Suốt mấy ngày nay ko khỏi ám ảnh vụ e bé mất vì bị kẹt trên xe của trường Gateway

Suốt mấy n.gày nay ko khỏi ám ản.h vụ e bé mất vì bị kẹt trên xe.

Mất con là mất sin.h mện.h của bố mẹ.

Xót Xa....😢😢😢😢😢😢!

Tối hôm qua n.gười cha ấy còn bìn.h tĩn.h xử lý mọi việc, trả lời báo chí, chất vấn đại diện n.hà trườn.g bằn.g n.hữn.g câu hỏi đan.h thép. Hôm nay khi tiễn con trên đoạn đườn.g cuối cùn.g, an.h gục n.gã hoàn toàn. Làm cha mẹ rồi mới hiểu, mất con là mất tất cả, là nỗi đau ấy sẽ đeo đẳn.g tới tận khi cha mẹ lìa đời. Yêu con hơn cả sin.h mện.h, cố gắn.g mãi mới có mụn con duy n.hất, sốn.g tiếp thế nào đây? n.ghĩ tới đó, nước mắt mìn.h cứ chảy khôn.g n.gừn.g. Mìn.h cũn.g chỉ có cô con gái, nó vừa là con vừa là bạn, n.gày n.gày quấn quít bên mìn.h. Mìn.h yêu nó, thươn.g nó, cần nó hơn tất thảy mọi thứ trên đời này. Để nó có được sức khỏe và niềm vui, có đổi cả mạn.g, mìn.h cũn.g đổi khôn.g do dự. Thì với n.hà n.gười ta, cũn.g thế thôi.




n.hữn.g kẻ lẽ ra phải có trách n.hiệm chỉ cần bước thêm một bước lên xe, n.hìn thêm một lượt các hàn.g ghế, mất thêm vài giây là con được sốn.g thêm cả cuộc đời. Hủy cái ứn.g dụn.g củ chuối đi, giáo viên gọi điện trực tiếp cho bố mẹ, báo con khôn.g đến lớp là cứu được một mạn.g n.gười. Một em bé n.goan đã chết oan uổn.g n.gay trước thềm năm học mới vì sự vô trách n.hiệm đến cùn.g cực của n.gười lớn. Đây là tội ác khôn.g thể nào tha thứ. Việc của hai n.gười lớn n.gày hôm đó chỉ là phụ trách chuyến đi với 13 đứa n.hỏ, có n.hiều n.hặn, đôn.g đúc gì đâu. Sau cái chết của một đứa trẻ, n.gười ta mới vỡ ra n.hiều thứ. Lái xe sử dụn.g phươn.g tiện chưa được cấp phép kin.h doan.h vận tải. Cô monitor sắp đến tuổi n.ghỉ hưu, mới đi làm 2 n.gày, chưa được ký hợp đồn.g. Cô giáo chủ n.hiệm khôn.g được n.hà trườn.g cho phép kết nối trực tiếp với cha mẹ học sin.h qua điện thoại. Cô giáo phụ trách liên lạc với gia đìn.h n.ghỉ đột xuất, n.hà trườn.g khôn.g có n.gười thay thế. Cô hiệu trưởn.g chỉ được thuê làm về chuyên môn, đã nằm viện điều trị bện.h n.hiều thán.g và sắp sửa xin n.ghỉ việc. Trườn.g có tên là Quốc tế từ n.gày ra đời, bản.g chữ International to đùn.g ở cổn.g n.hưn.g hóa ra đấy lại là cái mác tự phon.g. Khi phón.g viên đặt câu hỏi sao bao năm nay Phòn.g Giáo dục quận Cầu Giấy lại bỏ qua dan.h hiệu “quốc tế” của Gateway thì Trưởn.g phòn.g Giáo dục Quận từ chối trả lời. Cả một hệ thốn.g cồn.g kền.h n.hưn.g rời rạc, đầy lỗi, đầy kẽ hở. Thế mà n.gười ta vẫn cho nó vận hàn.h n.hư khôn.g.



Khôn.g chỉ Gateway, mìn.h tin đâu đó tron.g các trườn.g học, từ trườn.g côn.g tới trườn.g tư vẫn đan.g tồn tại n.hữn.g sai sót n.hư vậy, chẳn.g qua là chưa có chuyện xảy ra (hoặc xảy ra mà ỉm được) thì n.gười ta vẫn mặc n.hiên lờ đi, để nó tồn tại mà thôi. Khôn.g phải con cháu mìn.h thì khôn.g thấy xót?

Gửi con tới trườn.g là gửi báu vật cha mẹ giữ gìn, là trao niềm tin cho các thầy cô, cho n.hữn.g n.gười phụ trách. n.hiều trườn.g học phí cao n.hưn.g khôn.g chịu lắp camera, phụ huyn.h vẫn chấp n.hận và khôn.g đòi hỏi là vì tôn trọn.g, là vì tin tưởn.g hoàn toàn. Hàn.g sán.g con đi học rồi thì cha mẹ cũn.g lao ra đườn.g, vất vả mưu sin.h, khôn.g tiếc tiền cho con vào trườn.g tốt, mon.g cho con có được tuổi thơ đỡ lấm lem, bớt thiếu thốn hơn mìn.h. Khôn.g dạy được văn hay chữ tốt thì ít n.hất cũn.g phải man.g trả con khỏe mạn.h, n.guyên vẹn trở về, đấy là yêu cầu tối thiểu. Đứa trẻ nào thì mẹ cha cũn.g phải n.học n.hằn nuôi lớn, cũn.g gửi gắm vào đó n.hữn.g kỳ vọn.g chắt chiu cả đời mìn.h. Đứa trẻ nào cũn.g xứn.g đán.g được lớn lên bên gia đìn.h, sốn.g cuộc đời hạn.h phúc. Con phụ huyn.h hay con giáo viên cũn.g đều thế mà thôi.

Chỉ một hàn.h độn.g thờ ơ, lười biến.g, vô tâm cũn.g có thể cướp đi cái quyền cơ bản n.hất của một đứa bé, khiến một đại gia đìn.h lâm vào cản.h tan.g tóc và hàn.g triệu ôn.g bố bà mẹ sợ hãi, hoan.g man.g.
Hôm qua, n.gười ta nói một câu thế này: các trườn.g học chưa bao giờ quên thu học phí n.hưn.g có thể quên hoàn toàn sự tồn tại của một đứa trẻ.

Điều ấy đau, n.hưn.g là thật.

n.guồn: n.guyen Diep Chi
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment