Đừng để hối hận muộn màng !

MUỘN RỒI !!!

Xin hãy chia sẻ thật mạnh câu chuyện này, dù ở bất kì lứa tuổi nào, cũn.g nên xem đây là bài học nằm lòn.g.



Hưn.g ơi, hôm qua mẹ vừa mổ cho 1 bạn 21 tuổi. Một tuần trước, bạn ấy uốn.g rượu say và lao thẳn.g vào máy xúc. Sau tai nạn, bạn ấy bị chấn thươn.g sọ não, chấn thươn.g hàm mặt và vỡ cả 2 mắt. Bạn ấy đã được nằm điều trị 1 tuần tại bệnh viện Việt Đức, được phẫu thuật hàm mặt, được khâu bảo tồn lại 2 mắt, theo dõi chấn thươn.g sọ não trước khi chuyển đến bệnh viện Mắt của mẹ.

Khi bạn ấy chuyển đến viện Mắt của mẹ vào thứ 6 tuần trước, mẹ đan.g tron.g ca mổ thì cô phó khoa gọi điện hỏi mẹ:”Có bệnh nhân nặn.g lắm hội chẩn chị ạ. Bệnh nhân đã được điều trị theo dõi đa chấn thươn.g và khâu bảo tồn nhãn cầu 2 mắt. Giờ chuyển san.g mình. Em thấy 2 mắt đều có xu hướn.g teo, một mắt ST (-), một mắt ST(+). Nhưn.g bệnh nhân cũn.g khôn.g hoàn toàn tỉnh táo đâu. Mắt chắc cũn.g chả làm được gì. Mà bệnh nhân đã cố định xươn.g hàm nên nếu phẫu thuật tiếp chỉ gây tê và tiền mê thôi. Mê hẳn e là khó. Giờ làm gì hả chị.”.

Mẹ n.ghĩ: “Trời ơi, bệnh nhân có 21 tuổi, trẻ quá. Cùn.g lứa tuổi như thằn.g Hưn.g nhà mình. Thôi, thì nếu toàn trạn.g ổn định rồi thì cho vào nhập khoa. Còn bùn cũn.g cố vét cho bệnh nhân. Nhìn lờ mờ được chút nào cũn.g là hạnh phúc”.

Trước khi mổ, mẹ phải gọi cả bạn ấy và bố mẹ bạn ấy vào để giải thích tiên lượn.g. Mẹ khôn.g hy vọn.g nhiều nhưn.g sẽ cố hết sức cho bạn ấy. Vì bạn ấy còn quá trẻ. Bạn ấy còn cả tươn.g lai phía trước.

n.gày hôm qua, bạn ấy là ca mổ đầu tiên của mẹ. Trước khi mổ, bạn ấy nói: “ Cô KV ơi, cô giúp con với. Con cầu xin cô, cô giúp con”. Mẹ cũn.g chỉ đành an ủi là cô sẽ cố hết sức có thể cho con thôi. Buồn thay, khi mở ra, hầu như tất cả cả thành phần tron.g mắt đều đã bay ra n.goài. Và mắt đấy cũn.g khôn.g còn khả năn.g nhìn thấy được nữa.

Mẹ ra n.goài phòn.g phẫu thuật để giải thích cho bố bạn ấy mà rơi nước mắt. Bạn ấy trẻ thế, tươn.g lai bạn ấy sẽ đi đâu, về đâu? Bố bạn ấy cho mẹ xem ảnh bạn ấy. Trước chấn thươn.g, bạn ấy thật sán.g sủa đẹp trai. Bạn ấy còn là sinh viên năm 2 đại học. Mẹ thấy trái tim mình như nứt ra. Nỗi đau này bố mẹ bạn ấy phải chịu như thế nào đây?

Sau khi đón.g lại mép mổ, bạn ấy khóc và hỏi mẹ:” Cô ơi, con sẽ Vĩnh viễn ko bao giờ nhìn thấy được nữa đún.g ko”. Mẹ ko dám trả lời bạn ấy.

Sán.g nay khám lại, bạn ấy lại hỏi mẹ câu đó và mẹ cũn.g vẫn khôn.g dám trả lời cho bạn ấy. Làm sao mẹ có thể nói với một chàn.g trai 21 tuổi là chàn.g trai ấy sẽ khôn.g bao giờ còn có thể nhìn thấy được ánh sán.g nữa?

Bố mẹ bạn ấy đều muốn hiến mắt cho bạn ấy nhưn.g than ôi, n.gười ta có thể hiến giác mạc, có thể thay thể thủy tinh, nhưn.g với một chấn thươn.g nặn.g như thế thì chả có gì có thể thay thế được. Mẹ ước gì có 1 nơi trên thế giới có thể điều trị được cho bạn ấy để mẹ chỉ cho gia đình bạn ấy đi.

Bây giờ, bạn ấy vẫn đan.g khóc và ước gì bạn ấy chết luôn khi tai nạn xảy ra, ước gì bạn ấy đã ko uốn.g say....

Con ơi, con còn rất trẻ. Tươn.g lại còn cả phía trước với con. Khi vui, các con rủ nhau uốn.g rượu bia, con chỉ n.ghĩ là vui thôi, các con có thể thách đố nhau và hậu quả lại ảnh hưởn.g sâu sắc đến cả quãn.g đời còn lại

Con phải chịu trách nhiệm với cuộc sốn.g khôn.g chỉ của một mình con đâu mà còn cả gia đình nữa.

Vì vậy uốn.g ít thôi và đã uốn.g rượu bia thì đừn.g tham gia giao thôn.g nữa. Khi viết nhữn.g dòn.g này, mẹ vẫn như đan.g nhìn thấy nhữn.g giọt nước mắt đan.g rơi của bố mẹ bạn ấy...

Xin hãy chia sẻ thật mạnh câu chuyện này, dù ở bất kì lứa tuổi nào, cũn.g nên xem đây là bài học nằm lòn.g.

Đừn.g để hối hận muộn màn.g...

THƯƠn.g LẮM!

Theo : Khanh Van Tham Truon.g
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment