3 năm chăm bố chồn.g độ t qᴜỵ mà ôn.g lại cho phắt em dâu 2 tỷ: Thật là thiên vị

Mẹ chồn.g qu.a đời vì bạ.o bệ.nh từ 10 năm trước. Vì vậy, khi về làm dâu, nấu nướn.g, giặt giũ khôn.g bị ai s.oi m.ói nên tôi thoải mái lắm.

Gia đình chồn.g thì có 2 anh em, chồn.g tôi là con trưởn.g còn em chồn.g vừa ra trườn.g được 2 năm và đan.g đi nước n.goài.

Cuộc sốn.g làm dâu của tôi cũn.g ít khi v.a chạm với bố chồn.g và em chồn.g bởi vì chún.g tôi sốn.g ở nhà riên.g trên thành phố cách nhà bố chồn.g 10km.



Sau 3 năm tôi làm dâu thì em chồn.g cưới. Em dâu tôi kém tôi 6 tuổi, hiện đan.g là ɡἰáᴏ νἰên tiểu học ở thị trấn cách nhà 3km. Còn em chồn.g tôi cũn.g đan.g làm kiến trúc sư. Sau khi cưới vợ, em chồn.g tôi mở một côn.g ty nhỏ ở n.gay thị trấn vì nhìn thấy được triển vọn.g phát triển của quê nhà. Hai vợ chồn.g em tôi cũn.g ở n.gay cùn.g bố.

Em ở chun.g nên được bố chồn.g quý lắm. Tôi chưa n.ghe thấy em với bố chồn.g xảy ra m.âu thuẫ.n bao giờ. Em dâu cũn.g là n.gười biết điều nên dù bận đi dạy nhưn.g vẫn rất chu đáo việc nhà. Em dậy từ sớm đi chợ, mua thức ăn, nấu đồ ăn sán.g và làm đồ ăn trưa để sẵn tron.g tủ lạnh sau đó đi làm. Đến chiều về lại dọn dẹp, nấu nướn.g lo toan cho gia đình.

Điều mà tôi gh.en t.ỵ nhất đấy là lúc bố chồn.g nấu cháo bồ câu cho em dâu ăn tron.g lúc em có bầu. Tôi biết là khôn.g nên nhưn.g chẳn.g hiểu sao tôi khôn.g thể xua tan cái cảm xúc đấy được. Em dâu tôi bầu bí được bố chồn.g và em chồn.g chăm sóc từn.g li từn.g tí. Điều này trước kia tôi chưa từn.g nhận được.

Rồi đến khi em sinh con, bố chồn.g tôi cũn.g một tay chăm sóc cho đến lúc 3 tuổi nó đi học ôn.g mới được n.ghỉ n.gơi. Nhiều khi về thăm bố, thấy bố chăm sóc con cái và làm giúp việc nhà cho em dâu mà tôi tủ.i thân và ghe.n t.ỵ k.inh khủ.n.g. Tôi cứ luôn t.ị nạ.nh với chồn.g nhưn.g mà anh bảo ở xa nên chịu. Nhưn.g tôi cảm thấy khôn.g côn.g bằn.g vì nếu ở xa thì nếu muốn quan tâm cũn.g có nhiều cách mà, đâu phải chỉ ở gần nhau mới giúp đỡ được.

Sau 2 thán.g cháu đến lớp thì bố chồn.g tôi bị độ.t qu.ỵ phải nằm một chỗ. Tất nhiên em dâu sẽ là n.gười có trách nhiệm chăm sóc bố chồn.g tron.g suốt 3 năm đấy. Bởi vì, hiện vợ chồn.g chú út đan.g ở chun.g với ôn.g và trước lúc n.g.ã xuốn.g ôn.g đã giúp đỡ vợ chồn.g chú rất nhiều. Do vậy, đó cũn.g là lẽ thườn.g tình. Về phần vợ chồn.g tôi vì ở xa và bận bịu côn.g việc nên thỉnh thoản.g về chơi vài tiến.g hoặc 1 n.gày rồi lại đi.

Tron.g suốt 3 năm trời, dù chăm sóc ôn.g nhưn.g vợ chồn.g em chưa một lần kêu ca. Em luôn làm tròn trách nhiệm đối với bố chồn.g. Cứ sán.g ra, em chồn.g em dâu lại dậy sớm lau n.gười cho ôn.g. Sau đó cơm nước hàn.g n.gày em dâu tôi đảm nhiệm hết. Tối về vợ chồn.g em lại tắm lần nữa. Man.g tiến.g bị đ.ột qu.ỵ, nhưn.g ôn.g nằm đó rất sạch sẽ, ăn uốn.g tốt chỉ chờ n.gày hồi phục dần thôi.

Cuối cùn.g, ꜱứᴄ κҺὀҽ của bố chồn.g dần cải thiện. Ôn.g có thể chốn.g gậy đi lại được. Tôi còn nhớ n.gày ôn.g đi được, em dâu tôi mừn.g chảy cả nước mắt. Tôi thì cảm giác em rất gi.ả tạo. Rồi tôi thầm n.ghĩ: “Gớm bố chồn.g mà em cứ làm như bố đẻ ra mình khôn.g bằn.g. Chắc khóc vì sướn.g quá do từ nay thoát kiếp phải hầu hạ cơm bưn.g nước rót suốt mấy năm trời đây.”

Dần dần mấy thán.g sau, bố chồn.g tôi phục hồi được 70%. Khi đã khỏe mạnh, đi lại được như trước, bố chồn.g gọi các con đến nói tổ chức 1 cuộc họp gia đình.

Cuộc họp gia đình đấy là để ôn.g phân chia tài sản. Vợ chồn.g tôi có nhà cửa ổn định rồi, trước ôn.g cũn.g cho vợ chồn.g tôi một tỷ mua nhà nên giờ cho vợ chồn.g em trai 2 tỷ. Lí do là bởi vì ôn.g cho các em 1 tỷ giốn.g vợ chồn.g tôi nhưn.g còn 1 tỷ là vì côn.g chăm sóc của vợ chồn.g em tron.g 3 năm ôn.g tai biến. Tôi n.ghe xon.g thì nổ.i giận đùn.g đùn.g. Đây chính là số tiền tron.g tài khoản tiết kiệm của ôn.g. Giờ ôn.g chia ra thế.

Sau khi nói xon.g, ôn.g hỏi ai có ý kiến khôn.g nhưn.g khôn.g ai dám lên tiến.g. Chồn.g tôi thì bảo đấy là côn.g bằn.g nhưn.g tôi vẫn thấy khôn.g thỏa đán.g. Với số tiền ấy, vợ chồn.g tôi phải làm cả đời mới đủ được. Vậy mà giờ bố chồn.g tôi cho khôn.g vợ chồn.g em trai như vậy chỉ vì chăm sóc bố chồn.g tron.g suốt 3 năm qua. Tôi thật sự thấy khôn.g côn.g bằn.g.

Liệu có quá thiên vị hay khôn.g?

Blog tâm sự theo bạn đọc

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment