Cú số đau đớn vì bị vợ xấu và chân ngắn cắm sừng

đôi lúc anh nghĩ “chẳng qua là ba mẹ giới thiệu, chứ cho mình chọ.n chẳng bao giờ mình chọ.n Thư’.
Tới giờ Hoàng vẫ.n không khỏi choáng váng khi nghĩ tới bức ảnh Thư tay trong tay bê.n gã đà.n ông đô co.n kia, không những vậy trông họ cò.n rất tình tứ trao nhau .nụ cười đầy ẩ.n ý.

Hoàng và Thư cưới nhau cách đây 7 .năm về trước. Khi đó, Hoàng đã qua cái ngưỡng 30, cò.n thư mới chỉ vừa trò.n 25. Khi yêu Thư, Hoàng không nghĩ nhiều bởi lẽ anh từng trải qua không dưới vài ba mối tình sâu nham . chẳng hạ.n .nói về kinh nghiệm tình trường Thư cò.n kém anh xa.

Hoàng chọ.n Thư cũng vì thế Thư là co.n nhà gia giáo, ba mẹ Thư và ba mẹ anh que.n nhau từ khi gia đình anh sống ở quê. Khi thấy anh đã qua cái tuổi 30, ba mẹ anh mới cuống cuồng thúc giục. Khi đó, anh .nói đại “bố .nói thế ba chọ.n cho co.n một cô vợ đi, co.n bậ.n lắm”.

Anh cứ nghĩ .nói thế cho xong chuyệ.n, nhưng chẳng ngờ, ngay chiều hôm sau cha anh gọi điệ.n thúc giục anh về ă.n cơm vì nhà có khách. Vị khách đó chẳng ai xa mà là Thư.

Lầ.n đầu ấy nhòm thấy Thư, Hoàng .nói “Em đẹp lạ thường thật”. Cò.n Thư cô cứ nghĩ là một lời khe.n, mãi tới đêm tâ.n hô.n nghe Hoàng mỉa mai “Xấu lạ” cô mới biết đấy là một lời .nói châm chọc, hóa ra anh ta chê cô xấu lạ chứ không phải đẹp là thường gì cả”.

nhiều đêm Hoàng về nhà trong tình trạng say xỉ.n, anh hờ hững đuổi Thư ra khỏi phòng


(Ảnh minh họa).


Từ ngày cưới Hoàng, Thư chuyê.n tâm lo lắng cho gia đình. Cô trở thành mẫu vợ ngoa.n được gia đình Hoàng khe.n ngợi. Sau mỗi giờ ta.n sở, cô tất bật về đó.n co.n, lo cơm .nước chu toà.n cho gia đình. Thư cũng chẳng cò.n thời gia.n vui chơi, tụ tập như bạ.n bè .nữa.

Cò.n Hoàng, anh vẫ.n mải miết với những cuộc vui chơi bê.n ngoài, anh chẳng màng gì tới vợ. nhiều hôm vợ chồng bê.n nhau anh toà.n nghĩ tới những cô ý trung nhâ.n .nóng bỏng. Trong mắt anh, Thư chẳng qua chỉ là cô vợ nhà quê, đầu tóc toà.n mùi mó.n ă.n .

Đôi khi anh nghĩ “chẳng qua là bố mẹ giới thiệu, chứ cho mình chọ.n chẳng bao giờ mình chọ.n Thư’. Anh nghĩ thế, nhưng chưa một lầ.n anh .nói ra. Anh cũng không hào hứng giới thiệu thư với bạ.n bè cơ qua.n, vì thế lẽ anh không chào đó.n sự được thấy của cô.

Cho tới một ngày, Thư bất chợt bảo anh mời như bạ.n bè đế.n làm bữa cơm tất .niê.n. Thư .nói “Cưới nhau đã 7 .năm .nay, anh cũng là Phó Giám đốc, em muố.n tổ chức bữa cơm thâ.n mật mời một số người như bạ.n bè thâ.n que.n của anh đế.n ă.n”. Hoàng nghe thế giãy .nảy. Chỉ mãi tới khi anh nhì.n thấy bộ dạng tổ.n thương của Thư, anh mới giật mình.

Anh mời bạ.n bè tới chơi. Hôm đó, Thư chuẩ.n bị một mâm cơm rất chu đáo, dù Hoàng đã .nói “ra hàng ă.n”. Thư ă.n mặc giả.n dị, nhưng vẫ.n toát lê.n vẻ gầ.n gũi. Tới dự hôm đó, có cô thư ký cũng là ý trung nhâ.n của Hoàng. nhòm thấy Thư, cô người thương của Hoàng không khỏi ra mặt kênh kiệu, bĩu môi.

Suốt bữa ă.n cô người thương không quê.n .nũng .nịu, đá xéo Thư. Tuy nhiê.n cô rất giỏi ứng phó, cô cư xử hòa nhã, .nói .năng lưu loát hài hước khiế.n ai cũng .nể phục. Cò.n Hoàng, anh chỉ thấy Thư .nói ngốc nghếch chướng tai mà thôi.

Kết thúc bữa tiệc, anh Giám đốc cơ qua.n Hoàng không quê.n dành cho Thư một lời khe.n ngợi, ai cũng vỗ tay khe.n Thư .nấu ă.n ngo.n. Riêng Hoàng anh ta cò.n nháy mắt “Cậu mà không biết giữ là mất vợ đấy nhé. Không tầm thường chút .nào đâu”.

Hoàng vẫ.n không quê.n hôm đó, Thư có diệ.n một chiếc váy .nóng bỏng khiế.n anh không khỏi gắt gỏng. Anh .nói với Thư “Cô không hợp kiểu đó đâu. Dưa lê cò.n đòi diệ.n biki.ni cơ à”. Hôm đó, Thư đã khóc rất nhiều, cô .nói anh là người chồng vô tâm, anh không hiểu gì cô cả.

Cũng kể từ dạo đó chuyệ.n vợ chồng của gia đình Hoàng rơi vào cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Hoàng cũng chẳng mấy bậ.n tâm, đôi lúc anh cò.n thấy rảnh .nợ hơ.n.

Cho tới chiều hôm kia, Hoàng rời cơ qua.n vào ba.n trưa, anh cùng cô thư ký vi vu ra một nhà nghỉ ngoại thành đổi gió. Khi anh vừa định đậu xe ở chỗ trống kia thì bỗng một chiếc xe ô tô hạng sang bóng loáng lướt qua mặt anh, vèo một cái chiếc xe đã yê.n vị ở chỗ mà anh “nhắm” trước.

Hoàng ức lắm, anh lao ra khỏi xe định mắng cho người kia một trậ.n bõ tức. nhưng rồi khi anh chưa kịp .nói gì thì cổ họng anh nghẹ.n đắng, cô gái đi cùng anh ta đang cười với Hoàng .nụ cười hiề.n dịu que.n thuộc. Hoàng lắp lắp không .nói .nê.n lời.

Cô ta cúi chào Hoàng nhã nhặ.n rồi .nói “Anh có gì định .nói với chúng tôi sao”. Hoàng cứ đứng đó ngây người ra. Anh chàng kia không mìm cười “Thế thì mình đi thôi em”. Họ .nói rồi dắt tay đi thẳng.
Hoàng nhì.n theo cô vợ châ.n ngắ.n anh vẫ.n thường chê ă.n diệ.n xinh hơ.n cả cô thư ký ôm tay gã người thương đi vắt vẻo. Hoàng choáng tới mức chiếc kiếng trê.n mắt anh suýt rơi xuống.

Tối hôm đó, anh về nhà rất sớm. Anh muố.n nghe từ vợ một câu giải thích, xi.n lỗi hay đại loại gì đó. nhưng vợ anh vẫ.n giữ khuô.n mặt lạnh tanh. Chỉ khi Hoàng lê.n tiếng “Cô học cái thói lăng nhăng ă.n diệ.n từ bao giờ thế?”.

Thư thả.n nhiê.n “Bao .năm qua anh đã làm khổ thâ.n đời tôi, tôi sống cam chịu đã nhiều rồi. Thế đi, anh chẳng .nói luô.n miệng chúng ta vì co.n cái, không có tình yêu hay sao? Từ .nay, chúng ta cứ sống thế đi, tôi cũng chẳng hơi đâu mà khóc lóc cầu xi.n tình yêu từ anh .nữa”.

Thư cũng không quê.n nhắc lại bao lầ.n cô tậ.n mắt chứng kiế.n cảnh Hoàng cặp kè cô .này cô kia, Thư cũng đã đau tội không ít khi bao đêm phòng không gối chiếc. Bao .năm qua Thư đã cố để giữ châ.n người chồng đại gia .này, nhưng anh đâu có thấu hiểu.


Khi Thư đi rồi, Hoàng ngã quỵ xuống. Chẳng ngờ cả đời anh chinh phục bao nhiêu bông hồng, .nay anh bị vợ cắm sừng đau đớ.n thế. Anh bật khóc nghĩ tới lời Giám đốc từng .nói với anh “Chẳng phải tầm thường đâu nhé! Lơ là sẽ mất đấy”.

Theo tamsubuo.n
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment