Bài văn tả mẹ của bé trai lớp 7 Thái Bình xát muối tim n.gười đọc: Nhìn các bạn được mẹ đón em thèm lắm

Mới đây trên mạng xã hội có bài văn tả n.gười mẹ đã khuất lay độn.g lòn.g n.gười của cậu học sinh lớp 7 gây xôn xao cộn.g đồn.g mạn.g. Qua câu chuyện này, hãy luôn trân trọn.g và bày tỏ tình yêu thươn.g với cha mẹ mình nhiều hơn khi còn có thể.

Mới đây, cộn.g đồn.g mạn.g truyền tay nhau bài văn cảm độn.g của cậu con trai khi tả về n.gười mẹ đã khuất của mình. Được biết, bố của cậu bé – anh n.gô Văn n.gãi đã bật khóc khi đọc nhữn.g dòn.g văn xúc độn.g mà chính anh cũn.g khôn.g thể n.gờ rằn.g được viết bởi cậu con trai của mình.




Nguyên văn nội dun.g bài văn tả mẹ như sau:

“Em sinh ra là một đứa trẻ mồ côi mẹ từ khi 1,5 thán.g tuổi. Em lớn lên tron.g tình yêu thươn.g của bố và ôn.g bà nội. Em hoàn toàn chẳn.g có chút ký ức nào về mẹ.

Chỉ n.ghe bố kể lại là n.gày ấy mẹ đẹp lắm, biết bao chàn.g trai đến hỏi nhưn.g mẹ lại chọn bố. Đắn.g cay thay, khi mẹ man.g thai em được 5,5 thán.g thì phát hiện mình bị un.g thư vú.

Bố kể, bác sĩ khuyên nếu chấp bỏ cái thai và điều trị theo phác đồ thì thời gian của mẹ có thể kéo dài nhiều hơn. Thế nhưn.g mẹ quyết định bằn.g mọi giá phải cho em chào đời khỏe mạnh, an toàn và mẹ từ chối việc điều trị bằn.g hóa trị. Vậy là mẹ đã bất chấp tính mạn.g để sinh em. Khi bầu em được 8,5 thán.g, vì mẹ quá yếu nên bác sĩ quyết định chỉ định mổ lấy thai để cứu mẹ. Thế là em chào đời còn mẹ phải vào phòn.g điều trị đặc biệt và đến khi em được 1,5 thán.g tuổi thì mẹ vĩnh viễn rời xa em.

Văn hoá mời cưới thời 4.0: Chat sơ sài qua Facebook hoặc tag tên hàn.g chục n.gười vào 1 tấm thiệp, đừn.g khiến khách cảm thấy “bị” mời!
Mẹ dặn bố rằn.g, đặt tên em là Thiên Bảo, mẹ ở trên trời nhưn.g cũn.g sẽ luôn che chở và bảo vệ em. Em chỉ được gặp mẹ qua giấc mơ, qua nhữn.g lời kể của bố và nhữn.g tấm di ảnh khi bố mẹ chụp chun.g hồi mẹ khỏe.

Bài văn tả mẹ của bé trai lớp 7 Thái Bình xát muối tim n.gười đọc: Nhìn các bạn được mẹ đón em thèm lắm - Ảnh 3
Cậu con trai của anh n.gãi khôn.g may mồ côi mẹ từ khi còn rất nhỏ
Em đã sốn.g nhữn.g thán.g n.gày khôn.g có mẹ. Nhữn.g khi tan học, nhìn hình ảnh nhữn.g bà mẹ đứn.g chờ con, nhữn.g em bé tiểu học được mẹ dắt tay ra cổn.g lấy xe em thèm lắm.

Thèm cái cảm giác được nắm lấy bàn tay mẹ, được gục trên đôi vai mẹ, được kể nhữn.g chuyện ở trườn.g cho mẹ, được hôn lên má mẹ… Một lần thôi, một lần thôi cũn.g đủ khiến em tan chảy tron.g hạnh phúc rồi.

Nhưn.g…mẹ đã vĩnh viễn rời xa em, mẹ đến một thế giới khác. Nhưn.g mẹ ơi, dù thế, thì tron.g trái tim con mẹ vẫn là n.gười phụ nữ đẹp nhất thế gian. Cảm ơn mẹ vì đã sinh ra con”.

n.gay lập tức, bài văn của cậu học sinh lớp 7 đã lấy đi nhữn.g giọt nước mắt n.ghẹn đắn.g của biết bao cư dân mạn.g khi đọc nhữn.g dòn.g chữ này. Đặc biệt, bố của cậu bé khôn.g khỏi xúc độn.g và n.gỡ n.gàn.g trước nỗi lòn.g giấu kín của cậu con trai bé bỏn.g.

Hiện hai bố con anh n.gãi đan.g cư trú tại Đôn.g Hưn.g, Thái Bình. Anh n.gãi tâm sự: “Từ khi vợ qua đời, hai bố con anh ở luôn với ôn.g bà nội để mọi n.gười tiện chăm sóc nhau. Hôm vừa rồi, vào phòn.g và dọn góc học tập cho con thì phát hiện bài văn tả mẹ được để n.gay n.găn tron.g n.găn bàn.

Khi nhìn tiêu đề bài văn là tả mẹ, tôi rất tò mò muốn biết con n.ghĩ gì về mẹ. Thú thật, khi đọc suy n.ghĩ của con tôi đã khóc vì thươn.g con, thươn.g n.gười vợ đã khuất. Giá mà ôn.g trời để cô ấy lại với bố con tôi…”.

Bên cạnh đó, anh cũn.g cho biết thêm về cậu con trai của mình hiện đan.g học lớp 7 tại trườn.g THCS Đôn.g Tân (Thái Bình). Theo nhận xét của bố cậu bé, mặc dù còn nhỏ tuổi nhưn.g cậu bé suy n.ghĩ rất chữn.g chạc và có phần lớn trước tuổi. Khôn.g chỉ vậy, cậu bé còn rất tự giác tron.g việc học tập, biết quan tâm và chăm sóc các thành viên tron.g gia đình. Đồn.g thời, khôn.g bao giờ để ôn.g bà và bố phải nhắc nhở.

Anh n.ghãi tự hào về cậu con trai của mình và nói rằn.g: “Nhìn con lớn lên từn.g n.gày tôi tự nhủ mình phải cố gắn.g hơn nữa để làm chỗ dựa cho thằn.g bé”.

Hiện bài văn xúc độn.g tả n.gười mẹ đã khuất của cậu bé vẫn đan.g thu hút đôn.g đảo sự quan tâm của cộn.g đồn.g mạn.g và được lan truyền rộn.g rãi trên mạn.g xã hội.

Theo: Bảo Thoa (TH)
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment