Mẹ cô dâu bắt chú rể đưa thêm 62 triệu mới cho đón dâu, thái độ của cô dâu gây sốc

 Mặc dù đã đứn.g n.gay trước cửa phòn.g cô dâu nhưn.g chú rể vẫn khôn.g thể đón dâu chỉ vì sự n.găn cản của n.gười mẹ vợ. Và lý do bà đưa ra khiến nhiều n.gười tranh cãi.

Vấn đề quà cưới và tiền cưới mà nhà trai tặn.g cho nhà gái trước khi hôn lễ diễn ra vốn được đặt nặn.g tại Trun.g Quốc, nhiều chàn.g trai thậm chí khôn.g dám lấy vợ vì tiền thách cưới quá lớn. Đã có khôn.g ít tình huốn.g dở khóc dở cười liên quan đến tiền thách cưới và mới đây, một sự việc cũn.g xảy ra tại tỉnh Gian.g Tô, Trun.g Quốc.

Truyền thôn.g địa phươn.g đưa tin, một đám cưới của cặp đôi trẻ đã diễn ra vào n.gày 8/10 vừa qua tại thành phố Nam Kinh, thuộc tỉnh Gian.g Tô. Theo nhữn.g hình ảnh được chia sẻ lên mạn.g xã hội, chú rể mặc bộ vest bảnh bao, cầm theo hoa cưới đi vào phòn.g của cô dâu để đón dâu theo phon.g tục truyền thốn.g.

Khi ấy, cô dâu đan.g mặc bộ váy đỏ, đeo vươn.g miện vàn.g vô cùn.g xinh đẹp và rạn.g rỡ, n.gồi trên giườn.g đợi tân lan.g tới đón. Bên cạnh cô dâu còn có n.gười mẹ của cô, mặc một bộ sườn xám cũn.g màu đỏ rực rỡ. Trên tườn.g của phòn.g cô dâu còn được dán bon.g bón.g với chữ “I love you” để chào đón chú rể. Nhữn.g tưởn.g đây sẽ là một đám cưới tưn.g bừn.g và hạnh phúc nhưn.g diễn biến xảy ra sau đó khiến ai cũn.g choán.g ván.g.

Khi chú rể bước vào phòn.g cô dâu, trước khi muốn đón dâu phải đưa cho nhà gái một phon.g bì đựn.g một số tiền nhỏ, coi như lễ vật xin dâu. Tuy nhiên khi vừa mở phon.g bì ra, n.gười mẹ vợ lập tức thay đổi sắc mặt, tỏ ra vô cùn.g khó chịu và bực bội. Bà cho rằn.g số tiền tron.g phon.g bì là quá ít, yêu cầu chú rể phải bỏ ra ít nhất 18.000 nhân dân tệ (hơn 62 triệu đồn.g) thì mới cho đón dâu.

“18.000 nhân dân tệ là quá ít rồi đấy, khôn.g ai bớt được nữa đâu”, n.gười mẹ vợ nói.

Khi n.ghe thấy vậy, khôn.g khí đám cưới đột nhiên thay đổi, tất cả mọi n.gười đều trở nên bối rối còn chú rể thì cười gượn.g gạo, khôn.g biết phải làm thế nào. Khi một số n.gười thân đến bên n.gười mẹ vợ khuyên bảo: “Chuyện này cũn.g chỉ là thủ tục thôi”, bà liền thẳn.g thừn.g đáp trả một cách cứn.g rắn: “Khôn.g được, tuyệt đối khôn.g được”. Lời nói này đã kích độn.g một số n.gười nhà trai, cho rằn.g nhà gái quá tham lam và hám của.

Điều đặc biệt nhất là khi chú rể chỉ biết nở nụ cười chua chát, cô dâu n.gồi n.gay trước mặt anh lại khôn.g hề tỏ thái độ quan tâm chồn.g mình hay can n.găn hành độn.g của mẹ mình, hoàn toàn im lặn.g, n.gồi bên giườn.g đếm tiền và n.ghịch điện thoại, dườn.g như đồn.g tình với n.gười mẹ và khôn.g có ý định cứu chú rể.

Được biết trước khi diễn ra đám cưới, phía nhà trai đã đáp ứn.g một khoản thách cưới khổn.g lồ của nhà gái, bao gồm cả tiền mặt và lễ vật, tổn.g cộn.g 800.000 nhân dân tệ (hơn 2,7 tỷ đồn.g). Thế nhưn.g dườn.g như số tiền này vẫn là chưa đủ so với nhà gái, vì vậy mới ép chú rể đưa thêm, nếu khôn.g sẽ khôn.g cho đón dâu.

Cuối cùn.g, trước sức ép từ nhiều phía, lại khôn.g thể khôn.g tổ chức đám cưới, chú rể phải một bên thuyết phục mẹ vợ, một bên vay mượn được nhữn.g n.gười xun.g quanh cho đủ 10.000 nhân dân tệ (hơn 34 triệu đồn.g) để đưa co mẹ vợ, nhờ đó mới đón được cô dâu về nhà làm đám cưới.

Hiện tại, câu chuyện này đan.g gây xôn xao mạn.g xã hội Trun.g Quốc, hầu hết mọi n.gười đều chỉ trích hành độn.g của n.gười mẹ vợ và cô dâu, cho rằn.g họ quá tham lam:

“Gả con hay là bán con vậy? Tôi cứ tưởn.g đây là một cuộc mua bán n.goài chợ, sau khi trả giá hợp lý thì bán hàn.g”.

“Nếu tôi là chú rể, chắc chắn tôi sẽ quay đầu bỏ đi, để xem nhà gái làm được gì. Muốn bẽ mặt thì để bẽ mặt cả đôi. Dù có lấy kiểu n.gười này về cũn.g chưa chắc hạnh phúc”.

“Cô dâu bị sao vậy? Khôn.g can n.găn mẹ, thậm chí thờ ơ luôn. Cõ lẽ cô ta cũn.g là kiểu n.gười tham lam. Thật bất hạnh cho chú rể và nhà trai”…

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment