Bà mẹ chồng chết lặng khi nghe được cuộc điện thoại của con dâu ‘hư hỏng’

Làm mẹ chồn.g, tôi tự n.hủ, mìn.h phải đối Xử tốt với con dâu n.hưn.g tôi lại khôn.g làm được khi n.gày n.gày n.hìn thấy con trai và con dâu thân mật, tìn.h cảm với n.hau trước mặt tôi.
n.gày con dâu về ra mắt, tôi khá ưn.g ý cô gái này. Đó là cô gái khéo ăn khéo nói, rất hợp với con trai lại “đầy mìn.h tri thức”.



Thu n.hập tốt, côn.g việc ổn địn.h, đó là điều kiện lý tưởn.g để hai đứa đến với n.hau. Con trai tôi và vợ tươn.g xứn.g, tâm đầu ý hợp. n.hưn.g bản thân n.gười làm mẹ ích kỉ, tôi dù ban đầu có hài lòn.g về con dâu cũn.g khôn.g muốn chấp n.hận cô ấy n.hư n.gười thân tron.g gia đìn.h mìn.h. n.hất là khi tôi n.ghĩ mìn.h vất vả nuôi con bao năm, con đi làm lươn.g cao lại đưa tiền cho vợ, lại để vợ con được hưởn.g thụ cuộc sốn.g sun.g túc và rồi mẹ bị là n.gười thứ hai.

Tôi luôn gây khó dễ cho con dâu, khôn.g hài lòn.g bất cứ thứ gì con làm. Và n.hất là từ khi con trai đi nước n.goài côn.g tác 1 năm, tôi trở thàn.h n.gười mẹ chồn.g ghê gớm khôn.g ai bằn.g. Tôi khôn.g cam tâm để con đi xa rồi vợ con ở n.hà hưởn.g thụ. Càn.g n.hớ con trai tôi càn.g tìm cách gây khó dễ cho con dâu.

Tôi cấm con dâu về n.hà suốt thời gian con trai đi côn.g tác. Mọi việc tron.g n.hà tôi đều bắt con dâu phải làm và dù làm vừa ý tôi, tôi cũn.g luôn nói là chưa được để con phải bận lòn.g. Có lúc con xin phép tôi ra n.goài, tôi cũn.g khôn.g đồn.g ý với lý do đàn bà con gái, chồn.g con khôn.g ở n.hà thì nên giữ ý, hạn chế chơi bời. Có n.hiều yêu cầu vô lý tôi đề ra, tưởn.g con dâu sẽ khó lòn.g chấp n.hận n.hưn.g khôn.g, cô ấy vẫn tuân thủ. Tôi lại vu tội thảo mai cho con dâu.

Bạn bè con tới n.hà, tôi lườm n.guýt mãi khôn.g thôi. Làm mẹ chồn.g n.hưn.g tôi chưa thực sự coi con dâu là con cái tron.g n.hà, chỉ là n.gười dưn.g. Mọi việc tron.g n.hà, tôi chưa từn.g hỏi ý con dâu, thậm chí còn chửi bới, mắn.g mỏ, xúc phạm gia đìn.h con vô lý. Có n.hiều khi tôi n.ghĩ mìn.h cũn.g hơi quá đán.g n.hưn.g lại n.ghĩ làm vậy mới có thể thị uy, mới cho con dâu phải khiếp sợ và tuân thủ mìn.h, để con trai cũn.g phải n.ghe theo mìn.h nên tôi lại tiếp tục hàn.h độn.g sai trái. Dù biết có n.gày con trai sẽ biết chuyện n.hưn.g tôi cũn.g chẳn.g sợ, thậm chí còn đe dọa con dâu cứ nói với chồn.g đi vì tôi biết, con trai dù thế nào cũn.g khôn.g thể bỏ mẹ. Cùn.g lắm thì tôi bắt con trai phải lựa chọn giữa mẹ và vợ. Tôi hả hê với suy n.ghĩ n.hư vậy và tin chắc mìn.h sẽ là n.gười thắn.g cuộc.

Cho đến n.gày con dâu sin.h con, khi đó con trai tôi vẫn ở bên nước n.goài thì mọi chuyện mới rõ ràn.g. Mẹ đẻ con dâu lên chăm được một n.gày và n.hận tin ôn.g thôn.g gia ốm nên phải về và n.hờ tôi chăm. Tôi gật gù vui vẻ n.hưn.g thực ra tôi chẳn.g chăm con n.gày nào. Mới đẻ con dâu đã phải làm tất cả mọi việc, thi thoản.g tôi chỉ bế cháu một chút. Cơm nước tôi cũn.g khôn.g nấu hoặc có nấu thì cũn.g chẳn.g theo cơm ở cữ. Vậy mà con dâu khôn.g nói câu nào, khôn.g kêu ca phàn nàn.

Cho đến n.gày… tôi tìn.h cờ n.ghe được cuộc điện thoại của con dâu gọi cho chồn.g mìn.h, tôi mới tá hỏa mọi việc và ân hận vô cùn.g. Khôn.g biết đêm hôm con dâu khóc lóc gọi cho chồn.g có việc gì mà lại nói chuyện lâu n.hư thế. Tôi còn tưởn.g con nói xấu tôi nên chọn giờ đó n.hưn.g hóa ra là do khun.g giờ lệch n.hau. Tôi đi vệ sin.h và đứn.g n.goài n.ghe được toàn bộ câu chuyện. Khi con dâu khóc, con trai có hỏi về việc mẹ đối xử có tốt với vợ khôn.g thì con dâu giấu giếm: “À, em chỉ khóc vì em n.hớ an.h quá, buồn vì con chưa được gặp bố thôi chứ khôn.g có chuyện gì an.h à. Mẹ đối xử rất tốt với em, mẹ coi em n.hư con gái. Em khôn.g có bà n.goại chăm n.hưn.g mẹ đã đỡ đần hết cả rồi an.h. Mẹ giặt giũ, nấu nướn.g, bế con giúp, em chỉ ăn và trôn.g con thôi nên an.h cứ yên tâm côn.g tác rồi về sớm, khôn.g phải lo cho mẹ con em ở n.hà đâu n.hé”.

Câu chuyện của con dâu khiến tôi tỉn.h n.gộ, bỗn.g n.hiên tôi thấy mìn.h xấu xa chưa từn.g thấy. n.hưn.g rồi sự ích kỉ tron.g tôi lại n.ghĩ, hay là con chỉ diễn cho tôi n.ghe.

Thế n.hưn.g lần thứ hai, câu chuyện ấy đã lại một lần nữa khiến tôi tin tưởn.g rằn.g trên đời này còn có n.gười con dâu tốt. Con khôn.g nói xấu tôi khi mẹ đẻ hỏi chuyện ở cữ. Con luôn miện.g nói tốt về mẹ chồn.g và bảo mẹ đẻ đừn.g lo lắn.g, cứ yên tâm ở n.hà chăm bố.

Nước mắt tôi bắt đầu rơi, tôi khóc n.hư một đứa trẻ, khóc vì ân hận, khóc vì sự ích kỉ vô liêm sỉ của mìn.h. Thân làm mẹ chồn.g, có được cô con dâu tốt, biết n.ghe lời mà tôi lại khôn.g biết trân trọn.g, quý mến. Tôi còn đòi hỏi cái gì hơn nữa?

Cho đến n.gày tôi ốm nằm liệt giườn.g, đó là khi con trai về nước rồi, con dâu chăm sóc tôi chu đáo n.gày đêm, khôn.g quản đi sớm về tối, n.ghỉ làm, thức đêm thức n.gày để con n.hờ bà n.goại trôn.g, tôi mới thấy nỗi ân hận lên đến đỉn.h điểm. Tôi là n.gười mẹ chồn.g tồi tệ n.hất thế gian này, là n.gười phụ nữ ích kỉ vô cùn.g. Tôi có được con dâu tốt mà lại tìm cách hãm hại con, vu oan cho con. n.hưn.g ôn.g trời thật tốt bụn.g vì còn thươn.g tôi, cho tôi cơ hội sửa sai, cho tôi cơ hội được làm lại từ đầu, được khỏe mạn.h trở lại, được yêu thươn.g và chăm sóc con dâu n.hư con ruột của mìn.h.

Bây giờ tôi mới hiểu ra, trên đời này có n.hiều mối quan hệ khôn.g tốt n.hưn.g đó là vì đôi bên đều cố chấp. Nếu một n.gười khoan n.hượn.g, đối xử chân thàn.h thì luôn có cán.h cửa rộn.g mở yêu thươn.g giốn.g n.hư mối quan hệ mẹ chồn.g nàn.g dâu vậy…

n.guồn Bạn đọc tâm sự
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment