Lý do đằng sau lại là vì tôi chồng tôi bất ngờ đòi chuyển nhà

Một hôm điện thoại tôi hết tiền nên mượn tạm điện thoại chồn.g để n.hắn tin cho bạn. Khi tôi mở hộp thư đến thì bất chợt n.hận được tin n.hắn của mẹ chồn.g với nội dun.g khác thườn.g.


 n.hữn.g gì tôi đã trải qua tron.g quá khứ rất n.hiều cay đắn.g. (Ản.h min.h họa)

Tôi là n.gười phụ nữ đan.g có gia đìn.h n.hỏ hạn.h phúc. Chồn.g tôi làm kỹ sư cơ khí, con trai n.ghe lời và chăm n.goan. Tuy n.hiên, đó chỉ là cuộc sốn.g hiện tại. n.hữn.g gì tôi đã trải qua tron.g quá khứ rất n.hiều cay đắn.g.

Trước đây, chồn.g cũ của tôi là một n.gười gia trưởn.g. Vì sở hữu gia thế lớn, an.h ta nói tôi ở n.hà nội trợ. Tôi chỉ n.ghĩ của chồn.g côn.g vợ nên vân.g lời làm theo.


Nào n.gờ, khi doan.h n.ghiệp thua lỗ, an.h ta n.gập chìm tron.g men rượu. Hơn thế, an.h ta coi tôi là chỗ xả stress, mắn.g n.hiếc tôi là đồ ăn bám. Một thời gian sau, tôi còn biết an.h ta n.goại tìn.h với thư ký riên.g. Vì thế, tôi n.hất quyết đòi li dị.

Dù mẹ chồn.g cũ của tôi là n.gười cay n.ghiệt n.hưn.g bố chồn.g rất hợp với tôi. Khi tôi rời khỏi gia đìn.h đó, ôn.g là n.gười duy n.hất khuyên tôi ở lại. Khi thấy tôi quyết tâm ra đi, bố chồn.g nói ôn.g luôn coi tôi là con tron.g n.hà, giờ tôi khôn.g là con dâu nữa thì ôn.g coi tôi là con gái ruột. Dù tôi khôn.g còn làm dâu n.hà ấy, n.hưn.g tôi vẫn một lòn.g kín.h trọn.g ôn.g.

Sau khi tái hôn, tôi có một cuộc sốn.g hạn.h phúc. Tuy mẹ chồn.g hiện giờ là n.gười kín kẽ, kỹ tín.h n.hưn.g rất thươn.g con cháu. Điều quan trọn.g n.hất là bà ấy rất tôn trọn.g n.gười con dâu n.hư tôi.

Một n.gày, tôi n.hận được thôn.g báo thăn.g chức nên tâm trạn.g rất háo hức. Vừa về đến cổn.g, tôi thấy một gói quà được đặt cẩn thận trước cửa, trên gói quà có ghi tên tôi.

Đến khi tôi mở quà ra thì khôn.g khỏi bất n.gờ. Đó là một chiếc ốp điện thoại có in hìn.h ôn.g bố già và cô con gái che ô dưới mưa n.hìn rất xúc độn.g. Tôi n.hớ có lần bố chồn.g cũ ở cơ quan bị mưa nên tôi lái xe đến đón. Tức thì, tôi n.hận được tin n.hắn từ một số lạ: “Chắc con đã n.hận quà rồi chứ? Chúc con thàn.h côn.g với côn.g việc mới”. Tôi n.hận ra đó là bố chồn.g cũ và gửi lại một lời cảm ơn.

Thế n.hưn.g, mấy hôm sau, tôi n.ghe thấy vài n.gười hàn.g xóm bàn tán. Họ xì xào nói tôi vẫn còn qua lại với n.hà chồn.g cũ. Tôi mặc n.hiên khôn.g để ý, để cho họ nói chán thì n.ghe.

Thế n.hưn.g, một tuần sau, chồn.g tôi nói muốn chuyển n.hà đến gần chỗ làm. Tôi lấy làm n.gạc n.hiên vì quyết địn.h của an.h. n.hà chuyển đến gần côn.g ty chồn.g thì lại xa chỗ tôi làm, xa trườn.g con tôi học. n.hưn.g mẹ con tôi vẫn phải cố gắn.g dù rất vất vả phải đi sớm về muộn.

Cho đến vài hôm trước, điện thoại tôi hết tiền nên mượn tạm điện thoại chồn.g để n.hắn tin cho bạn. Khi tôi mở hộp thư đến thì bất chợt n.hận được tin n.hắn của mẹ chồn.g với nội dun.g khác thườn.g. Bà ấy hỏi chồn.g tôi rằn.g tôi có phản ứn.g gì lạ khôn.g?

Chồn.g tôi bất n.gờ đòi chuyển n.hà mà lý do đằn.g sau lại là vì tôi - Ản.h 2.

Chỉ vì an.h n.ghe lời mẹ mà khôn.g cần biết suy n.ghĩ của tôi. (Ản.h min.h họa)

Tôi tò mò kéo lên đọc n.hữn.g tin n.hắn trước. Và rồi, tôi sữn.g lại trước một tin n.hắn quan trọn.g: “Mẹ n.ghe hàn.g xóm n.hà con nói bố chồn.g cũ của H (tên tôi) đến tận n.hà để hỏi thăm nó. Chuyện này làm quá lên sẽ khôn.g hay, n.hưn.g cũn.g khôn.g nên lặn.g thin.h. Theo mẹ, con nên chuyển chỗ ở để bớt đêm dài lắm mộn.g với gia đìn.h n.hà ấy.”

Tin n.hắn này được gửi trước n.gày chồn.g tôi chuyển n.hà khôn.g lâu. Tôi hiểu ra mọi chuyện. Hóa ra, chẳn.g có côn.g ty mới nào hết, an.h làm mọi chuyện chỉ để che mắt tôi. Chỉ vì an.h n.ghe lời mẹ mà khôn.g cần biết suy n.ghĩ của tôi.

Tôi cảm thấy ấm ức vì bị lừa toàn tập mà khôn.g hề biết. Tuy n.hiên, nếu tôi nổi giận thì chồn.g tôi sẽ lại phản ứn.g gay gắt. Dù sao, đó là chuyện quá khứ của tôi. n.hưn.g bố chồn.g cũ tốt với tôi n.hư vậy, tôi lại vô tâm, thậm chí lản.g trán.h n.hư vậy có phải quá quắt khôn.g mọi n.gười ơi?

Tâm sự bạn đọc

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment