Chuyện Thật như đùa ông bố nhập học cho con, mặt biến sắc phát hiện có thêm 1 đứa con nữa

 Trong lần đăng ký nhập học cho con trai út, một người đàn ông vô tình phát hiện ra mình bỗng dưng có thêm 1 đứa con trai nữa với cái tên không ai có thể hiểu nổi: Trương CCC.



Anh Trương trả lời phỏng vấn kể lại sự việc


Một người đàn ông họ Trương ở Trung Quốc hiện là bố của 2 con đang sống tại Trung Quốc, sau khi sinh đứa con thứ hai, vợ chồng anh quyết định kế hoạch hóa gia đình bằng cách thắt ống dẫn tinh. Ngày 26/4 vừa qua, khi đến Ủy ban nhân dân Giang Hải, thành phố Phật Sơn làm thủ tục nhập học cho con trai út, anh hết sức hoảng hốt khi nghe cán bộ hỏi về đứa con trai thứ 3 với tên gọi khá kỳ quặc: Trương CCC.

Anh Trương vô cùng khó hiểu, thậm chí mặt còn biến sắc khi khẳng định mình chỉ có 2 đứa con và liên tiếp nói rằng: “Tôi đã triệt sản rồi mà”. Theo thông tin cán bộ tại Uỷ ban nhân dân Giang Hải nắm được, đứa con thứ 3 này được sinh vào ngày 24/12/2016. Ông bố này vô cùng bức xúc và cảm thấy bị oan ức vì cách đây 6 năm mình đã thắt ống dẫn tinh và cũng chưa bao giờ ngoại tình, thế thì đứa con thứ 3 này ở đâu ra. Nơi anh Trương đăng ký hộ khẩu - Phòng kế hoạch hóa gia đình thị trấn Việt Thành, huyện Đức Khánh cho biết thông tin về đứa trẻ thứ 3 này được cung cấp bởi trung tâm y tế do vợ anh Trương đã sinh con. Chính vì thế, nhiều người đặt ra nghi vấn thông tin cá nhân của gia đình người đàn ông này đã bị đánh cắp và sử dụng trái phép. Nhưng nguyên nhân thực sự vẫn đang được bên phía địa phương và cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ.

Anh Trương khẳng định mình chỉ có 2 con và không biết đứa trẻ tên Trương CCC có thật hay không

Vụ việc này nhận được rất nhiều sự quan tâm, bên dưới bài viết về sự cố trong gia đình anh Trương, rất nhiều người đồng cảm và cũng chia sẻ lại trường hợp tương tự mà mình đã gặp: “2 năm trước khi đi kiểm tra tôi thậm chí còn phát hiện mình có một đứa con trên giấy tờ mà đứa con ấy còn chưa được sinh ra”, “Sao cái tên kỳ quặc Trương CCC lại được công nhận, không ai thắc mắc vấn đề này à?”, “Tôi chưa chồng mà còn phát hiện ra mình có đến 2 đứa con trên giấy tờ đây, may mà phát hiện sớm và giải quyết kịp thời”. Có thể thấy, nhầm lẫn thông tin trên giấy tờ cá nhân là việc không phải không có khả năng xảy ra, thế nhưng, nếu thông tin bị đánh cắp và sử dụng trái phép thì sự việc lại có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn, gây ra nhiều phiền phức và đặc biệt còn có thể dính líu đến pháp luật nếu thông tin được dùng cho mục đích xấu.

Sau khi sinh con, mẹ sẽ phải mang theo những giấy tờ quan trọng và thủ tục nhập viện, xuất viện hay quan trọng là làm khai sinh cho con cũng đòi hỏi các bậc phụ huynh phải hết sức cẩn thận. Khi điền bất cứ giấy tờ nào liên quan đến vấn đề hành chính, các bố mẹ cũng phải lưu ý để tránh gây ra những sai sót không đáng có và gây ra nhiều phiền phúc về sau, ảnh hưởng trực tiếp cả những việc liên quan đến cuộc sống, quá trình học tập, làm việc của con trẻ trong tương lai. Bố mẹ cũng cần lưu ý phải bảo quản giấy tờ tùy thân một cách cẩn thận, tránh rơi vào trường hợp làm rơi rớt, lạc mất giấy tờ, vô tư để giấy tờ công khai trong thời gian dài ở nơi công cộng đông người qua lại. Trong trường hợp giấy tờ đã qua sử dụng và không cần dùng đến, bố mẹ nên tiêu hủy đúng cách những tài liệu có thông tin cá nhân quan trọng để phòng ngừa tối đa nguy cơ bị “đánh cắp danh tính” gây ra nhiều hậu quả tai hại về sau.

Theo mxh

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment