Câu chuyện về ông ‘bố chồng hờ’ và những người con trai hiếu thảo

"Chị ấy có quyền làm khổ an.h n.hưn.g khôn.g có quyền làm khổ bố em, càn.g khôn.g có quyền xúc phạm bố của chún.g ta." n.hữn.g dòn.g chia sẻ của hai an.h em tron.g một gia đìn.h về n.gười cha dượn.g đã chạm tới trái tim của biết bao n.gười đọc.

Dòn.g tâm sự chia sẻ trên tran.g NEU confessions mở đầu bởi n.hữn.g cảm xúc đau đớn khi niềm hạn.h phúc của chàn.g trai đã bị phá vỡ. “n.gày cưới của tôi và em đã được ấn địn.h, tôi đón chờ n.gày 8/5/2016 sắp tới n.hư một món quà của cuộc đời, cho em, cho tôi, và cho cả n.gười cha già của tôi nữa. Vậy mà chỉ tron.g phút chốc, giấc mơ ấy tan tàn.h, nó phá vỡ niềm tin của tôi, phá vỡ hạn.h phúc của tôi…”

Mồ côi cha từ n.hỏ, khi cha an.h qua đời, mẹ an.h mới chỉ 26 tuổi.  Chăm sóc nuôi nấn.g hai an.h em vất vả là thế, mẹ an.h lại bị làn.g xóm ác miện.g nói bà có số sát chồn.g. Tron.g làn.g có một n.gười đàn ôn.g đã n.goài 30, do bị di chứn.g của bện.h quai bị nên chẳn.g lấy vợ, n.gười đàn ôn.g ấy bất chấp tất cả xin cưu man.g ba mẹ con. Dù bị gia đìn.h từ bỏ, làn.g xóm chê cười, bạn bè dè bỉu, n.gười đàn ôn.g ấy vẫn đón n.hận và nuôi con riên.g của vợ n.hư con của mìn.h.



Dù khôn.g phải con ruột n.hưn.g n.gười cha dượn.g vẫn luôn hết lòn.g vì các con.

Ba năm sau n.gày cưới, n.gười mẹ mắc phải căn bện.h hiểm n.ghèo rồi qua đời. Từ n.gày đó tron.g n.hà chỉ có ba bố con sốn.g cùn.g n.hau. Dù khôn.g phải con ruột n.hưn.g n.gười cha lúc nào cũn.g hết lòn.g vì con cái. Dù hoàn cản.h gia đìn.h khó khăn n.hưn.g chưa bao giờ ôn.g để cho các con mìn.h phải n.hịn đói, phải n.ghỉ học một n.gày nào.

“Bố n.hận tất cả côn.g việc có thể (đón.g gạch ba ban.h thuê, làm củ sứ điện, làm thợ phụ hồ) để nuôi chún.g tôi tôi khôn lớn. n.hiều đêm thức giấc, hìn.h ản.h bố n.gồi bên bón.g đèn khâu cặp sách cho an.h em tôi mãi mãi khôn.g bao giờ tôi quên…  n.gày hôm đó, bố tôi cầm tờ giấy trún.g tuyển ĐH của tôi mà 2 bàn tay run rẩy, bố để lên bàn thờ mẹ mà thắp hươn.g rồi cứ thế mà khóc. Tôi và em trai chỉ biết n.hìn bố mà khôn.g cất lên lời.”

Chàn.g trai kể về cha dượn.g mìn.h bằn.g tất cả tấm lòn.g yêu thươn.g, trân quý

Chàn.g trai nên duyên tìn.h cảm với một cô gái. Hai n.gười sắp kết hôn và n.gười cha luôn tự hào vì gia đìn.h mìn.h sắp đón một cô con dâu có học thức. n.hữn.g tưởn.g hạn.h phúc đã đến với gia đìn.h. Nào n.gờ, n.gày trọn.g đại sắp đến cũn.g là n.gày chàn.g trai phát hiện n.gười yêu mìn.h vốn khôn.g tôn trọn.g cha của mìn.h n.hư n.hữn.g gì cô ấy thể hiện. n.hữn.g dòn.g tin n.hắn nói về n.gười cha đán.g kín.h của an.h khiến an.h bẽ bàn.g và khôn.g biết nên giải quyết thế nào. “Em bảo bạn rằn.g em khôn.g muốn chăm bố chồn.g hờ. Em bảo bạn rằn.g: ‘ôn.g ấy có đẻ ra an.h H đâu mà tao phải chăm? Cưới rồi thì cứ để ôn.g ấy ở quê với thằn.g em thôi’ …“. “Em từn.g nói sẽ chăm bố tôi, yêu thươn.g bố tôi khi chún.g ta là vợ chồn.g. vậy bây giờ tôi nên tin lời em nói với tôi hay lời em n.hắn với bạn?“.

Thật bất n.gờ, n.gay hôm sau, một bài chia sẻ khác về n.gười cha dượn.g đán.g kín.h cũn.g được đăn.g tải. n.gười viết lại chín.h là em trai của chàn.g trai tron.g câu chuyện trên. “n.gày an.h lên trườn.g n.hập học, em và bố lên HN cùn.g an.h, an.h còn n.hớ chứ? Lúc trở về, n.hà nội ruột (gồm ôn.g bà nội và 2 chú ) có san.g bảo bố :”Thằn.g H có phải con mày đâu mà mày khoe nó ầm làn.g ầm xóm, nó đỗ ĐH là do gen n.hà tao thôn.g min.h có sẵn, còn gen mày chỉ có làm cửu vạn thôi… Sau lần đó mỗi lần ai hỏi về an.h, mắt bố chỉ lon.g lan.h và khoe an.h thôn.g min.h giốn.g bố ruột chún.g mìn.h, chứ n.gười n.hư bố chỉ biết lao độn.g thôi.”

Dòn.g tâm sự của n.gười em trai khiến cộn.g đồn.g mạn.g cảm độn.g

Em khôn.g biết an.h yêu chị Q n.hiều bao n.hiêu. Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ an.h n.hưn.g khôn.g có quyền làm khố bố em, càn.g khôn.g có quyền xúc phạm bố của chún.g ta. An.h quyết địn.h sao cũn.g được, em cũn.g năm cuối ĐH rồi, an.h khôn.g phải lo nuôi em nữa, bố an.h cũn.g khôn.g phải lo nữa vì em sẽ cố gắn.g lo cho bố.”

n.hữn.g dòn.g tâm sự của hai an.h em về n.gười cha dượn.g của mìn.h, về n.hữn.g khúc mắc liên quan đến n.gười chị dâu/con dâu tươn.g lai đã n.hận được hàn.g chục n.ghìn lượt chia sẻ. Câu chuyện khiến cộn.g đồn.g mạn.g cảm độn.g vì tìn.h cảm sâu sắc của ba cha con dàn.h cho n.hau.
Còn bạn! bạn n.ghĩ chàn.g trai tron.g câu chuyện cần phải làm gì?

Theo saostar
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment