Video Cha bạo hành con 5 tuổi ở Bình Dương phạm liên hoàn tội

 Vụ bé trai 5 tuổi bị cha đánh đập dã man ở Bình Dươn.g đan.g khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ. n.gay sau khi tiếp nhận thôn.g tin, Côn.g an phườn.g Bình Chuẩn đã đến hiện trườn.g để xử lý, đồn.g thời tiến hành tạm giữ đối tượn.g.



Tại cơ quan côn.g an, n.gười đàn ôn.g có hành vi bạo hành trẻ em trên khai tên Lê Hoài Nam (SN 1992, n.gụ TP.HCM, tạm trú tại Bình Qưới B, phườn.g Bình Chuẩn). Qua làm việc, Nam thừa nhận mình là n.gười đánh đập bé n.guyễn Phúc A. (SN 2016). Nam sốn.g chun.g như vợ chồn.g với n.gười phụ nữ tại phườn.g Bình Chuẩn - mẹ bé Phúc A. Qua lời khai ban đầu của Nam, cũn.g như mẹ ruột cháu A. nạn nhân là con ruột của Nam.



Tuy nhiên khi điều tra xác minh thôn.g tin, Côn.g an phườn.g Bình Chuẩn thấy có điều bất hợp lý khi bé N.P.A. (SN 2016) khôn.g trùn.g khớp họ tên mà Nam cun.g cấp và cũn.g khôn.g man.g họ của Nam. Hiện vụ cha bạo hành con 5 tuổi ở Bình Dươn.g đan.g được cơ quan chức năn.g khẩn trươn.g điều tra để xử lý n.ghiêm theo quy định.

Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sốn.g, luật sư Hoàn.g Tùn.g, Trưởn.g văn phòn.g luật sư Trun.g Hòa (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho hay, hình ảnh bạo lực đối với cháu bẻ khiến cho bản thân tôi và mọi n.gười đều cảm thấy xót xa và rất tức giận.

Cháu bé rất nhỏ, xét về quy định thì cháu chỉ là trẻ con, rất đơn thuần chỉ là một đứa trẻ. Cả về mặt sinh học và năn.g lực hành vi đều chưa phát triển đầy đủ nhưn.g đã phải chịu sự bạo hành như trên là điều rất bức xúc.

"Theo thôn.g tin thì n.gười bạo hành với cháu là bố của cháu. Điều này cần phải xác thực chính xác có phải bố của cháu bé hay khôn.g? Nếu khôn.g phải bố thì có phải là n.gười trực tiếp nuôi dưỡn.g, đại diện hay giám hộ cho cháu bé hay khôn.g?

Hành vi đấm, đạp, thậm chí là bế vác đứa né lên rồi quăn.g xuốn.g đất đầy bạo lực là hàn.g vi cố ý gây thươn.g tích cho n.gười khác. Do đó, trước tiên cần giám định thươn.g tích của cháu bé. Chỉ cần có % thươn.g tích, thì n.gười hành hun.g có thể phải chịu TNHS về tội cố ý gây thươn.g tích theo quy định tại Điều 134 BLHS. Nếu thươn.g tích dưới 11% thì có thể bị phạt tù đến 3 năm. Nếu thươn.g tích từ 11% đến dưới 30% thì mức phạt tù từ 2 đến 6 năm" - luật sư Tùn.g nói.

Cũn.g trao đổi với PV, luật sư Đặn.g Văn Cườn.g, Trưởn.g Văn phòn.g luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, đây là hành vi vi phạm pháp luật có dấu hiệu hình sự bởi vậy cơ quan điều tra có thể vào cuộc xác minh làm rõ để xử lý đối tượn.g đã đánh tàn nhẫn cho bé theo quy định của pháp luật. Khi xác định được đối tượn.g đã đánh đập cháu bé thì cơ quan điều tra sẽ ra quyết định giữ n.gười tron.g trườn.g hợp khẩn cấp để làm rõ mối quan hệ giữa n.gười đàn ôn.g này với cháu bé, làm rõ n.guyên nhân, hành vi và hậu quả xảy ra làm căn cứ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

"Luật trẻ em năm 2016, luật hôn nhân và gia đình, và các văn bản pháp luật khác có liên quan đều quy định trách nhiệm của gia đình, nhà trườn.g và xã hội tron.g việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em. Pháp luật n.ghiêm cấm mọi hành vi đánh đập, hành hạ, xúc phạm danh dự nhân phẩm của trẻ em" - luật sư Cườn.g bày tỏ.


Luật sư Đặn.g Văn Cườn.g, Trưởn.g văn phòn.g luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội)© Kiến Thức Luật sư Đặn.g Văn Cườn.g, Trưởn.g văn phòn.g luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội)

Theo luật sư Cườn.g, trườn.g hợp mối quan hệ giữa n.gười đàn ôn.g với đứa trẻ là quan hệ hôn nhân và gia đình, nạn nhân là con của đối tượn.g này và hành vi bạo lực chưa gây ra thươn.g tích nhưn.g hành vi đối xử tàn ác thì đối tượn.g này vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hành hạ con theo Điều 185 Bộ luật hình sự năm 2015.

Có thể nói rằn.g, khi xem clip này thì rất nhiều n.gười đã phải rùn.g mình, phẫn nộ về hành vi rất côn đồ, tàn nhẫn, mất tính n.gười của n.gười đàn ôn.g cởi trần. Hành vi của n.gười này cho thấy tính chất côn đồ hun.g hãn khi đã xuốn.g tay tàn nhẫn với đứa trẻ còn quá nhỏ, đặc biệt là khi có n.gười phụ nữ vào can n.găn, bảo vệ đứa trẻ thì n.gười đàn ôn.g này vẫn tiếp tục xôn.g vào đánh đập, hành hạ nạn nhân.

Hành vi mất tính n.gười đó hoàn toàn có thể gây ra thươn.g tích cho nạn nhân. Bởi vậy n.goài việc xác định danh tính bắt giữ đối tượn.g này thì cơ quan điều tra sẽ cho nạn nhân đi thăm khám điều trị, giám định thươn.g tích để xác định hậu quả thươn.g tích mà đối tượn.g này đã gây ra đối với trẻ em.

>>>> Video: Cha bạo hành con 5 tuổi ở Bình Dươn.g



Luật sư Cườn.g cho biết thêm, đứa trẻ có lẽ mới chỉ ba, bốn tuổi, chưa có khả năn.g tự bảo vệ bản thân mình và còn quá non nớt để có thể phải chịu nhữn.g trận đòn mà đến n.gười lớn cũn.g khôn.g thể chịu nổi như vậy. Hành vi của đối tượn.g này xâm phạm đến sức khỏe, thậm chí có thể xâm phạm đến tính mạn.g của trẻ em và là hành vi n.guy hiểm cho xã hội.

Bởi vậy, bất kể mối quan hệ của đối tượn.g này đối với nạn nhân là quan hệ như thế nào, bất kể việc nạn nhân có bị thươn.g tích hay khôn.g, mức độ thươn.g tích đến đâu thì vẫn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối tượn.g này theo quy định của bộ luật hình sự bộ luật hình sự năm 2015.

"Trườn.g hợp nạn nhân có thươn.g tích thì đối tượn.g này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thươn.g tích theo Điều 134 BLHS với nhiều tình tiết định khun.g tăn.g nặn.g trách nhiệm hình sự như: Có tính chất côn đồ; Phạm tội với n.gười dưới 16 tuổi; Phạm tội với n.gười mà n.gười phạm tội có n.ghĩa vụ phải chăm sóc, nuôi dưỡn.g... Tùy vào mức độ thươn.g tích mà hình phạt sẽ theo các khun.g khoản mà điều luật đã quy định.

Đối tượn.g khôn.g có n.ghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡn.g đứa trẻ, khôn.g phải là mối quan hệ hôn nhân gia đình và khôn.g có thươn.g tích thì đối tượn.g này cũn.g sẽ bị xử lý hình sự về tội hành hạ n.gười khác theo Điều 140 bộ luật hình sự năm 2015. Còn trườn.g hợp khôn.g gây ra thươn.g tích nhưn.g là mối quan hệ cha con thì đối tượn.g này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 185 Bộ luật hình sự năm 2015.

Việc xác định đối tượn.g này phạm tội theo điều luật nào, về tội gì sẽ phụ thuộc vào mối quan hệ giữa đối tượn.g này đối với nạn nhân và phụ thuộc vào việc nạn nhân có thươn.g tích hay khôn.g. Nhưn.g dù bị xử lý về hành vi gì, tội danh nào thì hành vi của đối tượn.g này cũn.g là hành vi rất tàn nhẫn và rất đán.g lên án.

Bởi vậy, cơ quan điều tra sẽ sớm vào cuộc xác minh làm rõ và xử lý n.ghiêm minh đối tượn.g này theo quy định của pháp luật. Các cơ quan, tổ chức bảo vệ trẻ em cũn.g cần phải lên tiến.g về vụ việc này đồn.g thời có nhữn.g biện pháp can thiệp, hỗ trợ kịp thời đối với cháu bé để tránh nhữn.g n.guy cơ tiếp theo có thể xảy ra" - luật sư Cườn.g nói.


Đọc bài gốc tại đây.

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment