Phụ nữ luôn đòi bình đẳng giới nhưng chính họ đang là người là người tạo ra bất bình đẳng giới.

Mấy chị em sao hiểu được nổi khổ của đàn ông trong ngày này Giữa “cơn bão” 8/3, tôi thấy đàn ông Việt chưa bao giờ chịu nhiều áp lực từ phụ nữ như hiện nay. Làm đàn ông thật khổ, phải kiếm thật nhiều tiền, phải thật tâm lý, phải chiều chuộng vợ và bạn gái, phải nhắn tin chúc mừng, tặng hoa, tặng quà mỗi dịp 8/3, 14/2, 20/10…

Khi hẹn hò, các bạn nữ thường chọn lựa bạn trai bảnh bao, làm việc lương cao, đi xe xịn, xế hộp. Khi lấy chồng, các bạn lại quan niệm “đàn bà hơn nhau ở tấm chồng” nên lựa chàng trai nào có gia cảnh khá giả, tài năng, lịch lãm…để kết hôn. Tôi đã từng thấy các cô gái bóc “phốt” người yêu vì dắt họ đi ăn hay đi chơi mà bạn trai chỉ đem 200.000 đồng.
Kết hôn rồi, họ lại bắt chồng mình rửa bát, lau nhà… trong khi cả ngày đàn ông cày bục mặt ngoài xã hội để kiếm tiền lo cho gia đình. Tôi lấy ví dụ một gia đình nhỏ, có bốn người thì mỗi buổi ăn có bao nhiêu cái bát bẩn? Nếu một người phụ nữ đảm đang thì chỉ cần 10 phút là bếp núc gọn gàng đâu vào đấy rồi. Quần áo thì đã có máy giặt, vậy nên tôi thấy chị em nào lười nhác mới hay kêu ca, bắt chồng làm việc nhà.
Phụ nữ luôn đòi bình đẳng giới nhưng chính họ mới là người tạo ra bất bình đẳng giới. Nghĩ lại những điều tôi vừa nói mà xem, phụ nữ thường tự mâu thuẫn, khi yêu hay kết hôn họ có tâm lý dựa dẫm vào đàn ông, họ vơ lấy thiệt thòi về cho mình bằng suy nghĩ rằng phụ nữ là người ở chiếu dưới, là người đang mất, đang cho…
Chị em ơi, nếu muốn bình đẳng thì cần phải thay đổi quan niệm nam phải lo cho nữ, hãy độc lập suy nghĩ và tài chính. Hãy học cách tự kiếm thật nhiều tiền cho bản thân, thích mua gì thì tự mua lấy, thích hoa gì thì tự mua cho mình, hãy thôi trông chờ quà cáp từ cánh đàn ông rồi kêu ca rằng phụ nữ có nhiều thiệt thòi quá.
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment