Bầu trước cưới, em đành ngậm ngùi chui qua chân mẹ chồng với chị dâu mới được vào nhà

 Em với anh yêu nhau được 1 năm rồi. Ba tháng trước em phát hiện ra mình có thai thì hai đứa về nhà xin cưới. Bố anh không tỏ thái độ gì nhưng mẹ với chị dâu chồng nhìn em bằng ánh mắt khinh khỉnh. Chị dâu còn mỉa mai:

“Bọn em bây giờ  thoải mái nhỉ, cứ ngủ với nhau ễnh bụng ra rồi đến xin cưới. Ngày trước bọn chị còn chả dám cầm tay biết giữ gìn về mới được mẹ chồng quý, không thì nhục lắm”.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Mẹ anh với chị dâu cứ hùa vào với nhau, soi mói, xỉa xói những câu rất khó nghe. Hôm đó họ không nói có cho bọn em cưới hay không mà mãi đến tận tháng sau người yêu em giục quá bố mẹ anh mới sang nhà nói hai bên gia đình. Lúc sang nhà mẹ anh còn bảo:

“Con gái ông bà chửa trước lẽ ra tôi không chấp nhận đâu nhưng vì đứa cháu trong bụng nó nên tôi mới nhắm mắt nhắm mũi cho cưới. Nhà tôi gia giáo chưa bao giờ có ai hư hỏng như thế cả”.

Bố mẹ em muối mặt nhưng vì con gái nên cũng nhẫn nhịn vâng dạ cho xong việc. Vì em có bầu trước nên mẹ anh khinh ghét lắm, cả tiền thách cưới cũng không đưa một đồng nào hết.

Hôm nhà trai lên đón dâu bằng 1 xe 14 chỗ không có xe hoa riêng. Đã vậy rước dâu về đến cổng thì chẳng có khách khứa gì mấy, đám cưới rất sơ sài vì bố mẹ anh vịn cớ đang dịch không làm to. Đến cửa nhà chồng nhưng em đã được vào nhà đâu, mẹ chồng với chị dâu ngồi chờ sẵn đấy, mặt vác lên.

Mẹ chồng bảo: “Vì nó có chửa trước nên phải chui qua chân của tôi với con dâu đầu mới được vào nhà”.

Lúc đấy ai cũng bất ngờ vì không thể tin nổi sao mẹ chồng lại bắt em làm như thế. Mọi người đoàn nhà gái ngăn em đừng nghe, ai lại chui qua chân người khác vừa nhục nhã, sau này sẽ bị khinh miệt cả đời, không ngóc đầu lên được.

Vậy nhưng mẹ chồng với chị dâu thì kiên quyết không tha. Bà còn vịn cớ đây là lệ của gia đình, ai có chửa trước đều phải làm như vậy. Nghĩ mà tủi cực nhưng vì đứa con trong bụng, vì tương lai sau này của mình, em đành phải ngậm ngùi bò qua chân của mẹ chồng với chị dâu theo ý của hai người.

“Đấy phải thế chứ, nếu không thuần từ đầu thì sau này cô trèo lên đầu, lên cổ tôi à?”, mẹ chồng bảo.

Giờ hai người luôn nhìn em bằng ánh mắt vô cùng khinh bỉ, xúm vào nói xấu dâu mới, cái gì cũng sai em như con ở vậy, không làm được thì chê bai, chì chiết đủ kiểu.

Cứ tưởng bà làm thế cũng chỉ để thử thách mình, nếu nghe theo để lấy lòng hai người thì cuộc sống sau này dễ thở hơn, vậy mà họ không tha cho em. Giờ em mới thấy nhục nhã ê chề quá các chị ạ. Không biết mẹ con em sống sao với nhà chồng đây??

Nguồn webtretho

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment