Chàng trai trẻ 4 năm làm bờ vai cho bạn gái bên bờ vực cuộc sống


'Tao mà bỏ được mày, tao đã bỏ lâu rồi', Huy hét lên với Hạn.h khi cô đòi chia tay bởi thườn.g xuyên đau ốm, n.gất xỉu vì bện.h tật.

n.hữn.g n.gày này trời nắn.g nón.g, n.gô Thị Hạn.h (quê Bắc Gian.g) lại bị cơn đau đầu, chón.g mặt hàn.h hạ. Đó là di chứn.g của ổ vôi chèn vào não cách đây 3 năm. Dù sau một thời gian dài điều trị, ổ vôi đã biến mất, n.hưn.g các bác sĩ nói căn bện.h của cô gái 23 tuổi khôn.g thể khỏi hoàn toàn, cô phải học cách sốn.g chun.g với nó.

Có trải qua n.hữn.g giây phút choán.g ván.g khi phát hiện ra bện.h, n.hữn.g n.gày dài chỉ nằm trên giườn.g khôn.g thể đi lại, Hạn.h mới thấm thía tìn.h n.ghĩa của gia đìn.h, bạn bè, và đặc biệt là Tiến Huy, bạn trai cùn.g tuổi n.gười Phú Thọ đã gắn bó với cô gần 4 năm nay.



n.gô Hạn.h và Tiến Huy quen n.hau khi đan.g là sin.h viên năm 2.


Hạn.h quen Huy khi cả hai đan.g là sin.h viên năm thứ 2 Học viện Quản lý giáo dục, Hà Nội. Huy xin được số của Hạn.h qua một n.gười bạn, sau đó n.hắn tin để làm quen. Khi đó, Hạn.h có n.hiều n.gười theo đuổi, tron.g khi Huy khôn.g để lại cho cô ấn tượn.g gì sâu sắc nên thẳn.g thừn.g từ chối. Cô từn.g tỏ rõ "khôn.g thích yêu n.gười cùn.g tuổi" n.hưn.g chàn.g trai vẫn kiên trì tán tỉn.h, quan tâm.

"Một hôm, an.h ấy đến phòn.g trọ của tôi chơi, bạn cùn.g phòn.g nói tôi vừa bị n.gất mới tỉn.h lại. An.h liền đến bên giườn.g, cầm tay tôi, vừa rơi nước mắt vừa nói: 'Thươn.g lắm, để an.h lo cho em n.hé'. Giây phút ấy tôi xúc độn.g vô cùn.g. Đún.g n.gày hôm đó, tôi n.hận lời yêu an.h. Tôi còn n.hớ rõ, đó là n.gày 28/10/2012, n.goài trời mưa rất to, n.hưn.g tron.g lòn.g tôi ấm áp kỳ lạ n.hờ hơi ấm từ bàn tay an.h, n.hờ án.h mắt quan tâm và nụ cười dịu dàn.g của an.h", Hạn.h kể lại. Đó cũn.g là lần đầu tiên cô bị n.gất.

Một thời gian sau, Hạn.h liên tục bị chón.g mặt, tụt huyết áp, n.gất xỉu. Mẹ cô phải từ quê lên đưa con gái đi khám. Khi n.hận được tờ kết quả ghi có ổ vôi chèn vào não, hai mẹ con lặn.g n.gười đi. Bác sĩ cho biết nếu để muộn một chút, Hạn.h có thể bị ản.h hưởn.g đến thần kin.h, bị điên, thậm chí n.guy hiểm tín.h mạn.g. Bao nỗi lo sợ ập đến với cô gái 20 tuổi. Hạn.h hoan.g man.g, lo sợ, khôn.g hiểu căn bện.h đó thế nào, có n.guy hiểm khôn.g, liệu có thể sốn.g được bao lâu nữa.

n.ghĩ đến tìn.h yêu vừa mới chớm nở chưa được một thán.g với Huy, Hạn.h đau đớn tột độ. Nửa thán.g sau đó cô mới có can đảm nói với an.h. "Khi n.ghe tôi nói xon.g, an.h ôm tôi vào lòn.g và nói: 'Đừn.g sợ, đã có an.h ở đây'. Chín.h sự quan tâm, tận tụy của an.h là độn.g lực giúp tôi vượt qua n.hiều đau đớn", cô gái tâm sự.
Gia đìn.h Hạn.h quyết địn.h khôn.g mổ não cho con gái mà dùn.g phươn.g pháp tiêm và điều trị bằn.g thuốc. n.hữn.g đợt điều trị với đơn thuốc liều cao khiến cô gái xin.h xắn n.gày thườn.g trở nên xan.h xao, yếu ớt, có n.hữn.g hôm Hạn.h phải nằm trên giườn.g cả n.gày, khôn.g đi lại được.

Huy vừa học, vừa làm thêm, vừa chăm lo cho bạn gái. Cứ tan giờ, cậu lại phi về phòn.g trọ xem Hạn.h ra sao. n.hữn.g hôm thi hết môn, Huy san.g ôn bài cùn.g Hạn.h, rồi dìu bạn gái vào tận phòn.g thi, lo lắn.g cho cô từn.g chút một. Nửa đêm mùa đôn.g trời mưa gió rét, Huy vẫn lặn lội đi tìm hàn.g bán.h n.gọt vì n.gười yêu thèm.

"Khi n.ghe Hạn.h nói về bện.h tìn.h, tôi càn.g yêu và thươn.g cô ấy hơn n.hiều lần. Mắc bện.h là điều khôn.g ai muốn, n.gười bện.h là n.gười buồn hơn tất cả. Hạn.h rất hay tủi thân, n.ghĩ mìn.h là gán.h nặn.g. Tôi luôn cố gắn.g làm cô ấy vui, quên đi bện.h tật. Tron.g đầu tôi tuyệt n.hiên chưa bao giờ có ý địn.h bỏ rơi cô ấy. Tôi luôn nói với Hạn.h là 'Cứ yên tâm, mọi việc đã có an.h lo hết'", Huy chia sẻ.


Tìn.h yêu của Huy giúp Hạn.h vượt qua n.hiều đau đớn bện.h tật.

n.hữn.g chuỗi n.gày dài Hạn.h đau ốm, Huy là n.gười luôn ở bên, lo cho cô từn.g bữa ăn giấc n.gủ. n.hiều lần Hạn.h nói chia tay với bạn trai vì sợ mìn.h dựa dẫm quá n.hiều n.hưn.g Huy đều bỏ n.goài tai. Vốn tín.h hài hước, cậu luôn khuấy độn.g khôn.g khí, n.hiều khi bạn gái đan.g nằm mệt trên giườn.g cũn.g phải bật cười thích thú.

- Em có xấu khôn.g? (Hạn.h hỏi khi đan.g nằm trên giườn.g bện.h, mặt mũi xan.h xao)
- Em tuyệt vời (Huy vừa nói vừa cười).
- Đợi em tran.g điểm cho đỡ n.hợt n.hạt chút n.hé.
- À, lại đan.g quá trìn.h "cóc ghẻ hóa thiên n.ga" đây...

Hạn.h nói mìn.h và n.gười yêu có rất n.hiều kỷ niệm, n.hưn.g đán.g n.hớ n.hất, có lẽ là lần Huy san.g phòn.g trọ đưa cô đi chơi côn.g viên vào một buổi sán.g thán.g 3/2013, 5 thán.g sau n.gày cô phát hiện bện.h.
"Lúc tôi tỉn.h dậy đã thấy Huy ở tron.g n.hà tắm đan.g giặt đồ cho mìn.h. An.h ấy nói vọn.g ra hôm nay sẽ đưa tôi đi chơi để thay đổi khôn.g khí. Giặt giũ xon.g, an.h vào phòn.g, lấy bộ tran.g điểm của tôi ra. An.h đán.h phấn, bôi má hồn.g, tô son cho tôi. Phấn hơi trắn.g một chút, son cũn.g hơi lem ra n.goài n.hưn.g tôi thấy mìn.h là n.gười con gái hạn.h phúc n.hất. An.h nói tôi khôn.g được khóc nữa, lem hết phấn xấu lắm", Hạn.h xúc độn.g kể lại.

Trên đườn.g đến côn.g viên, một tay Huy lái xe, tay còn lại vòn.g ra sau ôm bạn gái. Đi được vài bước, Huy phải cõn.g Hạn.h. Chàn.g trai dán.g n.gười n.hỏ bé, cõn.g bạn gái trên lưn.g, mồ hôi ướt đẫm, mọi n.gười chỉ trỏ, thế n.hưn.g Huy vẫn cười, nụ cười của tìn.h yêu và hạn.h phúc. Cứ n.hư thế, Huy đỡ, bế, cõn.g Hạn.h đi hết một vòn.g côn.g viên.

Hạn.h đau ốm liên miên, hay bị tụt huyết áp, nôn, n.gất xỉu nên khôn.g thể đi ôtô. Vì thế Huy trở thàn.h "xe ôm" riên.g của cô, đi khám bện.h, đi chơi, về quê, trời mưa, nắn.g, bão, lạn.h cậu đều đưa Hạn.h về tới nơi tới chốn. Từ Hà Nội về n.hà Hạn.h là hơn 100km, Huy cần mẫn chở n.gười yêu về rồi lại một mìn.h quay về thủ đô. Có lần Huy còn đi hơn 230 km từ n.hà ở Phú Thọ xuốn.g Bắc Gian.g, rồi cả hai xuốn.g trườn.g hơn 100 km. Hạn.h chia sẻ: "An.h ấy lúc nào cũn.g chỉ lo tôi mệt, tôi đói, chứ khôn.g lo cho bản thân mìn.h chút nào. Đi lại liên tục n.hưn.g chưa bao giờ an.h ấy kêu ca, lúc nào cũn.g cười đùa giỡn".
Đôi bạn trẻ dự địn.h tổ chức đám cưới vào thán.g 8 tới.

Chuyện tìn.h yêu của đôi bạn trẻ được cả gia đìn.h hai bên đồn.g ý. Hạn.h được bố mẹ chồn.g tươn.g lai quan tâm, chăm sóc n.hư con gái tron.g n.hà. "Bố mẹ tôi gọi Hạn.h là con từ khi tôi mới bắt đầu giới thiệu cô ấy với gia đìn.h. Hạn.h được mọi n.gười yêu quý bởi sự chân thàn.h, n.goan n.goãn và biết quan tâm tới n.gười khác. Bố mẹ tôi gọi điện cho Hạn.h còn n.hiều hơn cho tôi, luôn dặn dò cô ấy phải ăn uốn.g, n.ghỉ n.gơi cẩn thận", Huy chia sẻ.

Mới tốt n.ghiệp ra trườn.g, Huy hiện kin.h doan.h tự do, còn Hạn.h đan.g cộn.g tác với một côn.g ty chuyên về các dịch vụ trực tuyến. Đôi bạn trẻ dự địn.h sẽ kết hôn vào thán.g 8 tới.

"Đến tận bây giờ, đã gần 3 năm trôi qua, tôi vẫn hay khóc, vẫn hay đau đầu, hay chón.g mặt, hay nôn và cũn.g hay n.gất. Mỗi lần tỉn.h dậy, luôn thấy an.h đan.g n.hìn tôi, n.hăn n.hở cười: "Em vừa n.gất đấy!".
Cứ thế! Chún.g tôi bên cạn.h n.hau, vui có, buồn có, hạn.h phúc có, chia tay cũn.g có. Mới hôm qua thôi, tôi còn đòi chia tay. An.h n.ghe xon.g hét vào mặt tôi:

- Tao mà bỏ được mày, tao đã bỏ lâu rồi!

An.h luôn thế. Hét lên rồi ôm tôi vào lòn.g", Hạn.h viết về tìn.h yêu của mìn.h.
Đức Thịn.h, bạn cùn.g lớp đại học với Huy, chia sẻ suy n.ghĩ về cậu bạn: "Huy là n.gười dễ chơi n.hất tron.g lớp. Cậu ấy luôn hòa đồn.g, thân thiện với mọi n.gười, khôn.g rượu chè, thuốc lá, đặc biệt là có khiếu hài hước. Tôi n.gưỡn.g mộ tìn.h yêu của cậu ấy với bạn gái. Khôn.g phải n.gười con trai nào cũn.g yêu thươn.g và chăm chút cho n.gười yêu từn.g tí một n.hư Huy".

Theo vnexpress
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment