XÚC ĐỘNG CÂU CHUYỆN 1 GIA ĐÌNH ĐI CÁCH LY, XIN BỚT SUẤT ĂN VÌ... SỢ KHÔNG TRẢ NỔI CHI PHÍ..

Hiện nay việt Nam đang đợt bùng dịch covid 19 mới đang rất phức tạp, trên mạng xã hội đang chia sẻ cuộc điện thoại của một gia đình bị cách li. nhưng khi nghe câu chuyện này, nhiều người không khỏi xúc động, vì mong muốn bớt đi xuất ăn để không phải gánh nặng chi phí. 

Nội dung cuộc nói chuyện của Anh



1 gia đình đang cách ly tập trung tại trường Mầm non Hưng Chính:

- Chú ơi

- Dạ, răng đó chị?

- Tui biết là xạ ta cũng nghèo, các chú cũng đang vất vả chống dịch. Các chú bố trí cho nhà tui ở khu cách ly sạch sẽ, mát mẻ như này là tui rất cảm ơn rồi. Nhưng chú ơi. Nhà tui cũng nỏ khá giả chi, dừ lại đang phải cách ly ba cha con, mẹ con ở đây.

Ở nhà còn 2 đứa nhỏ, dừ không biết mần chi ra cả. Tiền ăn 3 người 1 ngày cũng 240 nghìn rồi. Nếu hết đợt cách ly thì nhà tui cũng phải nộp 5, 6 triệu bạc. Dừ nỏ biết lấy mô ra. Các chú có cách chi giúp nhà tui với. Không thì bớt suất ăn của nhà tui ít ít cũng được.

- Anh chị và cháu cứ yên tâm cách ly, đảm bảo phòng dịch. Việc đó sẽ có chính quyền và xã hội góp phần chăm lo. Xã sẽ quyết tâm không để ai bị đói vì dịch bệnh đâu chị ạ.

❤ Về phòng, bấm máy gọi cho một người thông qua giới thiệu của đứa em.

- Em ơi, anh là....bla bla..

- Vâng, em biết rồi, bọn em sẽ ủng hộ các suất ăn cho người đang cách ly của xã a nhé. Nhưng chỗ bọn em hơi xa, mãi dưới Hưng Lộc. Nên trước mắt bọn em ủng hộ ít hôm và gửi kèm lên cho các a nhé.

- Anh cảm ơn nhiều nhé. Nếu cần bọn a sẽ cử người đến nhận nhé.

30 phút sau, em ấy gọi lại:

- Anh ơi, em nhờ được người mang cơm cho các anh rồi. Từ chiều nay sẽ có cơm cho các anh nhé. Mang đến tận nơi. Bọn em sẽ ủng hộ đến khi nào có thể anh nhé. Vì cũng đang nấu cho bệnh viện dã chiến và 1 số điểm khác nữa.

- Được ngày nào, quý ngày đó em. Cảm ơn em và mọi người rất nhiều.

Dịch dự kiến diễn biến còn dài, còn phức tạp. Chúng ta còn phải trải qua nhiều khó khăn.

Chúng ta cứ đồng lòng chống dịch, sẽ không ai bị bỏ lại phía sau!

P/s: Tất cả công dân cách ly tập trung đều ở xóm 7, sống chủ yếu bằng buôn bán nhỏ, hoàn cảnh khó khăn. Họ vô tình cũng bị trở thành F1, chứ không ai mong muốn cả..😢😢😢

Một số comment của các bạn đọc


Theo tài khoản Facebook: CreKiên Trần

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment