Chồng tức nhìn mâm cơm 3 miếng đậu hũ luộc và dĩa rau xào : Trách nhầm vợ Đưa vợ 20 triệu/tháng mà cơn với đậu

 Chồng đưa tiền cho vợ lo chi phí sinh hoạt nhưng lúc nào trong đầu cũng nghĩ vợ cắt xén, giấu bớt tiền. Khi nhận cuốn sổ chi tiêu, anh ta im bặt vì hổ thẹn.

Cũng là câu chuyện “ở nhà anh nuôi”, biết bao cô gái dở khóc dở cười khi về sống chung một thời gian với chồng, khi yên tâm ở nhà anh nuôi thì các cô bị chồng đối xử tệ bạc. Không chỉ làm giúp việc không công mà ngay cả sự tôn trọng cũng không có, bị anh ta nghi giấu tiền làm của riêng. Câu chuyện sau đây sẽ một lần nữa nhắc nhở các cô gái về việc tin lời đàn ông để “ở nhà anh nuôi” và cái kết quá mệt mỏi.



Bài đăng trên mạng xã hội. Ảnh Vietnamnet

3 năm sinh 2 đứa con, gửi nhà trẻ không được mà ở nhà nội ngoại không thể chăm. Cô gái nghe lời chồng ở nhà trông con, anh ta hứa rằng “Em chỉ việc ở nhà chăm con, kinh tế anh lo”. Anh ta thu nhập mỗi tháng gần 30 triệu, đưa vợ 20 triệu để lo ăn uống chi tiêu, hiếu hỉ các thứ. Còn khoảng 10 triệu anh ta để dành cafe, ăn uống với bạn bè.

“Thực tế hàng tháng đưa tiền vợ, lão hằn học khó chịu kiểu như bố thí. Cứ rút ví là kiểu gì lão cũng phải nói thêm câu: “Em ăn tiêu cho cẩn thận. Tiền anh không phải vỏ hến đâu”. Lương tháng của lão được khoảng 25-30 triệu, lão đưa em 20, giữ lại 10 triệu đi cà phê, đối tác.

Thật ra, nếu chỉ có vợ chồng thì 20 triệu của lão em tiêu thoải mái. Đằng này nhà đi thuê, 2 đứa con nheo nhóc. Nguyên bỉm sữa thuốc men các kiểu cũng đi tong 1 nửa.

Còn lại nào là ăn uống, điện nước, tiền nhà, hiếu hỉ cười khóc đủ cả. Vậy mà lúc nào lão cũng nghi em tích tiền giấu quỹ đen.

Hôm vừa rồi con ốm đi viện 2 ngày nên chi tiêu bị âm. Hôm qua đi chợ trong ví còn đúng 20 nghìn lẻ, em giục chồng đưa thêm. Ai ngờ lão bảo:

“Em ăn tiêu như phá thế à, 20 triệu chưa đầy tháng đã hết. Đừng tưởng anh đi làm tối ngày mà không biết em làm gì nhé”.

Nói rồi lão dắt xe đi. Em bực, quăng luôn làn không chợ búa gì nữa. Bọn trẻ con có thức ăn riêng là yên tâm rồi, còn lại tối em ra ngay đầu ngõ mua 3 bìa đậu về luộc, xào đĩa rau muống trong tủ là xong.

Đi làm về, lão nhìn mâm cơm “thanh đạm” của vợ liền nổi khùng: “1 tháng đưa 20 triệu mà cô cho tôi ăn uống như thế này à? Tiền của tôi cô giấu đi đâu hết?”.

Chẳng nói chẳng rằng, em vào lấy cuốn sổ đặt lên tay lão:

“Đọc đi anh, tiền của anh đi những ngả nào em đều ghi chép hết vào đây cả, không thiếu 1 xu. Nhớ nhìn phần ghi chú, 1 tháng đưa em 20 triệu anh lại lấy lại bao nhiêu nhé.

Hôm vài trăm, hôm cả triệu. Miệng bảo mượn vài ngày sẽ trả mà có thấy đưa lại đồng nào. Mọi khi hết tiền tôi vay mượn bù vào nên anh mới có thịt cá ăn. Tháng này không vay ai được nữa, anh chưa phải húp cháo là tốt rồi đấy”.

Vậy là lão ngậm tăm, không dám í ới thêm câu nào.”

Thời nào không biết chứ thời này các chị em phải nhất định có việc làm, dù công việc có lương thấp hay cao thì tốt nhất vẫn là phải có công việc. Hồi yêu nhau bạn trai có nói ngọt ngào đến mấy, giai đoạn đầu hôn nhân có thương nhau đến mấy thì nhất định bản thân các chị em nên có việc làm. Đừng nghĩ ở nhà chồng nuôi là sướng, không đâu nha. Biết bao nhiêu trường hợp khóc dở mếu dở vì bị chồng coi thường rồi đấy.

Không chỉ là để có thêm thu nhập tự lo cho bản thân mình và phụ chồng trang trải chi phí sinh hoạt mà đi làm còn là động lực mỗi ngày vui sống, được gặp bạn bè đồng nghiệp, được bận rộn để trân quý ngày nghỉ cuối tuần giống như bao nhiêu người khác. Chồng thấy vợ đi làm cũng thấy thương vợ hơn và bao nhiêu vui buồn trong công việc cũng là đề tài để trao đổi, trò chuyện giữa 2 vợ chồng.

Cũng tùy, mỗi người một lựa chọn nhưng đừng chọn trở thành người phải phụ thuộc kinh tế vào chồng. Nếu phải ngửa tay xin tiền mà anh ta không coi thường bạn thì cũng nên nghĩ tới chuyện mai này rủi như xảy ra chuyện gì thì sao? Nếu chẳng may chồng sa cơ thất thế, hay vợ chồng không thể chung sống nữa thì bạn phải làm thế nào khi chỉ có 2 bàn tay trắng, không việc làm? Phải tính để biết lo, đừng chủ quan bạn

Tâm sự đêm buồn : Tổng hợp MXH

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment