Vì sao nước bọt chẳng thể thay thế chất bôi trơn?

Việc sử dụng nước miếng thay thế chất bôi suôn sẻ lúc giao cấu sẽ làm cho chị em tăng nguy cơ mắc bệnh qua các con phố dục tình và ngứa rát vùng kín.

rộng rãi cặp đôi thường mua đến gel bôi trót lọt để việc giao cấu trở thành thuận tiện, giảm ma sát hoặc kích ứng. Tuy nhiên, một Nhận định về những nghiên cứu về việc tiêu dùng chất bôi trơn được xuất bản vào năm 2022 cho biết, có những cặp đôi thích tiêu dùng nước miếng hơn chất bôi trơn tru.

Theo những nhà kỹ thuật, nước miếng không thể là 1 chọn lọc thay thế phải chăng khi quan hệ dục tình. Dưới đây là những rủi ro cho sức khỏe giả dụ những cặp đôi không chọn cách thức dành thời gian cho "màn dạo đầu" hoặc tiêu dùng gel bôi trót lọt.

Sử dụng nước bọt khi giao hợp có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ảnh: Freepik

nước miếng với thể khiến cho nâng cao nguy cơ truyền hoặc nhiễm những bệnh lây qua trục đường dục tình (STD). Phổ quát nghiên cứu cho thấy, bất kỳ virus STD nào ở cổ họng hoặc miệng đều mang thể truyền tới bộ phận sinh dục qua nước bọt. Thành ra, phái nữ sẽ dễ mắc phải những bệnh nhiễm trùng như herpes, lậu, chlamydia, HPV, giang mai và trichomonas. Đặc thù hơn, những bệnh nhiễm trùng này sở hữu thể ko sở hữu triệu chứng nên người bệnh có thể ko biết rằng họ đang mang bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục này.

Dễ bị nhiễm trùng âm đạo

nước miếng chứa vi khuẩn và enzyme giúp phân hủy thức ăn. Khi dùng nước bọt để bôi trơn đồng nghĩa có việc chúng ta đang đưa những vi khuẩn và enzyme này vào âm đạo; trong khoảng đó, khiến rối loạn hệ vi sinh vật ở vùng kín. Theo các nhà công nghệ, điều này với thể làm cho chị em xuất hiện nguy cơ bị nhiễm trùng nấm men hoặc viêm âm đạo do vi khuẩn.

tuy nhiên, một nghiên cứu trên báo chí Obstetrics and Gynecology cho thấy, nước bọt thỉnh thoảng với thể gây ra công đoạn viêm nhiễm trong âm đạo, dẫn đến ngứa và rát.

nước miếng ko mang tác dụng bôi trơn tru

kế bên các nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua các con phố tình dục, nước miếng chẳng thể đóng vai trò là chất bôi trơn tuột phải chăng. TS-BS Felice Gersh tại California, Mỹ cho biết: "Nước bọt ko mang độ đặc, trót lọt. Chúng cũng bay tương đối, khô nhanh và gây nên cảm giác khó chịu. Mặt khác, chất bôi trót lọt lại được ngoài mặt để phục vụ độ bóng rất giống mang chất mà cơ thể đàn bà tạo ra; từ đó giúp giảm ma sát khi quan hệ".

TS BS Felice Gersh cho biết thêm, quá trình ma sát khi giao phối sở hữu thể gây ra các vết xước hoặc vết rách nhỏ ở âm đạo và hậu môn. Ngoài cảm giác đau đớn, các vết xước này còn sở hữu thể giúp cho những vi khuẩn có hại thâm nhập vào cơ thể. Chính thành ra, những cặp đôi nên dành khoảng 20 phút trước mỗi "cuộc yêu" để kích thích khoái cảm hoặc dùng thêm gel bôi trơn tuột.

Lưu ý, những cặp đôi không nên dùng chất bôi trơn tru gốc dầu, dầu dừa, dầu massage hay bất kỳ cái dầu đột nhiên nào khác. Ví như muốn tiêu dùng dụng cụ bôi trơn tru, một số chiếc mang gốc nước hoặc gốc silicone sẽ là sự tuyển lựa hợp lý để giảm thiểu rủi ro.

Để cải thiện đời sống dục tình và giảm tình trạng khô âm đạo, chị em nên dành thời gian vận động cơ thể qua những bài tập cơ sàn chậu, tập yoga, bơi lội.... Song song, mỗi người cần giảm mức độ bít tất tay, ý thức thư giãn, ngủ ngon hơn.

Theo những chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn rộng rãi rau, ít tuyến phố và giàu protein nạc giúp ngăn ngừa rối loạn tác động tới thèm muốn. Cùng lúc đó, chị em cũng cần bổ sung vitamin A, E, axit béo omega-3 với thể cải thiện tình trạng khô âm đạo và tăng cường độ ẩm cho vùng kín.

Huyền My (Theo Times of India, Health.com)

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment