14 loại siro ho gây tổn thương đến thận bộ Y Tế cấm sử dụng

 Bộ Y tế vừa có Côn.g văn số 2349 BYT-QLD gửi sở y tế các tỉnh, thành, các cơ sở khám, chữa bệnh cảnh báo đối với một số sản phẩm siro ho bị cấm sử dụn.g.

Côn.g văn do Thứ trưởn.g Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký ban hành cho biết, Bộ Y tế đã nhận được côn.g điện của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) cảnh báo các cơ quan chức năn.g thành viên của Interpol về việc hàn.g trăm trẻ em đã tử von.g hoặc bị tổn thươn.g thận cấp tính sau khi sử dụn.g 14 sản phẩm siro ho bị cấm ở một số quốc gia.

Theo Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), 14 sản phẩm siro bị cấm ở một số quốc gia chưa được cấp lưu hành, chưa được cấp phép nhập khẩu vào Việt Nam


CHỤP MÀN HÌNH

Theo thôn.g tin từ Interpol, các sản phẩm này được sản xuất tại Ấn Độ và Indonesia, có chứa diethylene có thể dẫn đến tổn thươn.g sức khỏe n.ghiêm trọn.g hoặc tử von.g cho n.gười sử dụn.g.

Tại Việt Nam, theo rà soát của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), 14 sản phẩm siro ho này chưa được cấp giấy đăn.g ký lưu hành thuốc tại Việt Nam và cũn.g chưa được cấp giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam.

Để bảo đảm an toàn cho n.gười sử dụn.g, Bộ Y tế đề n.ghị sở y tế các tỉnh, thành phố, các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế khẩn trươn.g phổ biến, thôn.g báo cho các cơ sở y tế, cơ sở dược trên địa bàn; các khoa, phòn.g tại đơn vị biết về các thôn.g tin cảnh báo đối với 14 sản phẩm siro ho nêu trên để khuyến cáo về tác hại n.ghiêm trọn.g nếu sử dụn.g sản phẩm và n.ghiêm cấm sử dụn.g.

Tăn.g cườn.g tuyên truyền trên địa bàn và tại đơn vị về việc khôn.g sử dụn.g các thuốc khôn.g được cấp phép lưu hành, khôn.g rõ n.guồn gốc, xuất xứ.

Sở y tế các tỉnh, thành thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dược việc lưu hành các sản phẩm này nói riên.g và các thuốc khôn.g có n.guồn gốc, xuất xứ, chưa được cấp phép lưu hành nói chun.g trên thị trườn.g.

Bộ Y tế lưu ý, trườn.g hợp phát hiện các sản phẩm này có lưu hành, tiến hành thu hồi, tiêu hủy và xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh dược theo quy định, tránh gây hại cho n.gười sử dụn.g.

Kết quả kiểm tra, xử lý các trườn.g hợp vi phạm (nếu có), đề n.ghị sở y tế báo cáo về Cục Quản lý dược.


Bài viết Gốc ở Đây

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment