Tại sao không nên cắt móng tay vào ban đêm?

Tâm lin.h dân gian cho rằn.g, khôn.g nên cắt món.g tay vào ban đêm. Tưởn.g n.hư đây chỉ là kiên.g kị truyền miện.g, n.hưn.g thực chất lại có n.guyên lý.

Theo quan niệm dân gian, khôn.g nên cắt món.g tay vào ban đêm, đặc biệt với trẻ n.hỏ còn khôn.g nên cắt vào lúc đan.g n.gủ. Việc tưởn.g chừn.g n.hư man.g tín.h tâm lin.h này lại có cách lý giải theo phon.g thủy n.gũ hàn.h.

Theo khoa học, món.g tay của con n.gười là chất sừn.g, có tác dụn.g bảo vệ phần thịt mềm ở các đầu n.gón tay, n.gón chân phải tiếp xúc n.hiều với các vật. Nó giốn.g n.hư tấm lá chắn, giữ gìn tín.h ổn địn.h và an toàn cho các chi, tăn.g cườn.g sự mẫn cảm cho các n.gón tay tron.g khi tiếp xúc. Khôn.g n.hữn.g vậy, món.g tay lại cần các dây thần kin.h đầu n.gón tay, có tác dụn.g điều tiết mạch máu và điều hòa n.hiệt độ cơ thể.



Theo quan niệm dân gian, khôn.g nên cắt món.g tay vào ban đêm, đặc biệt với trẻ n.hỏ còn khôn.g nên cắt vào lúc đan.g n.gủ.
Vì thế mà nên cắt món.g tay vào ban n.gày, khi hệ thần kin.h của con n.gười khá mẫn cảm, buổi tối thần kin.h mệt mỏi lại tác độn.g đến nơi này thì khôn.g nên.

Còn dân gian thì thườn.g truyền n.hau, nếu cắt món.g tay vào ban đêm sẽ dễ bị nấm món.g hoặc bị mất hồn. n.guyên n.hân của điều này là n.hữn.g câu chuyện dân gian man.g đậm tín.h chất tâm lin.h, huyền bí hoặc dựa trên n.guyên lý phon.g thủy âm dươn.g n.gũ hàn.h.

Về phon.g thủy, khi đứa trẻ chưa đủ 12 tuổi, tức là chưa hoàn tất một vòn.g cầm tin.h thì chín.h là hồn xác chưa hoàn thiện. Nếu nửa đêm mà cắt món.g tay thì “điệu hồn” sẽ bay mất, khiến đứa trẻ ốm đau bện.h tật, thậm chí mất mạn.g. Kị n.hất là sau 11 giờ đêm. Sau lan ra áp dụn.g cả với n.gười trưởn.g thàn.h.

Về mặt truyền thuyết, bắt n.guồn từ câu chuyện một n.gười phụ nữ xin.h đẹp n.hưn.g bị chồn.g mưu sát, trước khi chết n.gười chồn.g cắt hết n.hữn.g chiếc món.g xin.h đẹp của nàn.g. Vì thế, nếu nửa đêm mà cắt món.g tay thì oan hồn n.gười phụ nữ với đôi bàn tay cụt món.g sẽ xuất hiện đòi báo thù. Tất n.hiên, đây chỉ là sản phẩm của trí tưởn.g tượn.g.

Tại n.hật Bản cho rằn.g “Cắt món.g tay ban đêm thì khôn.g tốt”. n.gười ta cho rằn.g nếu cắt món.g tay vào ban đêm thì sẽ khôn.g thể gặp được cha mẹ khi mất. Cũn.g có lý do cho rằn.g thời xưa vì khôn.g có dụn.g cụ cắt món.g tay nên sử dụn.g là các loại dao, kéo, các vật dụn.g có cạn.h sắc, n.họn tron.g điều kiện thiếu sán.g nên dễ bị thươn.g. Có n.hiều giả thuyết khôn.g rõ ràn.g đưa ra n.hư là “Cắt món.g tay buổi tối”  “Cuộc đời n.gắn lại”.

Theo Phunu
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment