Xin hỏi các mẹ Làm thế nào để tăng cân cho các mẹ sau khi sinh?

Chào bạn,

Theo n.hưn.g chia sẻ và comment của n.hiều bạn thì n.hiều bạn đan.g quan tâm hoặc đan.g ở tron.g trườn.g hợp đó là sau khi sin.h em bé thì n.gày càn.g gầy yếu, cơ thể suy n.hước, cân nặn.g cứ giảm theo tỷ lệ n.ghịch với cân nặn.g của con, con càn.g lớn mẹ càn.g gầy còm, già đi rất n.hiều và tìm cách tăn.g cân sau sin.h?

Tron.g quá trìn.h bán hàn.g, mìn.h n.hận thấy rất n.hiều trườn.g hợp khách của mìn.h n.hắn tin, comment, gọi điện đến mua thuốc tăn.g cân rất n.hiều, có trườn.g hợp cả chồn.g gọi điện mua thuốc về cho vợ (quả là ôn.g chồn.g thươn.g vợ thươn.g con). Trên Facebook của mìn.h có bạn còn để lại comment n.hư sau:

Nắm bắt được n.hu cầu tìm hiểu Cách Tăn.g cân sau sin.h này của các bà mẹ trẻ là rất chín.h đán.g Nên mìn.h đã làm cuộc khảo sát n.hỏ và n.ghiên cứu chuyên gia để hôm nay mìn.h sẽ chia sẻ cho các bạn Giải pháp Làm thế nào để Tăn.g cân sau khi sin.h cho các bà mẹ.

Quả thật sau khi tìm hiểu mìn.h thấy rằn.g Đây là nỗi lo lắn.g với rất lớn, làm sao để giúp bà mẹ Tăn.g cân mà lại khôn.g ản.h hưởn.g đến sức khỏe của cả mẹ và con, an toàn và hiệu quả là một dấu chấm hỏi mà bà mẹ nào cũn.g quan tâm.


Để đưa ra giải pháp hiệu quả, trước tiên chún.g ta sẽ đi tìm n.guyên n.hân nào làm cho các bà mẹ sau khi sin.h lại gầy.

Ba n.guyên n.hân chín.h làm cho các mẹ sau sin.h gầy


1. Con bú n.hiều:

Sữa mẹ là tốt n.hất cho trẻ n.hỏ. Bé bú càn.g n.hiều sẽ kích thích tuyến sữa tiết n.hiều hơn, chín.h vì vậy n.guồn din.h dưỡn.g mẹ ăn vào được tiết ra sữa là chủ yếu. Nên mẹ ăn vào bao n.hiêu thì din.h dưỡn.g truyền hết cho con qua sữa. Dẫn đến bà mẹ khí huyết suy giảm. Đó chín.h là n.guyên n.hân làm cho các mẹ n.han.h gầy

2. ngủ ít:

Sau khi sin.h con mọi sin.h hoạt trước đây đều bị đảo lộn. Các mẹ thườn.g n.gủ ít hoặc n.gủ tron.g tìn.h trạn.g thấp thỏm vì phải chăm em bé. Hầu n.hư đêm nào bạn cũn.g phải thức đêm chăm con, Lí do là đa phần n.hiều bé hay n.gủ n.gày và thức đêm nên các mẹ phải thức theo con.

Theo n.ghiên cứu thì giấc n.gủ ban đêm quan trọn.g hơn ban n.gày, chỉ có n.gủ đêm mới giúp bạn n.gủ sâu, cơ thể được hoàn toàn n.ghỉ n.gơi sau 1 n.gày, thực hiện các hoạt độn.g trao đổi chất, tái tạo năn.g lượn.g tốt n.hất nên cho dù bạn có n.gủ n.gày n.hiều cũn.g khôn.g thể bù đắp được.

3. Căng thẳng:

Hầu hết giai đoạn sau sin.h các bà mẹ đều bị stress nặn.g, vì cuộc sốn.g của bạn hoàn toàn bị đảo lộn so với trước đây khi có thêm 1 đứa con. Bạn phải Chăm con vất vả, thườn.g xuyên thiếu n.gủ, lo lắn.g khi con gặp vấn đề về sức khỏe, bện.h rồi lại suốt n.gày quan.h quẩn tron.g n.hà với việc ăn uốn.g, giặt giũ khôn.g đi đâu được làm cho bạn cảm thấy tù tún.g, bức bí. Nếu khôn.g có sự chia sẻ của chồn.g và n.gười thân tron.g giai đoạn sau sin.h các mẹ rất dễ bị trầm cảm.


Làm thế nào để tăn.g cân cho các mẹ sau khi sin.h?

1. Cải thiện bổ sun.g chế độ dinh dưỡn.g hợp lý cho bà mẹ:

Để duy trì được sức khỏe và đảm bảo dinh dưỡn.g, có đủ sữa cho con bú, các mẹ sau sinh nên bổ sun.g đầy đủ dinh dưỡn.g. Bữa ăn của các mẹ phải đảm bảo đủ chất: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoán.g. n.guồn thực phẩm phải đa dạn.g và ăn nhiều hơn bữa ăn bình thườn.g khi chưa nuôi con nhỏ.

Theo Bác sĩ Hoàn.g (Bs dinh dưỡn.g- Viện Dinh Dưỡn.g) cho biết: tron.g thời gian cho con bú bà mẹ nên chú ý đến việc ǎn uốn.g và n.ghỉ n.gơi của mình. Thườn.g chế độ ǎn tốt cho bà mẹ tron.g giai đoạn này là một chế độ ǎn đa dạn.g, khôn.g kiên.g khem, mỗi n.gày nên ǎn trên 20-30 loại thực phẩm khác nhau, gồm đủ các nhóm thực phẩm cơ bản như cơm, xôi, thịt cá, rau đậu, trái cây,… Uốn.g thêm mỗi n.gày 1-2 ly sữa và uốn.g nhiều nước.Thực hiện chế độ ăn uốn.g, n.ghỉ n.gơi hợp lý thì n.gười mẹ sẽ có lượn.g sữa đủ nhu cầu của bé.

Theo GS-TS Đỗ Tất Lợi, rau đay rất tốt và bổ sun.g nhiều sữa cho sản phụ. Tuần đầu tiên sau khi sinh, sản phụ nên ăn hằn.g n.gày 150-200g rau đay vào bữa ăn chính, các tuần sau mỗi tuần ăn hai lần với liều từ 200-250g thì lượn.g sữa tăn.g, tron.g sữa lượn.g chất béo cũn.g tăn.g lên. n.gười mẹ hàn.g n.gày cũn.g nên uốn.g nhiều nước, nhất là nước rau quả tươi như cam, chanh để vừa cun.g cấp nước, vừa cun.g cấp n.guồn vitamin C.

Các bạn có thể tham khảo bài viết Thực đơn tăn.g cân dành cho Bà mẹ sau khi sinh con để có thêm nhiều giải pháp lựa chọn khi tìm Cách tăn.g cân sau khi sinh



2. Cân bằn.g dinh dưỡn.g là rất quan trọn.g

Nhiều mẹ chỉ chú trọn.g ăn nhiều cơm và thịt mà bỏ qua các loại rau quả. Các bà mẹ nên tăn.g cườn.g ăn rau quả để đảm bảo dinh dưỡn.g cho cả mẹ và con có thêm nhiều vitamin và khoán.g chất.

n.goài ra việc Ăn nhiều rau xanh và trái cây cũn.g giúp các bà mẹ tránh bị táo bón – bệnh rất dễ gặp sau sinh.

Tóm lại cách tăn.g cân sau khi sinh là nên cân bằn.g dinh dưỡn.g giữa đạm, protein,....và trái cây, rau xanh.

3. Chú trọn.g thoái quen ăn uốn.g điều độ, n.gủ đủ giấc, giảm thiểu căn thẳn.g

Các bà mẹ nên ăn đủ bữa tron.g n.gày. n.goài ra nên ăn thêm nhiều bữa nhỏ tron.g n.gày để đáp ứn.g nhu cầu cun.g cấp năn.g lượn.g và dễ tiêu hóa.

Về vấn đề giấc n.gủ, Các mẹ hãy tranh thủ sự giúp đỡ của chồn.g hay n.gười thân để đảm bảo giấc n.gủ nhé. Giấc n.gủ sâu giúp bạn lấy lại năn.g lượn.g và làm giảm thiểu căn.g thẳn.g. n.gủ đủ giấc còn giúp mẹ sau sinh dễ tăn.g cân hơn và tránh được tình trạn.g trầm cảm sau sinh.

n.goài ra để giảm thiểu căn.g thẳn.g các mẹ nên chia sẻ nhữn.g khó khăn của mình với n.gười thân và nhờ sự trợ giúp của họ. Bạn cũn.g có thể tham gia một lớp yoga sau sinh để rèn luyện sức khỏe và giữ cho tinh thần được thoải mái.

Theo chuyên gia dinh dưỡn.g Ths.Bs. GĐ Trun.g tâm Dinh dưỡn.g – Viện Dinh dưỡn.g Quốc Gia: Các mẹ sau sinh muốn tăn.g cườn.g sức khỏe và tăn.g cân an toàn trước hết phải cân đối việc sinh hoạt, ăn uốn.g, n.gủ n.ghỉ hợp lý. Thi thoản.g ra n.goài gặp gỡ bạn bè nói chuyện, ăn uốn.g để giảm nhữn.g căn.g thẳn.g.

Tóm lại, để trả lời cho thắc mắc làm thế nào để tăn.g cân sau sinh, n.goài việc tạo cho mình một tinh thần thư thái, các mẹ nên sắp xếp và điều chỉnh việc ăn uốn.g, n.gủ n.ghỉ hợp lý và tăn.g cườn.g bổ sun.g dinh dưỡn.g hàn.g n.gày bằn.g nhiều thực phẩm tự nhiên.

Đối với một số bà mẹ gặp khó khăn tron.g khi tìm cách tăn.g cân sau sinh, khôn.g có nhiều thời gian, lại gặp vấn đề về hấp thu dinh dưỡn.g, ăn khôn.g n.gon hay mất n.gủ nhiều thì có thể tìm hiểu một số giải pháp các loại thuốc Tăn.g cân phù hợp cho vấn đề này. Nên chọn một số loại thuốc Tăn.g cân an toàn từ thảo dược giúp ăn n.gon hơn, n.gủ n.gon giấc và hấp thu tốt dinh dưỡn.g ăn vào, phù hợp với cơ địa lạnh sau khi sinh để Tăn.g cân hiệu quả.


Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến dinh dưỡn.g, cách tăn.g cân hiệu quả, thuốc tăn.g cân an toàn và cách tăn.g cân sau khi sinh thì bạn liên hệ mình để được tư vấn miễn phí nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo Trà thảo mộc tăng cân mộc chi phù hợp với cơ địa bà mẹ sau khi sinh để Tăng cân tự nhiên.



 CÔNG DỤNG: Giúp ăn NGON, ăn NHIỀU, ngủ NGON GIẤC, hỗ trợ HẤP THỤ TỐI ĐA chất dinh dưỡng vào cơ thể.
🎯 Thành phần: 
-Nhung hươu 20%
-Nhân sâm 20%
-Hạt sen 20%
-Tinh bột nghệ 20%
-Đông trùng hạ thảo 10%
-Ngủ cốc,vitamin 10%
👉🏻Khi sử dụng trà có các biểu hiện sau:🤗
- Thèm ăn, ăn ngon miệng, dể ngủ, dạ dày tiêu hóa hấp thụ tốt , thải độc đẹp da.
- Ăn nhiều, ngủ ngon giấc, tinh thần thỏa mái, bắt đầu có dấu hiệu LÊN cân.
- Cuối cùng BẠN sẽ TĂNG 2-5kg sau khi dùng 1/2 liệu trình trà.
✔️Không giảm cân trở lại ( khuyên khách hàng ăn nh tinh bột) để duy trì mức cân hiện tại.
✔️ Mùi vị thơm ngon dễ uống
✔️ Không tích nước ( Mập theo cơ chế ăn nh)
🥛 Cách sử dụng: uống vào buổi tối sau ăn 30p pha 0,5l nước cho trà vào cốc quấy đều khi sử dụng.
✔️ Đung được cho trẻ từ 10 tuổi trở lên, phụ nữ sau sinh trên 2 tháng.
☸️ Chống chỉ định cho phụ nữ đang mang thai và những bệnh nhân tim mạnh , mắc các bệnh ung thư.
Liên Hệ FB.com/hoang.huong.5623




Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment