Lão nông kỳ lạ thích sống và trồng rau trong nông trại ngay tại sân bay

mang phổ quát người đang sinh sống tại các khu vực gần sân bay, tiếng ồn lúc tàu bay đựng cánh và hạ cánh chẳng hề là điều dễ chịu. Bên cạnh đó, có một lão nông ở tuổi "thất thập kim cổ hy" ở Nhật Bản, ông lại cho rằng giữa trường bay là nơi độc nhất vô nhị đáng sống trong cuộc đời mình.

từ chối một,6 tỷ đô la Mỹ để giữ lại cơ nghiệp 3 đời

Ông Takao Shito năm nay đã bước vào tuổi 72 và vẫn đang tiếp tục canh tác trong 1 trang trại hữu cơ nằm đơn côi giữa sân bay Narita (Nhật Bản). Mảnh đất là sản nghiệp được truyền lại trong khoảng thời ông nội tới tổ sư và hiện tại tới ông là đời thứ ba, ngót nghét đã với hơn 100 năm tuổi đời.

phổ thông thập kỷ về trước, nông trại nhà ông Shito cũng như bao trang trại thuần nông khác, là 1 phần của ngôi làng có 30 gia đình sinh sống. Tới bây giờ, trong khi rất nhiều những gia đình khác đều đã đồng ý chuyển đi để giải tỏa đất thi công, gia đình ông Shito vẫn kiên quyết tranh đấu để giành quyền ở lại trên mảnh đất sản nghiệp gia tộc trong suốt 5 thập kỷ qua.

trong khoảng các năm 1970, cha của ông Shito từng là một trong những dân cày đi đầu trong việc phản đối kế hoạch mở mang sân bay Narita của Chính phủ. Cộng thời gian đó, lúc nhiều dân cày trong ngôi làng nông nghiệp này bị thuyết phục bởi những khoản đền bù đáng giá thì gia đình ông Shito vẫn nhất quyết không rời đi.

đến thời của mình, ông Shito đã với 2 thập kỷ liên tục chiến đấu pháp lý để kiểm soát an ninh trang trại khỏi việc "kết liễu" trong khoảng chính quyền. Ông từng chia sẻ mang BBC rằng ông đã nhận được lời bắt buộc đền bù tiền mặt lên đến 180 triệu yên (tương đương 1,6 tỷ đô la Mỹ hoặc 40 tỷ đồng). Với ông, đây là số tiền rất lớn, bằng 150 năm lương thuởng của 1 nông dân như ông. Không những thế, người đàn ông "cứng đầu" này vẫn muốn tiếp diễn sống và làm cho việc trên mảnh đất được ba thế hệ truyền giữ. Ông Shito khẳng định mình ko để tâm đến khoản bồi thường hậu hĩnh và sẽ không hình dong chuyện trong khoảng bỏ sản nghiệp của tổ tiên.

Tính đến năm 2020, ông Shito đã vướng vào 5 vụ kiện riêng mang trường bay can hệ tới việc bồi thường di dời nhưng ông vẫn cương quyết không thỏa hiệp. Sự chiến đấu không mỏi mệt đã khiến ông Takao Shito trở nên một trong các tượng trưng của quyền công dân tại Nhật Bản, từ đó nhận được sự ủng hộ trong khoảng phổ thông nhà hoạt động và hàng trăm tình nguyện viên. Chính bởi vậy, công cuộc chiến đấu để "được sống" trên chính mảnh đất của gia đình của ông Shito cũng thêm phần thuận tiện, thuận tiện.

Cuộc sống lão nông trong trường bay sẽ thế nào?

sân bay Narita là sân bay to thứ hai của Nhật Bản, đồng thời cũng là lối vào quốc tế chính của Tokyo. Theo Thống kê, phi trường này chuyên dụng cho 250.000 chuyến bay và đón khoảng 40 triệu lượt hành khách mỗi năm. Trong đó, trục đường băng thứ hai của sân bay được quy hoạch sẽ cắt ngang nông trại của ông Shito. Bên cạnh đó cho tới hiện tại, các con phố băng này chỉ có thể uốn quanh quéo mảnh đất nông nghiệp này.

Trên mảnh đất duy nhất, những dòng máy bay đủ mẫu sẽ liên tục đựng cánh, hạ cánh và bay qua đầu ông Shito 24 giờ mỗi ngày. Trục đường duy nhất giúp ông Shito đi trong khoảng trang trại ra trục đường lớn là qua các tuyến phố hầm dưới lòng đất.

Tuy sở hữu cuộc sống khác người nhưng ông Shito vẫn đều đặn coi ngó các mớ rau, luống cải của mình. May mắn thay, các sản phẩm sạch hữu cơ của ông vẫn sắm được chỗ đứng có khoảng 400 các bạn quen thuộc. Trong đại dịch COVID-19, công việc kinh doanh của gia đình ông Shito vẫn không bị tác động, thậm chí cuộc sống còn "dễ thở" hơn bởi tiết điệu những chuyến bay tại Narita với phần thưa thớt hơn.

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment