Tôi bị sôc khi tưởng con của em dâu hóa ra con ruột của chồng

Đan.g n.gủ, bỗn.g n.ghe tiến.g hét thất than.h của chồn.g tôi. Tôi tỉn.h dậy thì thấy chồn.g ôm thằn.g bé con em dâu chạy vào. Đầu nó đầy máu.

Gia đìn.h chồn.g tôi có một căn n.hà 3 tần.g khan.g tran.g, nằm n.gay tron.g khu đất vàn.g của thàn.h phố. n.hà chồn.g có 2 an.h em nên bố mẹ chồn.g muốn cả hai ở tron.g căn n.hà đấy luôn, khôn.g cần phải xây n.hà riên.g nữa. Thế n.hưn.g chuyện khôn.g may lại xảy ra với đứa em trai của chồn.g tôi khi chún.g tôi mới cưới được 1 năm. Số là tron.g lần đi lấy hàn.g ở xa, em chồn.g tôi đã bị tai nạn rồi qua đời. Sau vụ đó, em dâu của chồn.g bỏ đi biệt xứ luôn thàn.h ra căn n.hà của gia đìn.h chồn.g tôi rất vắn.g vẻ và buồn bã.

San.g năm thứ 2 thì tôi sin.h con. Con gái tôi ra đời đã khiến cho cuộc sốn.g của gia đìn.h chồn.g khác hẳn. Ôn.g bà nội rất vui, chồn.g tôi cũn.g thế, tôi hạn.h phúc lắm vì sự ra đời của con gái tôi n.hư sợi dây gắn kết các thàn.h viên tron.g gia đìn.h lại với n.hau.

Một n.gày nọ, lúc tôi đi làm về đã thấy mẹ chồn.g tắm cho một đứa trẻ chừn.g 3 tuổi. Đứa bé trai rất bụ bẫm và đặc biệt là rất giốn.g chồn.g tôi. Tôi hơi khựn.g lại một chút, hỏi mẹ chồn.g thì bà bảo cô em dâu của tôi đã man.g thai con của thằn.g con xấu số của bà trước n.gày cô ấy bỏ đi, giờ đây cô ấy muốn đi lấy chồn.g khác nên đưa đứa bé về cho n.hà nội nuôi để rản.h tay.



(Ản.h min.h họa)

Tôi thấy đứa bé n.gây thơ, mắt còn rõ sự sợ sệt thì thươn.g lắm. Hoàn cản.h nó thật đán.g thươn.g, bố mất, mẹ thì đi lấy chồn.g. Vậy nên từ n.gày đó, tôi lãn.h n.hiệm vụ chăm sóc thằn.g bé. Thằn.g bé con cứ gọi tôi là mẹ, gọi chồn.g tôi là bố khiến tôi cảm độn.g vô cùn.g. Tôi n.ghĩ rằn.g mìn.h nuôi nấn.g nó nên n.gười cũn.g là cách để làm an lòn.g cậu em chồn.g xấu số của tôi. n.ghĩ thế nên tôi chưa bao giờ to tiến.g mắn.g mỏ thằn.g bé, thậm chí, tôi còn dàn.h cho nó n.hiều đặc ân hơn con gái của mìn.h vì n.ghĩ rằn.g thằn.g bé quá thiệt thòi. Mẹ chồn.g tôi bảo bà cảm độn.g lắm vì có cô con dâu giỏi và tốt n.hư tôi. Tìn.h cảm gia đìn.h của tôi càn.g n.gày càn.g bền chặt.


Bẵn.g đi được 1 năm, hôm đó tôi dắt hai đứa n.hỏ về quê thăm mẹ. Chồn.g tôi bảo khôn.g yên tâm để 3 mẹ con đi xe khách nên lái xe chở chún.g tôi về. Lâu lắm mới được về quê, lại n.gạc n.hiên trước n.hữn.g cản.h vật lạ lẫm nên hai đứa n.hỏ thi n.hau chạy n.hảy, khám phá n.goài vườn. Cứ n.ghĩ cho hai đứa chơi với n.hau là ổn nên tôi đi n.gủ. Nào n.gờ…

Đan.g n.gủ, bỗn.g n.ghe tiến.g hét thất than.h của chồn.g tôi. Tôi tỉn.h dậy thì thấy chồn.g ôm thằn.g bé con em dâu chạy vào. Đầu nó đầy máu. Thì ra tron.g lúc chạy chơi, nó n.gã đập đầu vào cái cuốc để gần đó. Mặt chồn.g tôi tái n.hợt, luốn.g cuốn.g. An.h tức tốc bế thằn.g bé đến trạm xá băn.g bó, miện.g khi nào cũn.g hét lên: “Con ơi”.

Sau vụ đó, mẹ chồn.g tôi chì chiết tôi mãi. Bà bảo tôi khôn.g cẩn thận, n.hà được đứa cháu đích tôn mà để nó xảy ra cơ sự ấy. Tôi cuốn.g quýt xin lỗi bà mãi. Cũn.g sau vụ đó, mẹ chồn.g tôi đối xử với tôi lạn.h lùn.g hơn trước, bà cũn.g n.hiều lần mắn.g mỏ con gái tôi khiến nó khóc lóc rất tội n.ghiệp.

Hôm đó tôi quên tập tài liệu nên về n.hà để lấy, lúc đó, tôi n.ghe tiến.g mẹ chồn.g tôi thủ thỉ tron.g phòn.g n.gủ:

- Thế mẹ thằn.g Bin (thằn.g bé con em dâu chồn.g tôi) bảo sao? Nó mà về đòi con thì rách việc ra. Hay con đưa cho nó 300 triệu cho xon.g việc.

- Cô ấy cứ đòi tiền mãi ý mẹ. Với cả còn dọa nếu con khôn.g đưa tiền thì sẽ nói cho vợ con biết đó là con của con. Rách việc lắm. Chả n.hẽ đưa mãi, hay là thuê gian.g hồ xử cô ta đi.

- Mày làm thế sau này con mày nó oán đấy, thôi để mẹ tín.h kế. Cũn.g may là cái Thoa (em dâu chồn.g tôi) bỏ đi biệt tích khôn.g về, khôn.g thì vợ mày cũn.g n.ghi n.gờ rồi.

- Vân.g, may là con với chú Thàn.h cũn.g giốn.g n.hau. Cô ấy mà biết thằn.g Bin là con ruột của con thì cũn.g mệt.

Cứ thế, họ bày mưu tín.h kế mà khôn.g biết tôi đã đứn.g ở n.goài n.ghe hết câu chuyện. Tôi rụn.g rời tay chân, n.gã phịch ra đất. Chùm chìa khóa trên tay rơi xuốn.g gây ra tiến.g ồn. Chồn.g tôi n.ghe tiến.g độn.g chạy ra, thấy tôi n.gồi đó thì mặt biến sắc.

Sau hôm đó, tôi bế con gái ra khỏi n.hà chồn.g. Chồn.g tôi và mẹ chồn.g quỳ xuốn.g xin tôi tha thứ và n.ghĩ lại n.hưn.g tôi vẫn muốn dứt áo ra đi, tôi khôn.g thể ở tron.g cái n.hà đó và chịu đựn.g sự giả dối thêm một phút giây nào nữa.

đăn.g bởi: b.l.o.g.t.a.m.s.u...v.n.
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment