Từ khi có con, vợ chồng tôi không nằm cạnh nhau, Chồng yếu sinh lý hay tôi đòi hỏi nhiều

 Chồng yếu sinh lý hay tôi đòi hỏi nhiều?

Từ khi có con, vợ chồng tôi không nằm cạnh nhau, chẳng ôm ấp hay thể hiện tình cảm gì, chuyện gần gũi cũng khá ít.

Đọc bài viết "Chồng bị lãnh cảm dù tôi đã thử đủ mọi cách" của chuyên mục, dù đăng đã lâu nhưng rất giống với tình hình của vợ chồng tôi bây giờ.



Tôi 29 tuổi, là nhân viên văn phòng trong công ty nước ngoài. Chồng tôi 36 tuổi, người nước ngoài, nói được cả tiếng Hàn và tiếng Hoa, biết một chút tiếng Việt do anh ở Việt Nam được khoảng 7 năm. Anh hiền lành, làm mảng kinh doanh nên nhậu nhiều. Bình thường không đi tiếp khách, ăn uống ở nhà thì uống 2 lon bia một ngày cho bữa ăn tối. Vợ chồng tôi quen nhau khoảng 3 năm rồi mới kết hôn. Trong thời gian quen, tôi thấy anh bị yếu khoản "chăn gối". Sau nhiều lần đấu tranh tư tưởng, khuyên nhủ, khóc lóc, anh đồng ý đi khám cùng tôi và bình thường trở lại. Chúng tôi kết hôn và giờ có một bé trai dễ thương, giống bố.

Nhưng sau khi sinh, con tôi nằm giữa, bố mẹ nằm hai bên con, tự ngủ, chẳng ôm ấp hay thể hiện tình cảm gì. Nhiều khi tôi cảm thấy vợ chồng chỉ như trọ chung nhà, có một điểm chung là con, sống vì con. Thường chúng tôi gần gũi một tuần một lần vào ngày anh không mệt, trong khi cả hai còn trẻ. Không biết vợ chồng các anh chị độc giả trên mục Tâm sự thế nào, hay do tôi đòi hỏi chồng nhiều quá? Khi tôi có nhu cầu, chồng con thì ngủ, tôi nghĩ hay vấn đề do mình, mình đòi hỏi chồng nhiều quá, anh làm việc vất vả rồi mà tôi còn đòi này đòi kia và tự dằn vặt bản thân. Vấn đề của tôi chỉ vậy thôi, bình thường chồng vẫn yêu vợ con. Mong chuyên gia và mọi người cho tôi lời khuyên.

Chuyên gia tâm lý Vũ Huệ gợi ý:

Chào Na,

Trước khi kết hôn, bạn thấy chồng yếu khoản "chăn gối", cả hai đi khám và mọi việc đã trở lại bình thường. Vậy lúc đó bác sĩ kết luận nguyên nhân do đâu? Hai bạn đã thay đổi thế nào để đời sống tình dục trở lại bình thường? Đây cũng là một trong những gợi ý mà bạn có thể áp dụng.

Điều tôi muốn chia sẻ với bạn rằng nhu cầu tình dục là chính đáng. Do vậy bạn không nên tự ti khi bản thân có nhu cầu, rồi tự dằn vặt rằng mình đòi hỏi quá nhiều trong khi chồng làm việc vất vả. Nhu cầu bị kìm nén cũng như bạn thổi hơi vào một quả bóng, đến một lúc nào đó quả bóng tròn căng, không thể giãn được nữa, điều gì sẽ tới? Để quả bóng không bị nổ tung, chúng ta cần biết cách xả bớt hơi đi. Hãy trở thành một người thông minh tính dục. Đó là chúng ta có hiểu biết khoa học về tình dục, ý thức được nhu cầu tình dục thầm kín của bản thân và có kỹ năng quan hệ với bạn đời của mình.

Tình dục bao gồm nhiều hành vi nhằm đem lại khoái cảm cho đối phương. Nếu bạn cần chồng ôm ấp, vuốt ve, hãy chủ động bày tỏ bằng lời nói, hành động. Chủ động dẫn dắt chồng trong tình dục cũng là việc đáng làm, đáng tôn trọng, không có gì xấu hổ. Hãy chia sẻ với chồng những cảm giác của mình, sao cho đời sống tình dục của vợ chồng luôn là sự khám phá bởi nhu cầu tình dục của con người thay đổi theo thời gian, kinh nghiệm.

Ham muốn tình dục là do hoạt động của các tuyến nội tiết và hormon gây ra và có thể bị ảnh hưởng nếu bị gián đoạn. Có thể ham muốn của chồng bạn bị gián đoạn trong thời gian bạn mang bầu và sinh con.

Sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần có vai trò rất quan trọng đối với bản năng tính dục của mỗi người. Não bộ của con người rất nhạy cảm với hoạt động tình dục. Nếu chồng bạn không biết cách để những ưu phiền bên ngoài phòng ngủ, sẽ khó có được "cuộc yêu" chất lượng, tình dục có thể trở nên nhạt nhẽo.

Khoái cảm và ham muốn tình dục của mỗi người thường bị ảnh hưởng bởi trải nghiệm trong cuộc sống, những nhu cầu chưa được thỏa mãn, những liên tưởng đau buồn, những ham muốn bị ức chế do giáo dục gia đình, niềm tin tôn giáo. Do vậy cần khám phá bản ngã tính dục của chồng bạn, những điều anh ấy mong muốn, những gì kích thích anh ấy hay những băn khoăn cực kỳ tế nhị của chồng.

Nếu sau khi đã thực hiện các chia sẻ bên trên, đời sống tình dục của vợ chồng bạn vẫn chưa được cải thiện, cả hai cần đến gặp bác sĩ tâm lý hoặc các nhà tình dục học để khám phá bãn ngã tình dục của chồng bạn; đồng thời cũng cần đến gặp bác sĩ để đánh giá về tình trạng hormon, những tổn thương hay bệnh cơ thể có thể ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục của chồng bạn.

Chúc vợ chồng bạn sớm tìm được tiếng nói chung trong đời sống tình dục.


Theo vnexpress.net

Bài viết hôc: vnexpress.net/chong-yeu-sinh-ly-hay-toi-doi-hoi-nhieu-4217372.html

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment