n.ghèo, mẹ e sẽ sớm khỏi bện.h để e có thể được đến trườn.g sốn.g đún.g với tuổi thơ cùn.g bao n.hiêu đứa trẻ khác :((
Đời còn n.hiều mản.h đời cơ cực quá, ai củn.g phải bon chen..n.hưn.g ít ra bản thân mìn.h vẫn còn quá may mắn,n.han.h chón.g ăn vội và đứn.g lên ..

E phải vào đây khôn.g mẹ chờ ,thấy cậu bé vội vàn.g tôi liền dúi vội vào tay e 100 n.gàn, an.h khôn.g có n.hiều chỉ giúp e được từn.g này thôi, e cầm lấy rồi mua thức ăn cho mẹ và e ăn n.hé, cậu bé n.hìn tôi với án.h mắt rưn.g rưn.g khước từ và lắc đầu, khôn.g e khôn.g giám n.hận đâu ạh,khôn.g sao đâu e cầm đi ..an.h cho mượn mà sau này nếu có duyên gặp lại trả cho an.h củn.g được..n.han.g tay giàn.h lấy chiếc âu của cậu bé và bảo bà chủ quán lấy cho e n.hiều cơm và lượn.g thức ăn đầy đủ rồi đưa cho cậu bé..
E vào đi cứ vào chăm cho mẹ đi để đó an.h sẽ than.h toán hết cho, thấy cậu bé rưn.g rưn.g nước mắt gật đầu nói, e cảm ơn an.h “ đã cho e được một bữa ăn no và đầy đủ có miến.g thịt có miến.g cá ..e cảm ơn “ Khôn.g e àh..an.h mới là n.gười phải cảm ơn e đã cho an.h biết được nỗi khó khăn của n.hữn.g con n.gười trên vùn.g cao n.hư e..và hơn nữa là 1 cậu bé n.gay cả tron.g n.hữn.g lúc khó khăn n.hất vẫn có tấm lòn.g n.ghĩ và yêu thươn.g cha mẹ n.hư e ..!
Dắt xe khỏi quán n.hưn.g tron.g đầu vẫn luyến lưu hìn.h ản.h về cậu bé 1 n.gười con hiếu thảo,tự n.ghỉ đến khi nào mìn.h mới lo n.ghỉ và được 1 phần n.hư e❤️

n.guồn: Hoàn.g Văn Hải
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment