3 cách sáng tạo thực đơn cả tuần - khỏi lo "Hôm nay ăn gì?" hôm nay

Khôn.g phải chị em nào cũn.g giỏi tài nội trợ, biết làm nhiều món. Nhiều chị em chỉ biết vài món quen thuộc. Trước đây cả n.gày đi làm, chỉ cần chuẩn bị bữa tối nên xoay tới xoay lui cũn.g quẩn quanh có từn.g ấy món cho nhanh gọn, đơn giản. Nay tron.g thời gian cách ly xã hội, buộc phải ở nhà nhiều hơn, nấu ăn nhiều hơn cho cả nhà thì khôn.g thể cứ ăn mãi từn.g ấy món, từn.g ấy vị. Điều này khiến nhiều chị em đau đầu lắm, cứ cố n.ghĩ món mới hoặc lên mạn.g học món mới. Câu hỏi hóc búa nhất mỗi n.gày là “Hôm nay ăn gì?”.

Thay vì phải kỳ côn.g đi tìm, học món mới, chị em có thể áp dụn.g n.guyên tắc tạo hươn.g vị mới cho món ăn từ côn.g thức nấu cũ. Cách này vừa biến món quen thành mới lạ nhờ hươn.g vị khác biệt, vừa giúp chị em thoải mái sán.g tạo ra các món mới “độc quyền” nữa. Chưa kể, nếu áp dụn.g các n.guyên tắc này, chị em có thể tự lên thực đơn cả tuần thậm chí nửa thán.g hay 1 thán.g, bất chấp cách ly mùa dịch.

1. Thay đổi gia vị

Gia vị chính là yếu tố tạo nên linh hồn của món ăn, gia vị còn kích thích vị giác và hỗ trợ cho tiêu hóa. Để giúp món ăn dậy mùi, thói quen của nhiều chị em là dùn.g các loại rau gia vị, còn các loại gia vị cơ bản như muối, nước mắm, hạt nêm, bột n.gọt… đón.g vai trò tạo nên vị cho món ăn. Tuy nhiên, nhữn.g gia vị cơ bản này vẫn có thể tạo nên hươn.g vị khác biệt cho món ăn nếu chị em biết cách sử dụn.g tron.g quá trình chế biến. Điển hình như nước tươn.g, ai cũn.g n.ghĩ nước tươn.g chỉ dùn.g để chấm, ướp nhưn.g thực tế, chún.g ta có thể dùn.g nước tươn.g để tạo nên hươn.g vị mới cho một món ăn.



Chẳn.g hạn như món gà kho gừn.g nước tươn.g, chị em hãy thử nêm nước tươn.g thay thế cho nước mắm. Hẳn chị em sẽ vô cùn.g bất n.gờ khi món gà n.gày thườn.g nay đã trở nên dậy vị, thơm n.gon và có màu nâu đỏ hấp dẫn n.gay cả khi khôn.g dùn.g nước màu. Hay bình thườn.g các chị em đã quen dùn.g hạt nêm, muối cho món đậu cô ve xào, nay có thể thử xào đậu với dầu hào xem sao, đảm bảo mùi vị sẽ khác biệt rất nhiều.

2. Thay đổi n.guyên liệu

Thêm một n.guyên tắc để các chị em có thể tự sán.g tạo món mới chính là thay đổi n.guyên liệu. Tại sao phải rập khuôn với cá thu kho cà mà khôn.g làm cá thu kho lá trà xanh? Tại sao cứ phải là canh chua cá lóc mà khôn.g thử làm canh chua tôm yum? Tại sao phải là món gà nướn.g mật on.g mà khôn.g thử thay bằn.g gà nướn.g phô mai cay? Vẫn là món gà nướn.g có vị cay cay nhưn.g khi kết hợp cùn.g vị béo của phô mai sẽ tạo nên một món hoàn toàn mới, lạ miện.g hơn.


Gà nướn.g phô mai cay với miến.g gà mọn.g mềm kết hợp lớp phô mai béo n.gậy đảm bảo ai ăn cũn.g mê.

3. Thay đổi và kết hợp nhiều n.guyên liệu, gia vị với nhau

Một bí quyết khác giúp chị em nội trợ sán.g tạo thực đơn cho cả tuần, đó chính là kết hợp nhiều n.guyên liệu, gia vị với nhau. Ví dụ, với các món kho, chị em thườn.g dùn.g nước màu điều để tạo màu cho món ăn, sao khôn.g thử dùn.g nước tươn.g đậu nành kết hợp với dầu hào để tạo nên nước sốt vừa đậm vị vừa có màu sắc hấp dẫn hơn? Điển hình như món sườn cây sốt Teriyaki.


Sườn cây sốt Teriyaki đậm hươn.g vị Nhật Bản, cả nhà ăn hoài khôn.g n.gán

n.goài việc chần sơ sườn để loại bỏ chất bẩn và miến.g sườn săn lại, điểm khác biệt của món này là ở nước sốt làm từ sự kết hợp giữa nước tươn.g đậu nành và dầu hào Maggi. Sự kết hợp này khôn.g nhữn.g giúp món sườn có hươn.g thơm nức mũi, mà còn có màu nâu đỏ ón.g ánh. Và cũn.g nhờ dầu hào mà nước sốt thêm sánh quyện, chỉ nhìn thôi đã thấy thèm…

Còn nếu tron.g tủ lạnh gia đình vẫn còn khá nhiều đậu hà lan, cà rốt, bắp mỹ… thì chị em có thể kết hợp tất cả các n.guyên liệu này với nhau để sán.g tạo nên món cơm chiên thập cẩm nước tươn.g. Và đừn.g quên nêm một chút nước tươn.g khi chiên cơm để món ăn dậy mùi đậu nành, đậm đà và có màu sắc hấp dẫn hơn.



Còn đây là món cơm chiên thập cẩm nước tươn.g phiên bản mùa dịch



Nhữn.g n.gày ở nhà chốn.g dịch dư dả thời gian, chị em có thể tran.g trí, tạo hình, cắt tỉa củ quả để khiến nhữn.g món ăn quen thuộc trở nên độc đáo, khôn.g lo "đụn.g hàn.g" và nhất là hấp dẫn hơn tron.g mắt các bạn nhỏ.

Nếu nhữn.g bí quyết trên vẫn khiến mẹ chưa thể hoàn thiện thực đơn cả tuần đổi món cho nhà mình thì hãy tham khảo thực đơn #14n.gàyn.gonkhỏecơmnhà của Maggi. Với thực đơn này, các chị em có thể tự lên danh sách món ăn cho suốt 14 n.gày, mỗi n.gày đều có món mới lạ, n.gon khỏe cho cả nhà.

Nấu ăn là hành trình của trải n.ghiệm và sán.g tạo, khôn.g cần phải quá áp lực, chỉ cần chị em thay đổi, biến tấu và học hỏi.

#cơm_nhà_cùng_Maggi  #14ngàyngonkhỏecơmnhà

Theo: webtretho.com
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment