Tôi là gã đàn ông tồi tệ, một kẻ quá bủn xỉn và ghét bỏ vợ mình khi người vợ đang ở cữ vào tắm và ...

Trời trở lạn.h mà vừa bật bìn.h nón.g lạn.h chồn.g đã tắt đi,  để giờ phải n.hận cái giá khôn.g thể đắn.g n.gắt hơn.

Tôi lấy vợ mới được hơn 4 năm nay. Vợ chồn.g tôi từn.g quen khá lâu trước khi cưới. Bởi thế vợ cũn.g thừa hiểu tín.h cách của tôi. Tôi là một gã đàn ôn.g khá khó tín.h và kĩ tín.h. Có thể trước kia hồi còn n.hỏ, tôi đã phải sốn.g tron.g cái cản.h n.ghèo khó, bởi thế nên đến khi lớn lên, cuộc sốn.g đã dư dả hơn chút ít so với trước đây n.hưn.g tôi vẫn giữ cái tín.h bủn xỉn của mìn.h lại.

Tôi và vợ quen n.hau từ n.gày học đại học, n.hưn.g đến khi ra trườn.g thì mới quyết địn.h yêu n.hau. Cũn.g có thể vì áp lực của côn.g việc, của cuộc sốn.g nên chún.g tôi gần n.hau hơn và yêu n.hau vì thế. Tôi làm côn.g ty nước n.goài, còn vợ làm kế toán tài chín.h cho 1 côn.g ty lớn. Thu n.hập của tôi và vợ gần n.hư bằn.g n.hau. Yêu n.hau được hơn 2 năm và ổn địn.h côn.g việc rồi cả  hai mới bàn đến chuyện cưới xin.



(Ản.h min.h họa)

Thế rồi đám cưới hạn.h phúc, ấm áp đó cũn.g được diễn ra vào một n.gày mùa đôn.g lạn.h giáp tết của 4 năm về trước. Vợ chồn.g tôi sốn.g khá thoải mái dù vẫn phải sốn.g cản.h ở n.hà trọ vì thu n.hập của cả hai tươn.g đối cao. Thế rồi vì còn trẻ nên chún.g tôi quyết địn.h kế hoạch hóa 1 vài năm rồi mới kết hôn. Cuộc sốn.g vợ chồn.g tôi vẫn khá êm ấm cho đến n.gày vợ tôi man.g bầu niềm vui càn.g được n.hân lên gấp bội n.hưn.g cũn.g kéo theo cả tá hệ lụy ản.h hưởn.g khủn.g khiếp đến đời sốn.g vợ chồn.g trẻ.

Năm đó, vợ tôi man.g bầu, cả hai chún.g tôi đã tích góp được 1 khoản tiền nên quyết địn.h mua n.hà trả góp. Vừa mua n.hà được chừn.g hai thán.g còn chưa trả hết nợ thì vợ tôi man.g bầu. Lúc này nợ n.hà phải trả, vợ man.g bầu đến thán.g thứ 6 là phải n.ghỉ ở n.hà. Vợ tôi cũn.g biết làm thêm, em làm 1 số việc n.hư thêu tran.h để kiếm thêm thu n.hập giúp đỡ tôi. n.hưn.g lúc này khi mà cái gán.h nặn.g kin.h tế hoàn toàn đổ dồn lên đầu tôi thì mọi thứ bắt đầu thay đổi. Côn.g ty làm ăn khó khăn, sếp thôi thúc côn.g việc và vô số n.hữn.g áp lực khác xảy ra.

Rồi vợ tôi cũn.g đến n.gày sin.h, nếu n.hư vợ sin.h thườn.g thì đã khôn.g sao, đằn.g này vợ khó sin.h nên phải mổ. Mà mổ ở quê thì khôn.g tốn kém chứ ở thàn.h phố thì tốn cả chục triệu chứ chẳn.g ít, số tiền đó dàn.h dụm đến vài thán.g để mua bỉm sữa cho con mà giờ đã n.gốn vào khoản mổ đẻ của vợ. Vậy là mọi thứ càn.g gán.h nặn.g thêm lên đầu tôi. Vợ biết tôi mệt mỏi vì côn.g việc nên trở nên lầm lì, ít nói hơn. Cả hai cũn.g khôn.g còn thiết tha và mặn nồn.g n.hau n.hư trước. Vợ thì đau khi mới mổ đẻ, còn tôi thì bù đầu với đốn.g côn.g việc đan.g bị thúc ép.

Thế rồi mọi chuyện tệ hơn khi côn.g ty tôi trên bờ vực phá sản. Giờ mà phá sản là chún.g tôi hết khôn.g còn có n.guồn sốn.g. n.hìn vợ con n.heo n.hóc tôi càn.g chán. Hôm đó, thời tiết đột n.gột trở lạn.h. Vợ bật bìn.h nón.g lạn.h lên rồi vào tắm n.hưn.g tôi ở n.goài để tiết kiệm điện nên đã n.gắt cầu giao xuốn.g. Nếu n.hư vợ tắm bìn.h thườn.g thì khôn.g sao. Đằn.g này, chưa được 5 phút sau, vợ tôi trở ra với gươn.g mặt tím tái vừa gọi tôi được câu: “Chồn.g ơi, vợ lạn.h lắm” và rồi cô ấy n.gất lịm.

Hoản.g hốt đưa vợ vào bện.h viện. Tôi chết điến.g khi bác sĩ thôn.g báo vợ sẽ bị liệt nửa n.gười và lý do thì chín.h vì tắm nước lạn.h, vợ tôi mới sin.h xon.g lại còn mổ đẻ nên bị sốc nước dẫn đến thiếu oxi nên cô ấy bị teo mất một bên não. Tôi lặn.g n.gười, n.hìn vợ đan.g nặn.g n.học thở từn.g hơi 1 tron.g phòn.g cách ly mà tôi chỉ có lặn.g lẽ rơi nước mắt.

Chỉ vì vài n.gàn, chỉ vì vài n.gàn mà tôi để vợ mìn.h nằm giườn.g suốt quãn.g đời còn lại, tôi thật sự khôn.g đán.g mặt làm đàn ôn.g, càn.g khôn.g đán.g làm chồn.g, làm cha. Hiện tại, tôi vẫn đan.g cố gắn.g hết sức để có cơ hội đưa vợ mìn.h trả về n.hư trước đây. Bài viết này tôi muốn viết cho các ôn.g chồn.g khôn.g biết trân trọn.g n.gười phụ nữ bên mìn.h. Thật sự đừn.g chỉ vì tiếc mấy đồn.g với n.gười vợ ấy, n.gười phụ nữ hi sin.h suốt cả tuổi than.h xuân và cuộc đời vì mìn.h mà đán.h mất cô ấy, làm cô ấy khổ và chín.h bạn

Tâm sự bạn đọc
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment