Sinh con được thì nuôi được, sao trách mẹ chồng?!

 Cô vợ bảo chồng nhờ bà chăm cháu giúp 1 năm. Trước khi hai vợ chồng có con, mẹ chồng đã 'hứa hẹn bao nhiêu, mong cháu thế nào', còn giờ bà nhất quyết không giữ cháu.

Sinh con được thì nuôi được


Chủ bài đăng phân trần thêm về đoạn tin nhắn, rằng cô đã nghỉ thai sản quá 6 tháng, nay muốn đi làm nên mới xảy ra cơ sự.

Khi hai vợ chồng chưa có em bé, bà nội rất trông mong. Bà nhiều lần hứa hẹn rằng sẽ hỗ trợ tiền sinh nở, bỉm tã, nhất là vụ chăm cháu sau này. Hiện bà cũng đã nghỉ hưu, sức khỏe tốt, chỉ ở nhà nên cũng rảnh rang.

Trong đoạn tin nhắn, cô vợ có phần trách móc, rằng bà đã hứa hẹn nhưng không thực hiện.

Anh chồng cũng lập tức phản ứng. Quan điểm của anh rất rõ ràng: "Con mình thì mình phải tự lo, sao lại đi trách bà".

Trong bài đăng, nhiều tài khoản cũng lập tức bày tỏ đồng quan điểm với anh chồng. Tài khoản Luyen Nguyen bày tỏ: "Chồng nói đúng mà. Tốt nhất là thuê người. Bà trông giúp được thì trông, không thì cũng vui vẻ. Mình đẻ được thì nuôi được".

Đặng Hương cũng nói: "Bà chăm được thì bà chăm. Bà không chăm được thì phải tự tìm cách khắc phục. Con mình chứ con bà đâu".

Phụ huynh nào cũng đã trải qua cảnh chăm con nhỏ. Chăm từ miếng ăn, cữ sữa cho tới giấc ngủ, từng cái bỉm, cái áo…, khổ vô cùng.

Chưa kể đến việc quan điểm nuôi giữ trẻ mỗi người một khác. Nhiều bà, nhiều mẹ thường chăm cháu theo kiểu chỉ cần trẻ khóc lập tức cho bú, cho ăn vì có thể đang đói. Trẻ thích ăn cơm thì mem cơm cho nhuyễn bằng miệng, thế mới tốt. Thương cháu là thơm vào môi, vào miệng. Con trẻ khóc to thì phổi to, người khỏe.

Nhưng với nhiều mẹ trẻ thời nay, phương pháp nuôi con khác hoàn toàn. Ăn có giờ có cữ, chừng mực, tuân thủ nhất nhất theo "phương pháp mạng".

Các bà luôn sợ trẻ nhỏ ngủ điều hòa lạnh, ốm ngay. Nhưng các mẹ trẻ thì phải điều hòa, vì như thế mát, con mới dễ ngủ.

Nhiêu đó cũng đủ nhiêu khê. Chăm trẻ cực, nhưng lỡ ngược quan điểm, trái ý một chút thì cũng khổ tâm khổ tứ vô cùng.

Từ bài đăng trên, bạn Thảo Ngân bày tỏ đồng ý với quan điểm ông bà không có nghĩa vụ phải trông cháu, con ai người đó chăm. Tuy nhiên nếu đã không có ý sẽ giúp hai con thì ông bà "cũng đừng xúi đẻ", đặc biệt xin đừng hứa.

Một bình luận từ bạn Hoàng Hương ở bài đăng nhận được cả trăm lượt trả lời, tán thành. Biết mỗi người một hoàn cảnh, tuy nhiên đã không trông được cháu nội thì ông bà cũng đừng chăm cháu ngoại.

Hương kể nhiều gia đình, bà rất thích chăm cháu ngoại, hết mực hết lòng, nhưng lại tính toán chi ly, lưỡng lự với cháu nội. Cô cho rằng, đã vậy sau này bà già yếu, đừng nói đến chuyện con dâu phải chăm mẹ chồng. Cô khẳng định: "Không có đâu".

"Trông cháu không phải bổn phận thật, nhưng nếu ông bà còn khỏe thì trông cho con cái đi làm, có thêm thu nhập chứ có đi chơi đâu. Chỉ một người chồng làm thu nhập không đủ chi tiêu trong nhà, nói gì nuôi chăm nhà chồng", Hương nói.

Bạn nghĩ thế nào về việc vợ chồng trẻ nuôi con cần có sự hỗ trợ của ông bà nội ngoại? Theo bạn, ông bà nên giúp con chăm cháu, hay tận hưởng cuộc sống khi đã nghỉ hưu? Mời bạn chia sẻ quan điểm về hòm thư tamsudembuon@gmail.com. cảm ơn bạn.

Đọc bài gốc tại đây.

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment