Tình cờ đọc nhật kí của vợ khi dọn nhà, tôi sững sờ khi biết sự thật tên vợ đặt cho đứa con

Nếu không có buổi sang dọn nhà cho bà ngoại có lẽ tôi không thể nào biết được rằng cô vợ bấy lâu luôn đóng vai hiền ngoan của mình lại từng cắm sừng tôi như thế.


Ảnh Minh Họa


Có lẽ chính vợ tôi cũng không bao giờ ngờ được rằng có ngày sự thật đó lại bị phơi bày theo cách này. Nhưng người ta nói đúng, ở đời này, muốn người khác không biết, trừ khi mình không làm, còn lại mọi sự thật chỉ là sớm hay muộn sẽ lộ ra mà thôi.

Chúng tôi cưới nhau được hơn 5 năm và có 1 đứa con. Khi kết hôn, vợ chồng tôi nghèo, một tấc đất cắm dùi không có. Thương tình cảnh hai vợ chồng túng bấn, nhà vợ đã đề nghị tôi về sống tạm vài năm, để hai vợ chồng làm ăn tiết kiệm có tiền mua nhà rồi chuyển ra.

Mặc dù không người đàn ông nào muốn phải sống trong cảnh ở rể, nhưng tự nhìn lại hoàn cảnh của mình tôi biết không có cách nào tốt hơn việc đó. Vậy là tôi đồng ý chuyển về nhà ngoại, sống cùng với bố mẹ vợ.

Tôi quyết định chọn đi làm xa nhà chỉ cuối tuần mới về, một phần vì như thế cũng đỡ ngại nhưng quan trọng hơn cả là tôi có thu nhập cao hơn. Thời điểm đó, thứ tôi cần là tiền bạc để còn nhanh chóng mua được nhà, ổn định cuộc sống vợ chồng.

Cứ cuối tuần tôi về thì cô ấy lại đóng vai người vợ ngoan hiền, nhớ chồng, mong chồng. Tôi cũng chẳng nghi ngờ gì cả. Sau hơn 1 năm cưới nhau thì vợ tôi có bầu. Thời điểm đó tôi vẫn đi làm và nhờ ông bà ngoại chăm sóc cho vợ mình.


Mọi việc cứ thế diễn ra bình thường. Tôi đinh ninh mình là người chồng hạnh phúc. Sau 3 năm, vợ chồng tôi dọn ra ở riêng vì tôi đã có thể tự mua cho mình được một căn hộ, dù không quá lớn nhưng tôi tự hào vì đã lo được cho vợ con một chỗ ở tươm tất.

Cho tới cách đây 1 tháng, bố mẹ vợ gọi tôi sang để dọn nhà giúp. Ông bà dự kiến xây lại ngôi nhà nên cần phải dọn dẹp. Tôi hăm hở sang làm giúp… Cũng nhờ đây tôi phát hiện ra một sự thật tày trời.

Khi dọn căn phòng mà năm xưa vợ chồng tôi ở nhà nhà ngoại tôi tìm thấy một quyển nhật kí. Nó được viết trong thời điểm vợ tôi có bầu, phải nghỉ ở nhà, tâm lí bất ổn. Ở đó, tôi mới biết một bí mật.

5 năm trước, vì tin tưởng vợ mình, hơn nữa vợ tôi lại ở cùng nhà với bố mẹ nên tôi chẳng có gì phải nghi ngờ. Tôi hoàn toàn thoải mái đi làm, cuối tuần về vui bên gia đình. Tôi đâu có ngờ vợ ở nhà qua lại với người yêu cũ, thậm chí 5 ngày tôi vắng nhà trong tuần thì cả 5 ngày vợ tôi đi gặp anh ta. Ngang trái là ở chỗ, bố mẹ vợ tôi biết rõ nhưng cũng kệ con gái, thậm chí còn giúp con gái giấu tôi.

Họ gặp nhau, qua lại với nhau, ăn nằm với nhau… họ làm mọi thứ như một đôi tình nhân cho tới khi cô ấy có bầu. Thậm chí thời điểm đó cô ấy còn rất sợ cái thai không phải là của tôi.

Khi vợ tôi có bầu, người tình của cô ấy không muốn gặp mặt nữa. Họ dừng mối quan hệ bất chính đó lại. Vợ tôi vì buồn quá, nên suốt ngày ở nhà khóc khóc, viết nhật kí. Và đớn đau thay ngay cả cái tên cô ấy đặt cho con tôi sau này cũng là do gã đàn ông kia ngày xưa muốn thế.


Phát hiện sự thật đó tôi cảm giác sụp đổ, như người rơi xuống vực thẳm. Tôi đau khổ khi không chỉ vợ mình phản bội mà bố mẹ vợ năm xưa cũng bao che cho con gái làm cái điều không đúng đó. Thật không thể nào hiểu nổi.

Tôi đã muốn làm ầm ĩ lên nhưng cứ nhìn cô con gái của mình tôi lại không có dũng khí. Cháu rất thông minh, lanh lẹ và yêu bố mẹ. Nếu việc này vỡ lở ra thì mọi người sẽ cười vào mặt con tôi, rồi cháu sẽ không thể nào lớn một cách bình yên nữa.

Tôi cắn răng chấp nhận sự việc này, coi nó như một bí mật. Nhưng trong lòng tôi đầy nỗi hận. Mỗi khi vợ tỏ ra tình cảm quan tâm tôi lại chỉ thấy ghê tởm vì sự giả tạo của cô ấy.

Chỉ có điều dù có chán chường và căm phẫn đến thế nào, tôi vẫn phải vờ đóng vai một người chồng hài lòng với cuộc sống. Quá khứ qua rồi, dù là đớn đau nhưng tôi phải chấp nhận để giữ gìn một tương lai tốt cho con mình.

Tâm sự bạn đọc
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment