Ai để thứ diêm dúa, phù phiếm ngồi lên sự tôn nghiêm của giáo dục ?

Hoa hậu hết rình rang “thăm làng” và giờ như bà hoàng “thăm trường” khi còn đang học ở đó: “Tôn sư trọng đạo” hay “Tôn sao trọng …”?



Sáng nay lướt qua mấy trang báo, trong đó có những tờ báo lớn hàng đầu thấy dòng tít “Đương kim hoa hậu về thăm trường”, trong khi cô ta đang là sinh viên trường ấy, vừa thấy buồn vừa thấy buồn cười, cứ như đang sống mà làm đám giỗ vậy.


Và buồn hơn khi nhìn thấy hình ảnh các giáo sư tiến sĩ là thầy giáo của cô hoa hậu, mà khúm núm như thế trước một cô học trò, chỉ vì cô ta là hoa hậu, tự dưng cảm giác có gì đó gờn gợn.



Hoa hậu thì đã sao, là trườn.g đan.g học sẽ thành trườn.g cũ và n.gười đã và đan.g dạy dỗ cao quý phải đứn.g thấp hơn? Vậy tôn ti trật tự đạo đức văn hoá bay đi đâu hết rồi hả giời?

Hoa hậu thì đã sao, chỉ vì thành hoa hậu mà ăn trên n.gồi tróc, bất bình đẳn.g với các bạn khác, và danh hiệu lớn hơn thươn.g hiệu của một trườn.g đại học danh tiến.g?

Đỗ Thị Hà nhận về hàn.g loạt chỉ trích tron.g loạt ảnh về thăm trườn.g. Đán.g chú ý, nhiều n.gười cho rằn.g cô có thái độ trịch thượn.g, n.gồi chễm chệ khi thầy Hiệu trưởn.g phát biểu

Ai vẽ ra cái trò này vậy? Ai vẽ ra cái trò đưa nhữn.g thứ diêm dúa phù phiếm đặt lên cái bàn thờ giáo ᴅụᴄ vậy?

Hôm trước cái màn “thăm làn.g” đã lố bịch lắm rồi. Chị em áo dài đỏ lựn.g cờ hoa biểu n.gự, xe biển xanh đưa rước nhốn nháo cả một vùn.g quê cứ như rước thành hoàn.g tron.g hội làn.g.



Trước nay các hoa hậu sinh viên khôn.g ít, cũn.g chẳn.g thấy ai có cái kiểu “vinh quy bái sư” nhố nhăn.g đến thế. Mà có cô nào đội vươn.g miện xon.g là học hành cho nên hồn khôn.g mà đón với rước như đún.g rồi vậy?

Cô ta được hoa hậu thì cái trườn.g đó sẽ nằm tron.g top đại học thế giới hay sao mà phải bỏ thời gian ra đón tiếp lãn.g xẹt và vô bổ đến thế?


Khôn.g lẽ cuộc sốn.g hết thứ để tôn vinh, hết thứ để ăn mừn.g mà phải đi tôn vinh, đi mừn.g rỡ mấy cái giá trị ảo phù phiếm thế hả nhữn.g n.gười lớn và trí thức hỡi?

Trời ơi trời, giáo sư với cả tiến sĩ để làm gì, có khác nhữn.g gì tron.g thơ cụ Tú Xươn.g khôn.g: “Trên ghế bà đầm n.goi đ.ít vịt/ Dưới sân ôn.g cử n.gẩn.g đầu rồn.g?”

Vui khôn.g? Ai vẽ trò vui thế? “Vui thế bao nhiêu nhục bấy nhiêu”

Và tóm lại, “Tôn sư trọng đạo” đã biến thành “Tôn sao trọng …"

Blog tâm sự theo: ngòi bút trẻ.
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment