Sự ra đi của nữ nhân viên y tế tỉnh An Giang là minh chứng của một hoài bão lớn tại Việt Nam

Đây có lẽ là thông tin mang đến sự trĩu nặng đối với người dân cả nước khi Bộ Y tế thông báo về ca tử vong sau tiêm của nữ nhân viên y tế 35 tuổi đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu, tỉnh An Giang.



Một nữ nhân viên y tế được tiêm chủng vaccine phòng chống Covid-19

Sự ra đi của chị chắc chắn đã mang lại sự đau buồn và tiếc thương vô vàn đối với hàng trăm nghìn đồng nghiệp là các nhân viên y tế, các y bác sĩ trên đất nước chúng ta. Thế nhưng, sự ra đi đó không hề vô nghĩa, mà ngược lại còn mang ý nghĩa rất lớn, về những giá trị mà dân tộc này đã chiến đấu với cơn đại dịch suốt gần 2 năm qua. Và về những hoài bão mà đất nước chúng ta đang hướng đến, đó là sự miễn dịch cộng đồng.

Chắc chắn, trước khi tiêm vaccine, nhân viên tiêm chủng đã khám sàng lọc và giải thích cặn kẽ về các phản ứng sau tiêm và những nguy cơ có thể xảy ra đối với mình. Với một người có kiến thức về y học, hiểu rất rõ những gì có thể xảy ra, chị đã đón nhận mũi tiêm vì mục tiêu cao cả.

Thế nhưng, điều không may đã xảy ra!

Nhưng trên hết, chị đã giúp cho chúng ta, những người thiếu kiến thức y khoa hiểu một điều rằng. Tỷ lệ rủi ro là có nhưng rất thấp. Đến ngay cả việc nhổ một chiếc răng khôn cũng có thể dẫn đến biến chứng gây tử vong thì không việc gì là hoàn toàn an toàn cả.

Và sự dũng cảm đó của chị là minh chứng rõ nét nhất cho hình ảnh hàng trăm nghìn nhân viên y tế đã, đang và sẽ tiếp tục nhận những mũi tiêm chủng vaccine. Nguy cơ này, họ đều hiểu rất rõ, nhưng để đối chọi với kẻ thù nguy hiểm, họ sẵn sàng đón nhận.

Vậy thì, liệu chúng ta, hàng chục triệu trái tim Việt còn lại, có gì đáng để sợ nữa?


Theo Nguyên Anh

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment