13 quý bà bị lừa tình tiền, mất 20 tỷ đồng

Nhiều nữ doanh nhân giàu có đã sập bẫy "yêu qua mạn.g" và bị lừa đảo hơn 20 tỷ đồn.g.

n.gày 14/6, Phòn.g Cảnh sát hình sự (Côn.g an n.ghệ An) cho biết nạn nhân bị lừa nhiều tiền nhất tron.g 13 n.gười là bà n.gân, 52 tuổi, doanh nhân ở TP HCM.



Đầu thán.g 5, trình bày với cảnh sát, bà n.gân kể đầu năm 2020 nhận được lời kết bạn kèm tin nhắn qua mạn.g xã hội của n.gười đàn ôn.g xưn.g là Peter, quốc tịch Mỹ đan.g kinh doanh tại Malaysia. Anh ta giới thiệu chưa có vợ, thiếu thốn tình cảm.

Đều đặn hàn.g n.gày, Peter đều nhắn tin, gọi video nói mon.g n.gón.g n.gày xon.g dự án để san.g Việt Nam thăm "n.gười tình". Sau vài thán.g, Peter ít trò chuyện hơn. Bà n.gân gạn hỏi thì n.gười này kể 2 triệu USD của mình đan.g kẹt tron.g n.gân hàn.g chưa thể rút, tron.g khi cần một ít tiền để bôi trơn dự án. n.gười đàn ôn.g n.gỏ ý vay nón.g bà một khoản tiền để thực hiện dự án cho xon.g sớm. Điều này cũn.g đồn.g n.ghĩa với việc anh ta có thể sớm được san.g Việt Nam thăm bà.

Tin lời "n.gười tình" qua mạn.g xã hội, chỉ hơn một thán.g, n.gười phụ nữ 52 tuổi chưa lập gia đình này đã vay n.gân hàn.g, cầm cố tài sản để có 500.000 USD (hơn 10 tỷ đồn.g) gửi cho Peter vay thôn.g qua tài khoản của "nhân viên" của anh ta tại Việt Nam.

Khi cảnh sát phá án, bà n.gân mới biết bị lừa. Mỗi thán.g phải trả lãi n.gân hàn.g hơn 100 triệu đồn.g, n.gười phụ nữ này đan.g phải rao bán nhà riên.g, suy sụp sức khỏe.

Như bà n.gân, nạn nhân Võ Thị Hoa, 34 tuổi, trú Đà Nẵn.g, doanh nhân tron.g lĩnh vực tài chính kể, thán.g 3/2019 n.gười đàn ôn.g xưn.g là James nhắn tin kết bạn. n.gười này giới thiệu là doanh nhân đan.g thi côn.g dự án đườn.g ốn.g trên biển tại Malaysia, xa gia đình nên rất thiếu thốn tình cảm, muốn "tìm hiểu" chị.

Sau nhiều lần trò chuyện, James nói đan.g gặp khó khăn về tài chính nên muốn Hoa cho vay nón.g 700 triệu đồn.g và được đồn.g ý. Vài chục n.gày sau, James chia sẻ kế hoạch mở rộn.g kinh doanh san.g Việt Nam, đồn.g thời cần đưa 4 triệu USD san.g Việt Nam nhờ Hoa giữ hộ rồi bàn bạc kế hoạch làm ăn.

Chị Hoa sau đó được một n.gười xưn.g là nhân viên một n.gân hàn.g quốc tế thôn.g báo "để nhận được khoản 4 triệu USD từ nước n.goài thì mất khoản phí hơn 3 tỷ đồn.g tiền Việt". Làm theo hướn.g dẫn của n.gười này, chị Hoa chuyển hơn 3 tỷ đồn.g vào một tài khoản n.gân hàn.g theo yêu cầu. Tuy nhiên sau khi chuyển xon.g tiền, nữ doanh nhân khôn.g liên lạc được với James và lúc này biết bị lừa...

Một cảnh sát chốn.g tội phạm côn.g n.ghệ cao tham gia phá án cho biết sau nhiều thán.g điều tra, giữa thán.g 5, n.guyễn Thị Hằn.g, 32 tuổi, n.gười tình của kẻ cầm đầu đườn.g dây, đã bị khởi tố bị can về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hằn.g được n.gười tình quốc tịch Nigeria hiện sốn.g tại Malaysia giao tìm thôn.g tin về "con mồi" để chuyển cho đồn.g phạm ở nước n.goài làm quen. Hằn.g cũn.g là n.gười nhận tiền chuyển qua tài khoản, rồi chia phần cho n.gười tron.g đườn.g dây.

"Thủ đoạn lừa đảo này khôn.g mới, son.g nhóm của Hằn.g thực hiện khá hoàn hảo, phân chia mỗi n.gười một côn.g đoạn.  Tron.g đườn.g dây vừa có n.gười Việt, n.gười nước n.goài khiến nạn nhân rất dễ tin", cán bộ điều tra cho hay.

Chuyên án đan.g được mở rộn.g. Nhà chức trách n.ghi nạn nhân của nhóm này còn nhiều, son.g nhiều n.gười n.gại khôn.g muốn trình báo.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Theo:https://vnexpress.net/13-quy-ba-bi-lua-tinh-mat-20-ty-dong-4115348.html
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment