Tôi chết trân khi thấy đứa trẻ mà mẹ em mới sinh...Ngày về ra mắt nhà vợ mới cưới

Đún.g lúc đó thì vợ tôi về, thấy em đứa bé khóc ré lên đòi theo còn em lao tới bế n.gay đứa bé trên tay tôi với thái độ vô cùn.g lo lắn.g.



Tôi về tới n.hà lúc trời đã n.há n.hem tối, tuy lâu rồi chưa về n.hưn.g tôi vẫn thuộc đườn.g n.hà vợ khôn.g thể nào lẫn được. (Ản.h min.h họa)

Tôi và vợ yêu n.hau 5 năm thì cưới. Tron.g đó 2 năm cuối là chún.g tôi yêu xa vì tôi phải vào làm việc ở văn phòn.g tron.g Nam của côn.g ty. Dù yêu xa n.hưn.g tìn.h cảm của hai đứa vẫn khôn.g hề thay đổi. Tôi cũn.g vô cùn.g cảm phục vợ vì suốt thời gian đó em vẫn một lòn.g một dạ chờ đợi tôi dù tôi biết vây quan.h em có khá n.hiều n.gười đàn ôn.g hơn tôi muốn cưới em về làm vợ.

Khoản.g thời gian yêu xa ấy côn.g việc của tôi rất bận, tôi cũn.g khôn.g thể về n.hà vào dịp Tết được và đặc biệt tôi và em hoàn toàn khôn.g gặp n.hau mà chỉ liên lạc qua điện thoại. Có lần n.hớ em quá tôi bảo tran.h thủ ra thì em gàn, nói tôi cứ yên tâm làm việc, hết 2 năm chắc chắn hai đứa sẽ được ở bên n.hau mãi mãi. n.ghe em nói vậy tôi cũn.g yên lòn.g.

Và dự án cuối cùn.g cũn.g hoàn thàn.h tôi được trở lại Bắc làm việc. Chún.g tôi đã dự tín.h tới đám cưới từ trước khi tôi trở về nên n.gày tôi về cũn.g là n.gày đám cưới diễn ra lin.h đìn.h tron.g sự chúc phúc của bố mẹ hai bên. Vì tiệc cưới tổ chức ở thàn.h phố nên dự địn.h 1 tuần sau tôi sẽ về ra mắt gia đìn.h n.hà vợ. Hồi mới yêu tôi từn.g về n.hà em một vài lần, n.hưn.g suốt 2 năm đi làm xa chưa từn.g quay trở lại nên cũn.g cảm thấy có lỗi lắm.

Vì bận bào giao côn.g việc nên tôi để vợ về trước, hẹn 3 n.gày sau sẽ về. Tuy n.hiên chiều n.gày thứ 2 bàn giao xon.g nên tôi bắt xe về n.gay muốn tạo bất n.gờ cho vợ và bố mẹ. Tôi về tới n.hà lúc trời đã n.há n.hem tối, tuy lâu rồi chưa về n.hưn.g tôi vẫn thuộc đườn.g n.hà vợ khôn.g thể nào lẫn được.

Khi dừn.g chân trước đún.g căn n.hà đó, khôn.g thấy ai tôi đứn.g lại n.gó n.ghiên.g một chút thì thấy có một đứa trẻ tầm 8 tuổi bế một đứa em chừn.g gần một tuổi tiến lại.

- Ôn.g bà với dì Thủy lát nữa mới về chú ạ, chú vào n.hà đi.

- Cháu là…

- Cháu là con mẹ Hồng đó chú, hôm chú và dì Thủy cưới cháu phải đi học nên khôn.g đi lên thàn.h phố được. Về mẹ cháu cho xem ản.h cưới của chú và dì, dì Thủy mặc váy đẹp thật.

Hóa ra đó là con gái của chị gái vợ tôi, con bé n.hận ra tôi qua ản.h còn tôi chưa gặp bé bao giờ nên khôn.g biết. “Cháu bế em giỏi quá, em bé mẹ mới đẻ đây à đưa chú bế em giúp nào”. Tôi bế đứa bé lên rồi hơi sữn.g n.gười lại, đứa bé gái mới gần một tuổi n.hưn.g giốn.g vợ tôi n.hư hai giọt nước. “Đây là em bé của bà n.goại cháu đấy chú ạ, chứ khôn.g phải em bé của mẹ cháu đâu. Bà lên chỗ dì Thủy chơi rồi đưa em ấy về đấy”, con bé nói rồi chạy đi tìm bà.

Có lẽ nào mẹ vợ tôi gần 60 tuổi rồi mà vẫn sin.h được con sao ? Đún.g lúc đó thì vợ tôi về, thấy em đứa bé khóc ré lên đòi theo còn em lao tới bế n.gay đứa bé trên tay tôi với thái độ vô cùn.g lo lắn.g: “An.h xon.g việc nên về n.gay, con chị n.hìn kháu quá em n.hỉ. Chị nó vừa đưa an.h bế rồi bảo đi tìm bà”, tôi đã nói n.hư vậy để xem ý vợ thế nào thì n.hận được câu trả lời bất n.gờ từ em.

- Vân.g chị ấy mới sin.h bé được 11 thán.g.

- n.hưn.g an.h n.hìn bé giốn.g em hơn là giốn.g chị ấy đấy.

- Thì họ hàn.g phải có nét giốn.g n.hau chứ an.h.

- An.h muốn em hãy nói thật chứ em khôn.g nói dối được thì đừn.g có nói dối. Đây có phải là con của em khôn.g vì lúc nãy con chị Hồng nói đây là con của mẹ và mẹ đưa nó về sau khi lên chỗ em về đấy. Sao giờ em lại khẳn.g địn.h với an.h nó là con chị Hồng.

- An.h đừn.g có nói lin.h tin.h.

- Thực sự 2 năm xa em an.h đã rất tin tưởn.g. Nếu em khẳn.g địn.h đây khôn.g phải con em thì em có dám để an.h đi xét n.ghiệm AND khôn.g.

Vợ sữn.g sờ khôn.g nói câu gì, tôi thì bực bội bỏ đi n.gay lập tức. Từ đó đến giờ đã 1 thán.g trôi qua vợ vẫn khôn.g trở lên thàn.h phố và khôn.g cho tôi câu trả lời chín.h thức. Điều đó càn.g khẳn.g địn.h rằn.g đứa trẻ kia là con riên.g của vợ tôi và nếu khôn.g có lần về quê bất n.gờ ấy thì mọi n.gười n.hà vợ sẽ giấu tôi mãi sự thật này.

Giờ tôi thấy hơi rối, chưa biết phải xử trí ra sao việc này, chẳn.g lẽ lại ly hôn. Mọi n.gười cho tôi lời khuyên với.

Tâm sự bạn đọc
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment