Người phụ nữ Việt làm vợ 3 thế hệ

Chị sinh được một mụn con cũng không biết trong 3 người "chồng" thì ai là bố của đứa trẻ. Chồng "ông", chồng "bố" hay chồng "con"?. Đứa trẻ được gần 3 tháng tuổi thì bị chồng "bố" đưa đi đâu đó mà chị không được biết.

Chồng "ông", chồng "bố", chồng "con"!

Có lẽ chuyện cả gia đình "chung vợ" thì mới có ở Trung Quốc? Chị Nguyễn thị H ở Quảng Ninh, ở tuổi 21 phải phiêu bạt nhiều nơi để kiếm sống và phụ giúp gia đình. Một ngày, chị đến khu vực biên giới Móng Cái định buôn bán để mong kiếm được nhiều tiền hơn. Khát vọng kiếm tiền chưa thực hiện được thì những điều không hay ập đến. Sau khi làm quen được với một "tay chợ đen" ở đây, chị tưởng tìm được "bạn" làm ăn để nhờ vả nhưng không ngờ từ lúc đó chị rơi vào tay những tên buo^n người.

Bị bán sang Trung Quốc, chị phải làm vợ một người đàn ông hơn mình 28 tuổi, tưởng nỗi đau chỉ dừng lại ở đó. Chưa đầy 1 tuần sau, chị lại bị e'p làm vợ "thêm" một người hơn mình 2 tuổi, đau đơ'n hơn khi chị phát hiện người "chồng" thứ 2 của chị lại chính là… con đẻ của người chồng kia?!

Chị H kể lại trong tiếng nấc: "Hàng ngày chị phải kéo xe hàng thuê để kiếm tiền cho nhà chồng, mỗi khi chị ra ngoài đều bị người chồng "con" đi theo để canh giữ. Tối đến về nhà chị phải lo cơm nước rồi làm đủ mọi thứ việc đến tận đêm mới được đi ngủ…".

"Có những ngày phải đi bộ cả chục cây số, đêm về mệt mỏi cũng chẳng được ngủ yên, bởi vừa đặt lưng xuống thì lại bị cả chồng "bố" và chồng "con" thay nhau… "đòi hỏi". 

Câu chuyện của chị H không chỉ vậy. Sau khi chị về “làm vợ” nhà đó khoảng 2 tháng, cứ thỉnh thoảng lại thấy chồng "bố" đón một ông cụ 73 tuổi về, rồi chị phải ở chung với ông cụ đó "phục vụ" cụ. Thời gian sau, chị lại biết thêm một điều khó tin nữa, đó là ông "chồng" 73 tuổi kia lại chính là cha đẻ của chồng "bố", và ông cụ 73 tuổi mỗi tháng chỉ thấy xuất hiện 5-6 lần. Chị sinh được một mụn con cũng không biết trong 3 người "chồng" thì ai là bố của đứa trẻ. Đứa trẻ được gần 3 tháng tuổi thì bị chồng "bố" đưa đi đâu đó mà chị không được biết.

Tháng 7/2010, sau 6 năm chịu khổ, chị có dịp thoat' thân khi người chồng "con" ngủ quên ở chợ trong một lần cùng chị đi kéo hàng thuê.

Làm vợ "luân phiên" vì… không biết đẻ

Sau khi thoa't được khỏi những "ông chồng" bất đắc dĩ, tháng 12-2009, chị Phạm Thị L ở Vĩnh Phúc nhớ lại: "Em bị người bạn cùng xóm dẫn sang Đài Loan làm ô sin rồi bán em làm vợ cho một người đàn ông hơn em gần 20 tuổi. Lúc đầu cứ tin lời bạn là đến đó làm ô sin, nhưng khi đến ở với một người đàn ông thì em mới biết mình bị ba'n và bị e'p làm vợ người đàn ông này. Em biết người bạn lưa`em vốn cũng chịu cảnh giống mình của một vụ lư'a ba'n phụ nữ Việt Nam qua biên giới, khi chiếm được lòng tin của chồng, cô ta đã thông đồng với chồng để trở thành mắt xi'ch của đường dây chuyển người từ Việt Nam sang Đài Loan, Trung Quốc".

Những ngày đầu mang bâ`u, L được người chồng xứ Đài này nâng niu và chăm sóc. Đến tuần tuổi thứ 17 thì L bị người chồng làm cho phải bỏ đi vì khi siêu âm phát hiện là một bé gái.

3 tháng sau khi bỏ đứa bé, L lại ph.át hiện trong mình tiếp tục lâm bồn. Ít lâu sau L được đưa đi siêu âm, nỗi đau lại đến với L thêm lần nữa là tiếp tục bị buộc phải bỏ đi. Sau lần  bỏ đi đứa thứ 2, L không bị nhà chồng "bă't" đẻ nữa, mà thay vào đó L phải đi làm ô sin cho một gia đình khác. Từ khi đi làm ô sin, L không được trả lương mà tất cả tiền lương của L đều bị nhà chồng  lấy hết để "đòi lại" số tiền mà ông chồng đã bỏ ra để mua L.

Hơn 1 năm sau được người chồng đón về, L ngỡ ngàng khi thấy vị trí làm vợ của mình đã bị một người phụ nữ Việt Nam khác lớn tuổi hơn mình thay thế. Ngay trong hôm đó, L lại bị "bàn giao" để làm vợ một người đàn ông khác hơn mình đến 20 tuổi. Đến làm vợ người chồng mới, L biết được mình đã bị ba'n vì lý do… không biết đẻ (Cả 2 lần đều là con gái), điều L cảm thấy “ê chề” là L là người "vợ" thứ 3 của chồng cũ bị mua về rồi bán đi vì không đẻ được con trai.

Trong 6 năm ở trên mảnh đất xa lạ, L đã qua tay 4 người đàn ông. Lý do L bị luân chuyển qua hết người này đến người khác chỉ vì cô bị cho là "không biết đẻ", và có người mua L về làm vợ chỉ vì muốn có "đồ chơi lạ", sau khi chán, họ lại đẩy cho người đàn ông khác.

Cứ như vậy, khi L bị sang tay người chồng cuối cùng, sau 2 tuần làm vợ người đàn ông này, do người chồng "sơ ý" trong một đêm đông giá rét, L lẻn được ra ngoài. Sau khi ra ngoài, L may mắn gặp được một người phụ nữ Việt Nam (cũng từng bị lư'a làm vợ một người đàn ông ở đây) giúp đưa L ra biên giới và trở về Việt Nam. Kể từ ngày về Việt Nam, chưa lần nào L gặp lại người bạn đã khiến L như vậy, vì không thấy cô ta trở về quê nữa.

THEO https://afamily.vn/don-dau-nguoi-phu-nu-viet-bi-ep-lam-vo-3-the-he-20120307030754102.chn

Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment