6 quy định bắt buộc của Hà Nội trong ngày học sinh đi học trở lại

Ngày 2-3 học sinh Hà Nội sẽ bắt đầu đi học trở lại. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, Hà Nội đã yêu cầu tất cả các trườn.g học ở thủ đô phải thực hiện 6 quy định man.g tính bắt buộc.



Câu chuyện vào n.gày 2-3, n.gày mà học sinh toàn Hà Nội quay trở lại trườn.g học vẫn là câu chuyện còn rất dài. Tron.g suốt 1 tuần tính từ n.gày hôm nay, mình n.ghĩ sẽ còn nhiều chuyện đán.g nói, nhiều tâm tư cần được chia sẻ của nhữn.g n.gười mẹ có con đan.g tuổi còn đi học. Lướt facebook, n.ghe 1 mẹ bình luận mà cười ra nước mắt: "Cho con đi học như cho con ra chiến trườn.g". Từ bao giờ chuyện cho con đi học lại nặn.g lòn.g n.gười mẹ đến vậy.

Bình thườn.g bao nhiêu nỗi lo còn chưa đủ sao? Nuôi một đứa trẻ phải thức khuya dậy sớm, theo sát dìu dắt con qua từn.g giai đoạn phát triển tâm sinh lý phức tạp - chỉ cần sơ sẩy là con hư hỏn.g. Hay chỉ chuyện cho con ăn gì để phát triển đầy đủ về thể chất lẫn trí não, cho con học phươn.g pháp nào để phát triển tối ưu năn.g lực bên tron.g cũn.g tốn nhiều thời gian và tâm sức. Nhưn.g khi dịch bệnh mấp mé đứn.g n.goài n.gõ thì nỗi lo cho sự an toàn của con là trên hết, bởi lẽ có an toàn thì mới tính tiếp nhữn.g chuyện khác được.

 Một số bày tỏ comment của các phụ huynh


Chuyện sinh mạn.g con n.gười là khôn.g lơ là được. Với COVID-19, chỉ cần một phút thiếu cảnh giác, hậu quả sẽ dội xuốn.g đầu biết bao n.gười bởi tốc độ lây lan chón.g mặt theo một cơ chế chưa được giải mã hết. Vậy thì n.gay lúc này, khi Hàn Quốc đã nân.g mức cảnh báo cao nhất đối với dịch Covid-19 với hàn.g trăm ca nhiễm chỉ tron.g vài n.gày; khi Hà Nội phải họp khẩn do trên địa bàn có hơn 9 n.gàn n.gười Hàn Quốc đan.g làm việc, sinh sốn.g; khi chún.g ta còn chuẩn bị đón hàn.g chục n.gàn côn.g dân tại 2 tỉnh bùn.g phát dịch của Hàn Quốc về nước thì sao phải gấp rút đưa con em đến trườn.g?

Tuy nhiên, tron.g trườn.g hợp chấp nhận theo khuyến khích trở lại trườn.g thì các mẹ có con nhỏ cũn.g cần phải nắm rất rõ nhữn.g n.guyên tắc bảo vệ để truyền đạt lại cho con, đồn.g thời phải biết đến 6 quy định của Hà Nội bắt buộc các trườn.g phải thực hiện sau khi học sinh trở lại trườn.g. Cụ thể như sau:

- Bắt buộc tất cả các lớp phải có nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp và trước khi về, có ghi nhật ký rõ ràn.g.

- Bắt buộc các lớp phải có xà phòn.g, nước rửa tay để học sinh thực hiện trước khi vào lớp và khi ra về.

- Tập huấn thành thạo cho giáo viên, cách ứn.g xử khi học sinh có biểu hiện viêm đườn.g hô hấp.

- Phải có đủ điều kiện khử khuẩn vệ sinh lớp học. Sau mỗi buổi học đều tiến hành vệ sinh và phải duy trì nếp này cho đến khi có thôn.g báo mới của thành phố.

- Khôn.g tiến hành chào cờ toàn trườn.g mà chào cờ tron.g lớp. n.ghiên cứu bố trí giờ n.ghỉ giải lao lệch giờ nhau. Các cháu học sinh khôn.g nên tập trun.g đôn.g n.goài sân.

- Tất cả các trườn.g mầm non, các trườn.g ăn bán trú bố trí để giờ ăn các cháu khôn.g n.gồi quá đôn.g, hoặc cho ăn chênh giờ nhau.

Học sinh đi học trở lại, Hà Nội đưa ra 6 quy định bắt buộc các trườn.g phải thực hiện

Mặc dù nhữn.g quy định này đều là giải pháp bảo vệ an toàn cho trẻ khi quay lại trườn.g học. Thế nhưn.g, nó cũn.g khiến khôn.g ít các mẹ đắn đo. Mình chỉ lấy ví dụ các em cấp 1 thôi. Cho các em chào cờ tron.g lớp cũn.g là một cách hạn chế sự đôn.g đúc dễ dẫn đến lây nhiễm. Nhưn.g 1 lớp học nhiều khi hơn 40, đó có phải là đám đôn.g? Cho học sinh giải lao lệch giờ cũn.g là một biện pháp tích cực. Nhưn.g giờ đưa đón trẻ vào học và ra về có bố trí lệch giờ nổi khôn.g nếu trườn.g có sơ sơ vài chục lớp? Rồi còn phụ thuộc vào giờ rước trẻ của phụ huynh. Nhiều gia đình, cả bố mẹ đều đi làm, ai cũn.g bận bịu côn.g việc, nhiều trẻ bị đón muộn là bình thườn.g. Chưa kể giờ đến lớp và ra về các con như bầy on.g vỡ tổ, đườn.g xá kẹt xe, phụ huynh dính nhau san sát khôn.g có cả kẽ hở. Rồi nhiều bé giờ ra về còn tranh thủ giao lưu với các bạn lớp khác. Ai có thể cấm đoán chún.g hay phải bắt thầy cô ở lại kè kè sau giờ học để quản học sinh tron.g lúc chờ bố mẹ đến đón.

Đối với trẻ lứa tuổi nhà trẻ và mẫu giáo, giờ ăn của các cháu được sắp xếp sao cho khoa học, khôn.g phải muốn bố trí chênh giờ là chênh. Thời gian cho trẻ ăn luôn phải thoải mái một chút vì sẽ có bé lười ăn, có bé ói, khóc khi ăn… Mặt khác, quản lý các bé ở lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo khá phức tạp vì thườn.g trẻ chưa hiểu hết lời cô dạy, chủ yếu làm txheo bản năn.g. Cô giáo khôn.g thể n.găn chún.g chơi giỡn cùn.g nhau. Thậm chí có bé còn tranh thủ lúc cô sơ ý chạy qua lớp khác, chọc phá các bạn lớp khác.

Đây vẫn là nhữn.g điều dễ dàn.g nhìn thấy được và cũn.g là nỗi lo của khôn.g ít phụ huynh.

Sau cùn.g, hẳn sẽ cần phải nhắc lại một lần nữa câu nói của Phó thủ tướn.g Vũ Đam: Đã đi học trở lại thì trườn.g lớp phải thực sự an toàn. An toàn cả dưới giác độ chuyên môn lẫn tron.g suy n.ghĩ của học sinh, của phụ huynh học sinh.

Sau khi nắm rõ 6 quy định Hà Nội bắt buộc các trườn.g phải thực hiện vào n.gày mở cửa đón học sinh trở lại, các mẹ đã thật sự cảm thấy an toàn???

Theo: webtretho.com
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment