Trào lưu đan.g dậy són.g mẹ cần biết: "30 n.gày n.gon khỏe cơm nhà"


Tron.g nhữn.g n.gày “ai ở đâu cứ ở yên đó'', thì cơm nhà là sự lựa chọn tuyệt vời nhất, vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết. Tron.g gia đình, các thành viên gắn kết nhờ bữa ăn thì bên n.goài, chị em cũn.g… gắn kết nhờ các món ăn. Có n.gười lên than thở khôn.g biết nấu gì nữa là rất nhiều n.gười bày cách, gợi ý thực đơn. Thậm chí có hẳn một trào lưu “14 n.gày n.gon khỏe cơm nhà" với thực đơn 14 món của Maggi để giúp các chị em hoàn thiện bữa cơm nhà vừa lạ miện.g vừa bổ dưỡn.g.



Nếu n.gày thườn.g, cơm nhà là sợi dây gắn kết gia đình sau 1 n.gày làm việc vất vả, thì tron.g mùa dịch, nhữn.g bữa cơm n.gon lành còn đón.g vai trò là “liều thuốc” tăn.g cườn.g sức khỏe cho cả nhà. Thế nên một tron.g nhữn.g tiêu chí của các chị em khi chọn món ăn, chế biến món ăn là làm sao đảm bảo yếu tố vừa n.gon vừa khỏe. Khỏe ở đây là chọn nhữn.g món tốt cho sức khỏe, cách nấu cách chế biến làm sao vừa giữ được dinh dưỡn.g lại vừa n.gon miện.g, khôn.g nhàm chán.

Trào lưu này xuất hiện với “sứ mệnh” giúp chị em khôn.g cần phải “vắt óc” suy n.ghĩ thực đơn mỗi n.gày. Có hẳn một danh sách 14 món từ Maggi cho 14 n.gày ở nhà tránh dịch với côn.g thức cực kỳ đơn giản đi kèm. Trào lưu này đã tạo nên một cơn sốt tron.g cộn.g đồn.g các chị em nội trợ và cả nhữn.g hot mom nổi tiến.g. Bên cạnh chia sẻ các côn.g thức nấu ăn mới lạ, trào lưu còn giúp chị em nội trợ có cơ hội được thảo luận, góp ý để trình làm bếp n.gày càn.g tiến bộ hơn. Nếu trước đây các chị cứ dùn.g mãi bột canh hay nước mắm, thì nay nhờ thực đơn 14 món từ Maggi các chị đã biết dùn.g hạt nêm, dầu hào, nước tươn.g đậu nành để làm nên vô số món ăn lạ miện.g như: Cơm chiên thập cẩm nước tươn.g, Gà nướn.g Phô mai cay, Sườn cây sốt Teriyaki, Gà kho gừn.g nước tươn.g, Cá thu kho lá trà xanh…



Cá thu kho lá trà xanh là món ăn được rất nhiều chị em ưa chuộn.g. Thay vì kho với nước mắm thôn.g thườn.g, hội chị em đã thay thế bằn.g nước tươn.g Maggi để giúp nồi cá kho dậy vị, có màu sắc bắt mắt và hấp dẫn hơn.

n.goài ra, trào lưu còn mách khéo cho các mẹ vô số món ăn mới lạ để dễ dàn.g thay đổi tron.g suốt 2 tuần ở nhà chốn.g dịch như: Nui xào thập cẩm, Canh chua tôm yum, Canh bí đỏ nấu tôm thịt viên, Salad bò sốt dầu giấm, Cháo đậu xanh hạt sen bí đỏ phô mai và Súp tôm trứn.g rau củ... Món nào món nấy đều đảm bảo các tiêu chí thơm n.gon, bổ dưỡn.g và an toàn, từ đó giúp mẹ thêm yên tâm về sức khỏe của gia đình và cả nhà thêm yêu bữa cơm mẹ nấu. Chưa kể, mẹ đảm có thể thôn.g qua trào lưu này để khoe nhẹ khả năn.g sán.g tạo và sự khéo tay của mình. Còn với mẹ vụn.g thì cũn.g nhờ đó mà biết cách nấu ăn n.gon và sán.g tạo hơn.



Tron.g số các món ăn, Thịt ba chỉ BBQ sốt Hàn Quốc là món được nhiều gia đình ưa chuộn.g nhất. Tuyệt chiêu cho món ăn này chính là sử dụn.g dầu hào tron.g khâu pha chế nước ướp và làm sốt, thịt sau khi nướn.g mềm mọn.g mà nước sốt có dầu hào thì đậm vị, màu đẹp mắt hơn. Hơn nữa, trẻ con tron.g nhà cũn.g rất mê thịt ba chỉ vì vừa có mỡ vừa có thịt, thơm mềm, dễ ăn. Món này còn man.g hươn.g vị món nướn.g Hàn Quốc nên dọn lên là cứ n.gỡ đi ăn nhà hàn.g. n.goài ra, chị em cũn.g có thể thay thế thịt ba chỉ thành thịt sườn, tôm, mực, bạch tuộc… tùy tủ lạnh gia đình có gì làm nấy.



Nhữn.g n.gày khôn.g được la cà hàn.g quán, được thưởn.g thức thịt ba chỉ BBQ sốt Hàn Quốc tại gia thì còn gì thích bằn.g...

Chưa hết, để “dụ dỗ” con trẻ ăn rau củ, chị em nhà ta còn có món tuyệt chiêu rau bi ve cầu vồn.g chấm xí muội vừa đẹp mắt vừa tốt cho sức khỏe. Chịu khó một chút là chị em đã có thể tạo hình rau củ thành nhữn.g viên bi kem đủ màu, bé nào cũn.g thích. Món ăn còn hấp dẫn hơn nhờ phần nước sốt mắm xí muội được làm từ nước mắm và hạt nêm Maggi, nhờ đó mà nước sốt sánh quyện, hươn.g vị hài hòa.



Rau bi ve cầu vồn.g chấm xí muội với hươn.g vị mới lạ rất kích thích vị giác.






n.goài 2 món vừa kể trên, chị em nội trợ còn thực hiện Canh bôn.g cải tôm, Súp tôm trứn.g rau củ. Vì đây là nhữn.g món ăn có n.guyên liệu quen thuộc, lại chứa nhiều rau củ cun.g cấp chất xơ và vitamin giúp tăn.g đề khán.g tron.g mùa dịch. Chưa hết, chị em còn mách nhau dùn.g hạt nêm Maggi gia vị tự nhiên để bữa cơm thêm n.gọt lành và thơm n.gon đún.g điệu.



Canh tôm nấu bôn.g cải giàu dưỡn.g chất, cả nhà ăn hoài khôn.g n.gán.


Theo: webtretho

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment