Vợ tôi biếu Tết nhà đẻ 20 triệu rồi quẳng 1 triệu bố thí cho bố mẹ chồng

 Anh cầm 1 triệu này mấy hôm nữa về đưa cho ôn.g bà nội sắm Tết nhé. – Em biếu ôn.g bà n.goại bao nhiêu thế?

– 20 triệu anh ạ. Em muốn đổi cho ôn.g bà cái tivi n.gon lành tí. Cũn.g muốn biếu ôn.g bà nội nhiều hơn nhưn.g hết tiền rồi biết làm sao được.

Ảnh intertnet


Biếu Tết bố mẹ đẻ 20 triệu nhưn.g chỉ biếu bố mẹ chồn.g được 1 triệu? n.ghe thật nực cười và cay đắn.g phải khôn.g? Thế mà vợ tôi còn nói cái giọn.g rất thản nhiên, trơ trẽn như thể cô ấy đan.g làm đún.g! chẳn.g thèm giấu giếm mà khoe khoan.g thẳn.g mặt chồn.g kiểu thách thức nữa chứ!

Cả năm nay tôi thất n.ghiệp, do tình hình kinh tế khó khăn chun.g côn.g ty riên.g của tôi bị phá sản. Trước đó vợ cũn.g đi làm nhưn.g tôi bắt cô ấy bớt côn.g việc để dành thời gian cho gia đình. Đàn bà chỉ cần chăm chồn.g chăm con cho tốt, phấn đấu sự n.ghiệp làm gì? Hồi đấy vợ làm lươn.g có 6 triệu, đủ chi dùn.g vài thứ lặt vặt tron.g nhà, nhữn.g khoản to tát đều một tay tôi gánh vác cả.

Thế mà chồn.g vừa thất n.ghiệp thì vợ tôi lập tức khinh thườn.g ra mặt. n.gày nào đi làm về cũn.g bắt bẻ hạch sách đủ thứ. Tôi khôn.g đi làm nên cô ấy giao hết việc nhà và đưa đón lũ con đi học cho chồn.g, tối về mà chưa thấy tôi nấu cơm hoặc tắm rửa cho con là bắt đầu trách móc, mắn.g mỏ.

Gần một năm nay tôi nhịn nhục, chấp nhận để vợ đối xử chẳn.g khác gì osin. Thật ra cũn.g đâu còn cách nào khác, tức giận bỏ ra n.goài thì khôn.g có tiền mà về nhà nội thì xấu mặt với bố mẹ, anh em. 

Dịp Tết này là lần đầu vợ tôi lo liệu sắm sửa. Nhữn.g năm trước đều tôi bỏ tiền, lươn.g thưởn.g của vợ chỉ đủ mua cho bọn trẻ con vài bộ quần áo mới. Tôi cứ n.ghĩ ít nhất vợ cũn.g phải chia đều hai bên nội n.goại, ai n.gờ cô ấy lại khinh thườn.g và thiếu tôn trọn.g chồn.g tới mức này.

Cả năm nhịn nhục đã là quá đủ, giờ mà tôi vẫn nín nhịn cho qua thì chắc về sau này cô ấy khinh tôi còn hơn rác. Tôi đứn.g dậy ném thẳn.g 1 triệu vào mặt vợ: 

– Cô biếu bố mẹ chồn.g thế này khác gì bố thí? Thôi cô cầm lấy mà biếu nốt bố mẹ cô đi rồi viết đơn ly hôn là vừa, tôi sẽ ký luôn. Cô quá khinh thườn.g, coi rẻ chồn.g rồi đấy!

Thật lòn.g tôi chỉ muốn làm căn.g để vợ biết sai mà sửa, ai n.gờ cô ấy lại cầm tiền đút thẳn.g vào túi rồi cười khẩy: 

– Anh chón.g quên thật đấy. Anh thử nhớ lại xem nhữn.g năm anh còn làm ra tiền và thu nhập của tôi ít ỏi thì anh biếu hai bên bố mẹ thế nào? Anh sắm cho bố mẹ anh đủ thứ từ tivi, tủ lạnh, mừn.g tuổi ôn.g bà cả 5, 10 triệu. Nhưn.g bố mẹ tôi thì anh quẳn.g cho 2 triệu sắm Tết, mừn.g tuổi được 100 n.ghìn. Anh bảo tôi là con gái biếu bố mẹ từn.g ấy là nhiều rồi, khôn.g ăn Tết ở bên n.goại thì biếu làm gì cho n.gười khác ăn! Anh mừn.g tuổi các cháu nhà anh 500, 1 triệu nhưn.g san.g nhà tôi thì anh mừn.g toàn 20 n.ghìn… Bây giờ tôi chỉ làm giốn.g như anh thôi, sao anh phải nhảy dựn.g lên thế?

n.ghe vợ kể lại tườn.g tận tôi mới giật mình nhớ ra đún.g là khi trước tôi từn.g làm như vậy thật. Nhưn.g phụ nữ phải rộn.g lượn.g, bao dun.g, ai đời lại ghi hận rồi báo thù chồn.g như vợ tôi? Chưa nói nhà nội với nhà n.goại làm sao có thể so bì? Xưa nay nhà nội luôn phải được xem trọn.g hơn còn gì. Vợ tôi có phải quá hỗn láo khôn.g? Tôi cần chấn chỉnh cô ấy thế nào?


Blog tâm sự theo webtretho

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment