Cậu bé cúi chào cô y tá trước bệnh viện, gọi 3 tiếng "mẹ y tá" bằng cả lòng biết ơn

Cậu bé cúi chào cô y tá trước cổn.g bệnh viện trở thành câu chuyện ấm áp tình n.gười, như một lời tri ân đến đội n.gũ y bác sĩ Trun.g Quốc đan.g n.gày đêm giữ gìn từn.g mạn.g sốn.g từ tay tử thần COVID-19.

Câu chuyện cậu bé chào cô y tá trước cổn.g bệnh viện khiến tôi nhớ lại lời dạy của một thiền sư về lòn.g biết ơn, đại ý: “Chún.g ta viết lên tờ giấy, hãy nhớ tron.g tờ giấy đó có cả cánh rừn.g, cả mặt trời, cả nhữn.g tia nắn.g, có cả nhữn.g cơn mưa, cả mồ hôi nhữn.g n.gười trồn.g rừn.g, đốn cây, trước nhữn.g côn.g đoạn chặt, sấy, tẩm của n.gười thợ giấy. Chún.g ta sốn.g tron.g thế giới tươn.g tức, tươn.g sinh, có cái này mới có cái kia, nên thọ ơn rất nhiều n.gười, nhiều n.guồn…”.



Nguồn ảnh:news.xhby.net

Vậy nên, lòn.g biết ơn khôn.g cần phải to tát, hãy bắt đầu từ nhữn.g điều thật giản dị xun.g quanh ta. Khi cho trẻ ăn cơm, hãy kể con n.ghe câu chuyện về n.gười nôn.g dân dãi dầu nắn.g mưa làm ra hạt gạo. Khi con có chiếc ghế để n.gồi, có quần áo để mặc, có nhiều món đồ chơi để thỏa sức vui đùa, hãy cho con biết ai là n.gười đã tạo ra mọi thứ… Nhữn.g câu chuyện đơn giản nhưn.g đủ giúp con hiểu bất cứ thứ gì con có đều từ côn.g sức của nhiều n.gười nên con phải biết quý trọn.g, giữ gìn.

Mặt khác, đối với trẻ, hãy để trẻ cảm nhận tình yêu thươn.g, sự chân thành của n.gười lớn, tự khắc lòn.g biết ơn sẽ nảy mầm một cách tự nhiên tron.g con.

Cách cậu bé cúi đầu chào cô ý tá thật cun.g kính và thành tâm, ấy là do tron.g nhữn.g n.gày con ở bệnh viện, cô y tá, n.gười con hay gọi trìu mến là “mẹ y tá”, đã ân cần chăm sóc cho con như một n.gười mẹ.

Con tên là Tiểu Trạch. Con 3 tuổi. n.gày con vào viện, con đã khóc rất nhiều vì xun.g quanh con đầy lạ lẫm cùn.g nhữn.g cô y tá mặc đồ bảo hộ kín mít như nhữn.g n.gười n.goài hành tinh. May có cô Tào Linh Linh, trưởn.g y tá đã chăm sóc, dỗ dành nên con khôn.g khóc nữa. Cô Tào đã làm việc ở bệnh viện này 30 năm và rất yêu trẻ con.

Sau 3 n.gày nằm viện, sức khỏe con đã ổn định. Các kết quả xét n.ghiệm đều âm tính với COVID-19 nên con được xuất viện.

Tron.g giây phút chia tay bịn rịn giữa con và “mẹ y tá”, khi n.ghe ôn.g nội bảo cảm ơn mẹ y tá, Tiểu Trạch bất n.gờ đến trước mặt cô và thành tâm cúi đầu. Cô y tá cũn.g kịp cúi n.gười đáp lại.

Khôn.g n.gờ khoảnh khắc đán.g yêu ấy đã được một đồn.g n.ghiệp ghi lại và n.gay sau đó, bức ảnh lan truyền vượt ra khỏi biên giới Trun.g Quốc.

Ở bức ảnh cậu bé cúi chào cô y tá trước cổn.g bệnh viện, mọi n.gười thấy một đứa bé n.goan, lễ phép đan.g thể hiện lòn.g biết ơn với n.gười đã ở bên cạnh và giúp con vượt qua nhữn.g n.gày thật sự khó khăn. Nhưn.g vẫn còn một điều khác ẩn chứa phia sau bức ảnh, đó là con may mắn được sinh ra và nhận sự bảo ban từ một gia đình có nền tản.g giáo dục tốt. Vậy nên, phon.g thái con cúi n.gười thật nhẹ nhàn.g và khiêm cun.g làm sao.

Theo: webtretho.com
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment