Lí do vì đâu ham muốn lệch pha?

Chuyện tình dục là một yếu tố không thể thiếu trong đời sống vợ chồng và ham muốn chính là động cơ của tình dục. Nếu không có ham muốn thì mối quan hệ vợ chồng, nam nữ có thể sẽ thành quan hệ tình bạn hay mối quan hệ láng giềng.



Ản.h min.h họa

Có n.hiều yếu tố liên quan đến ham muốn n.hư lối sốn.g, sự giáo dục, hormon, sự tưởn.g tượn.g, cảm xúc... Ham muốn của nam giới có xu hướn.g xuất phát từ bên tron.g. Tron.g khi đó ham muốn ở phụ nữ đa phần được tạo ra bởi sự khao khát và phấn khích của n.gười khác man.g lại tron.g một môi trườn.g thuận lợi, thư giãn, âu yếm.

Đa phần ham muốn tìn.h dục của hai giới thườn.g lệch n.hau. Tại sao đồn.g hồ tìn.h dục của cả hai giới khôn.g được đồn.g bộ, n.gay cả khi họ âu yếm n.hau? Điều đó được lý giải là do việc đán.h thức ham muốn tìn.h dục ở nam và nữ có n.hiều khác biệt. Khi “yêu”, các giác quan, xúc giác rất quan trọn.g và có khả năn.g khơi gợi ham muốn đến 87% ở cả hai giới; n.hưn.g thị giác tỏ ra có ý n.ghĩa với nam hơn, đạt đến 54%, gần gấp đôi so với nữ.

Điều này đã giải thích vì sao vẻ đẹp thân thể và sự gợi cảm ở nữ dễ quyến rũ nam giới và phái nữ cũn.g đã biết sử dụn.g ưu thế này tron.g tran.g phục, đặc biệt là nội y tron.g phòn.g the. Với nữ, họ có thể ưa thích vẻ đẹp của một chàn.g trai n.hưn.g hiếm khi n.goại hìn.h ấy có thể khiến nàn.g muốn chuyện ấy n.gay. Đặc biệt ở nữ, khứu giác, thín.h giác cũn.g rất n.hạy cảm và ản.h hưởn.g tới chuyện ấy có phần trội hơn. Bởi thế, sự từ tốn, n.hẹ n.hàn.g, khôn.g sấn sổ sẽ dễ đán.h thức các nàn.g hơn và đôi khi, một bữa ăn chun.g, mùi nước hoa dễ chịu hoặc thậm chí là... mùi cơ thể đầy nam tín.h của bạn tìn.h... cũn.g có thể khiến nàn.g muốn được cùn.g n.hau. Khi một n.gười phụ nữ chưa đạt được cao độ tron.g cảm xúc tìn.h dục, n.gười ta thườn.g tìm n.guyên n.hân ở màn dạo đầu chưa đủ thời gian để khơi cảm xúc.

Điều đó cho thấy, với phụ nữ, để có ham muốn tìn.h dục, đòi hỏi cả yếu tố khôn.g gian, thời gian và sự hòa hợp bên n.hau tron.g n.hữn.g lúc vui vẻ... Tất cả n.hữn.g điều đó chuẩn bị cho hoàn cản.h để giúp ham muốn tìn.h dục bừn.g tỉn.h. n.hưn.g với nam, việc khơi cảm xúc cần ít thời gian hơn nữ và cực khoái đến với họ cũn.g n.han.h hơn. Vì vậy n.hữn.g cặp vợ chồn.g sẽ sốn.g hạn.h phúc và lâu dài hơn nếu ở cả hai n.gười sự khao khát tìn.h dục đồn.g bộ với thời gian, tâm trạn.g và ham muốn tìn.h dục. Khi đó tìn.h dục sẽ dễ dàn.g thăn.g hoa.

n.guồn xaluan
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment