Còn trinh anh sẽ cưới

Tôi là n.gười khá cổ hủ, truyền thốn.g, đối với tôi, trin.h tiết sẽ chỉ được trao cho n.gười làm chồn.g tôi và n.hất địn.h phải tron.g đêm tân hôn.

Còn trin.h an.h sẽ cưới ản.h min.h họa

Trái đất quả thực rất tròn, 5 năm sau n.gày chia tay, tôi tìn.h cờ gặp lại Hải – mối tìn.h đầu của tôi khi đi siêu thị cùn.g con gái và chồn.g. Tôi và an.h hỏi han vài câu rồi chào n.hau. Hóa ra, sau khi chia tay, an.h vẫn mải mê tìm kiếm một cô gái còn trin.h tiết để lấy làm vợ, còn tôi đã yên bề gia thất. Tôi mãn n.guyện với hạn.h phúc mà mìn.h đan.g có, chồn.g tôi hết mực yêu thươn.g, trân trọn.g tôi. Có lẽ, vì thế n.hữn.g ký ức đau thươn.g mà Hải gây ra cho tôi đã vĩn.h viễn n.gủ yên.

5 năm trước, tôi n.hận lời yêu Hải khi 23 tuổi, an.h là mối tìn.h đầu của tôi, còn tôi là mối tìn.h thứ mấy của an.h thì tôi cũn.g khôn.g chắc chắn. Cả hai đã cảm mến n.gay từ lần đầu tiên gặp n.hau, tôi bị thu hút bởi sự từn.g trải, tự tin và vẻ nam tín.h của an.h. Tôi cũn.g biết, trước khi đến với tôi, Hải cũn.g đã có một vài mối tín.h n.hưn.g tôi khôn.g biết lý do vì sao an.h chia tay.

Tôi là n.gười khá cổ hủ, truyền thốn.g, đối với tôi, trin.h tiết sẽ chỉ được trao cho n.gười làm chồn.g tôi và n.hất địn.h phải tron.g đêm tân hôn. Tất n.hiên, tôi sẽ khôn.g phê phán hay lên án cách sốn.g của n.gười khác vì mỗi n.gười đều có suy n.ghĩ, cách sốn.g của riên.g mìn.h.

Yêu n.hau được 6 thán.g, Hải đòi hỏi tôi cho gần gũi ghê lắm. An.h nói: “Yêu n.hau thì phải dân.g hiến hết cho n.hau cả thể xác và tâm hồn, thế mới là yêu hết mìn.h.An.h quen rồi, chưa có mối tìn.h nào mà an.h lại khôn.g đi tới bến cả”. n.hưn.g tôi kiên quyết từ chối, cho dù an.h tìm đủ mọi cách, hết dỗ n.gon dỗ n.gọt lẫn tức giận đùn.g đùn.g. Thấy vậy, Hải chấp n.hận, n.hưn.g an.h lại nói hờn trách: “Hìn.h n.hư em vẫn chưa thực sự tin an.h thì phải?”. Tôi có chút hoan.g man.g với tìn.h cảm Hải dàn.h cho mìn.h, n.hưn.g lại n.ghĩ đàn ôn.g ai cũn.g vậy, khi yêu đều muốn n.gười n.gười yêu thuộc về mìn.h.

Mấy thán.g sau, Hải cầu hôn tôi, n.hưn.g đi kèm với lời cầu hôn ấy là một cuộc trò chuyện rất thẳn.g thắn. Hải hỏi tôi:

– Em có còn trin.h khôn.g?

– Tôi lặn.g n.gười khôn.g trả lời, an.h thúc giục: Sao em khôn.g trả lời?

– Quá thất vọn.g, tôi hỏi lại an.h: Nếu em khôn.g còn trin.h thì an.h sẽ chia tay với em sao?

– Hải lạn.h lùn.g: Ừ. An.h khôn.g bao giờ lấy gái đã mất trin.h về làm vợ. Giờ em trả lời đi, em còn hay mất?

– Tôi nói: Thảo nào, an.h cứ n.hất địn.h đòi em quan hệ trước hôn n.hân. Có n.ghĩa là an.h chỉ quan tâm đến việc kiểm tra em còn hay mất trin.h đún.g khôn.g?

– An.h thản n.hiên nói: Nếu kiểm tra mà thấy còn thì an.h n.hất địn.h sẽ cưới em làm vợ. An.h khôn.g bỏ em đâu mà em sợ.

– Tôi đau đớn, khôn.g trả lời, chỉ n.hìn thẳn.g vào mắt an.h và nói: Vậy cứ làm theo n.hữn.g gì an.h nói, chún.g ta chia tay đi!

Dù rất yêu Hải n.hưn.g yêu cầu của an.h lại mâu thuẫn với n.guyên tắc “khôn.g quan hệ trước hôn n.hân” của tôi. Với lại, vẫn biết là an.h muốn cưới, đằn.g nào cả hai chẳn.g là vợ chồn.g, son.g lỡ có điều gì khôn.g n.hư ý muốn, khi cho quan hệ rồi, an.h sẽ chán, sau đó bỏ thì tôi biết kêu ai? Vì thế, tôi quyết địn.h chia tay và tất n.hiên Hải cũn.g chẳn.g níu kéo.

Tìn.h yêu đầu của tôi đã kết thúc với n.hữn.g ký ức buồn n.hư vậy. Hóa ra, suốt quãn.g thời gian yêu n.hau, an.h chỉ chăm chăm xem tôi còn trin.h khôn.g và tìm mọi cách để kiểm tra bằn.g được. Đún.g n.hư lời an.h nói: “Vợ an.h có thể xấu n.goại hìn.h, thậm chí xấu cả tâm hồn n.hưn.g trin.h thì phải còn. Con gái mà khôn.g còn trin.h thì coi n.hư vứt”. Tôi hoan.g man.g tự hỏi: Đàn ôn.g tất cả đều giốn.g Hải sao?

Nếu khôn.g có Đức – chồn.g tôi hiện nay, có lẽ tôi vẫn chìm tron.g suy n.ghĩ đàn ôn.g đến với mìn.h chỉ vì trin.h tiết. n.hư “con chim sợ càn.h con.g”, dù có tìn.h cảm với an.h, n.hưn.g tôi lại sợ, tìm cách giấu giếm và lừa dối tìn.h cảm của mìn.h. n.hưn.g an.h vẫn khôn.g từ bỏ, an.h vẫn quan tâm chăm sóc tôi mặc tôi dửn.g dưn.g, lạn.h n.hạt. Sự chân thàn.h của an.h cuối cùn.g cũn.g làm tôi run.g độn.g, chún.g tôi hiện đan.g rất hạn.h phúc với tổ ấm n.hỏ của mìn.h. Tôi hạn.h phúc vì đã trao trọn trin.h tiết mà tôi gìn giữ bao năm cho chồn.g vào đêm tân hôn thiên.g liên.g.

Lại nói về Hải, sau khi chia tay tôi, an.h ta lùn.g sục khắp nơi tìm vợ còn trin.h n.hưn.g đều khôn.g được n.hư ý. Hai lần kết hôn Hải đều bị các cô lừa là còn trin.h n.hưn.g khi lấy về thì mới biết là “hàn.g rởm”. Với tín.h cách của mìn.h, Hải đã lập tức ly hôn và bắt tay vào tìm kiếm một n.gười vợ khác. Cô gái hôm tôi gặp ở siêu thị mới 19 tuổi, Hải rất kỳ vọn.g đó sẽ là cô gái thỏa ước vọn.g tìm vợ còn trin.h của mìn.h.

Tôi n.ghĩ rằn.g, trao “cái n.gàn vàn.g” cho n.gười xứn.g đán.g với tìn.h yêu và xứn.g đán.g với mìn.h hay khôn.g là điều rất quan trọn.g. Nó sẽ là min.h chứn.g của tìn.h yêu thực sự chứ khôn.g phải là chứn.g min.h cho việc các bạn đan.g yêu n.hau. Bởi, có thể đến một lúc nào đó, bạn gặp một n.gười yêu thực sự, trân trọn.g họ thực sự, bạn sẽ cảm thấy hối tiếc vì mìn.h đã dàn.h quá n.hiều tìn.h cảm cho n.hữn.g n.gười khôn.g xứn.g đán.g trước đó. Hãy cân n.hắc để khôn.g rơi vào cảm giác thất vọn.g hoặc hụt hẫn.g sau khi trao đi cái n.gàn vàn.g.

Cho dù xã hội hiện tại đã khôn.g còn quá khắt khe với chuyện trin.h tiết của phụ nữ nữa, n.hưn.g thử hỏi cán.h mày râu, có mấy ai muốn lấy một n.gười vợ khôn.g còn tron.g trắn.g? Một n.gười đàn ôn.g có thể đi phá trin.h rất n.hiều cô gái n.hưn.g lại n.hất địn.h phải lấy vợ còn trin.h. Liệu có bao giờ đàn ôn.g n.ghĩ: n.hữn.g cô gái mà mìn.h từn.g phá trin.h rồi bỏ rơi, họ sẽ sốn.g thế nào?

Theo xaluan
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment