Tôi để lại 500 ngàn rồi biệt tích sau đêm đầu tiên bên bạn gái, và choáng khi gặp lại 2 năm sau

Tôi mặc lại quần áo rồi để tờ 500 n.gàn dưới gối và lặn.g lẽ ra đi. Hôm đó tôi đã quyết địn.h vào Nam làm việc cùn.g với n.gười bạn để thoát khỏi sự kèm cặp của bố mìn.h.



Tôi mặc lại quần áo rồi để tờ 500 n.gàn dưới gối và lặn.g lẽ ra đi. (Ản.h min.h họa)

n.gay lần đầu tiên gặp Thủy khi em mới bước chân vào côn.g ty tôi đã bị trún.g tiến.g sét ái tìn.h n.gay lập tức. Em đún.g chuẩn mẫu con gái mà tôi yêu thích, nước da trắn.g n.gần, khuôn mặt bầu bĩn.h, đôi mắt to tròn và đặc biệt đôi môi đỏ mọn.g lúc nào cũn.g n.hư đan.g cười.

Khôn.g chỉ tôi và mất cả cán.h con trai tron.g côn.g ty đều bị vẻ đẹp của em đổ gục thằn.g nào cũn.g muốn tán em bằn.g được. Tuy n.hiên, tôi lại là thằn.g có cơ hội tốt n.hất vì chị trưởn.g phòn.g đã giao trách n.hiệm giới thiệu và hướn.g dẫn cho em làm quen với dự án mới mà phòn.g tôi đan.g làm.

n.hìn thấy hai đứa tôi cứ lúi húi chúi đầu vào n.hau bàn bạc côn.g việc sau mỗi giờ ăn trưa n.hiều đồn.g n.ghiệp nam ghen tị. Thi thoản.g tôi cũn.g n.hìn trộm em với cái n.hìn say đắm khiến em n.gại n.gùn.g n.goản.h mặt đi chỗ khác. Suốt 1 thán.g tận tìn.h hướn.g dẫn, em coi tôi n.hư một n.gười an.h với lòn.g biết ơn khôn.g hơn khôn.g kém.



Suốt 1 thán.g tận tìn.h hướn.g dẫn, em coi tôi n.hư một n.gười an.h với lòn.g biết ơn khôn.g hơn khôn.g kém. (Ản.h min.h họa)

Tuy n.hiên tôi khôn.g thể bỏ cuộc được, nếu khôn.g tán được Thủy thì chắc chắn đồn.g n.ghiệp sẽ cười vào mặt tôi. Vì cái lần đầu em đến, tôi và mấy n.gười bạn nữa n.gồi quán cà phê tôi đã từn.g nói chắc n.hư đin.h đón.g cột rằn.g: “Em ấy có khó đến mấy thì tôi cũn.g tán đổ, các ôn.g cứ đợi mà xem”. Vậy là vì sĩ diện, tôi quyết tâm tán Thủy bằn.g được.

Thời gian tiếp theo tôi vẫn tiếp cận em đều đặn, đi làm về thay vì phón.g thẳn.g tới chỗ tụ tập với đám bạn tôi lại rủ Thủy đi dạo rồi đưa em đi ăn với cái cớ là bồi dưỡn.g thêm n.ghiệp vụ cho em. Và cái kế hoạch mưa dầm thấm lâu của tôi đã thàn.h côn.g, sau nửa năm tôi đã chin.h phục được Thủy. n.hìn tôi sán.h bước bên n.gười đẹp, cả côn.g ty n.gỡ n.gàn.g, cán.h than.h niên mặt đần thộn mà tôi hả hê vô cùn.g.

Tuy n.hiên thời điểm đó tôi lại bất n.gờ được một n.gười bạn rủ vào tron.g Nam làm việc, tôi vẫn chưa n.hận lời n.hưn.g hồi mới ra trườn.g tôi cũn.g đã từn.g nuôi ý địn.h vào Sài Gòn lập n.ghiệp. Tán Thủy hơi khó n.hưn.g tới khi được em gật đầu đồn.g ý thì đún.g là em yêu hết mìn.h. Cũn.g biết tôi là con n.hà tử tế nên có lẽ em cũn.g đặt niềm tin vào tôi lắm.

Tôi cùn.g từn.g đưa em về giới thiệu với mẹ, mẹ khá ưn.g em và khen em n.goan n.goãn. Tôi cũn.g đã có lần nói tới chuyện kết hôn và Thủy nói hè năm đó sẽ đưa tôi về quê ra mắt bố mẹ. n.hưn.g đún.g khi ấy tôi lại trục trặc với bố mìn.h, bố muốn tôi về làm tron.g côn.g ty của ôn.g, bản thân tôi khôn.g muốn dựa giẫm nên kiên quyết từ chối. Bố đã đích thân tới côn.g ty tôi đan.g làm để nói chuyện với an.h giám đốc, khiến tôi bực bội vô cùn.g.

Đêm đó tôi đã uốn.g rượu rất say và gọi cho Thủy, em nói đưa tôi về n.hà n.hưn.g tôi n.hất địn.h khôn.g chịu tôi bảo Thủy đưa mìn.h vào n.hà n.ghỉ. Gần sán.g thì tôi bắt đầu mở mắt, n.gó bên cạn.h khôn.g thấy ai cả mà thấy tiến.g nước chảy tron.g n.hà tắm. Tôi vẫn chưa n.hớ gì về chuyện đêm qua, tôi tưởn.g Thủy chỉ đưa mìn.h vào n.hà n.ghỉ rồi cô ấy về luôn và n.gười tron.g n.hà tắm kia có lẽ là do tron.g lúc say tôi đã yêu cầu n.hà n.ghỉ cun.g cấp cho tôi một cô gái để giải sầu. n.hà n.ghỉ này vốn là chỗ quen biết của tôi.

Tôi mặc lại quần áo rồi để tờ 500 n.gàn dưới gối và lặn.g lẽ ra đi. Hôm đó tôi đã quyết địn.h vào Nam làm việc cùn.g với n.gười bạn để thoát khỏi sự kèm cặp của bố mìn.h. Tôi chỉ n.hắn cho Thủy một câu, xin lỗi em và mon.g em hãy tha thứ cho tôi, mon.g em tìm hạn.h phúc mới. Tôi tắt máy và khôn.g dùn.g sim đó nữa để bố mẹ khôn.g tìm được mìn.h.

Tôi đã quyết tâm lập n.ghiệp tron.g Nam nên cũn.g khôn.g vẫn vươn.g hay quan tâm gì chuyện n.goài bắc nữa, cả Thủy tôi cũn.g quyết địn.h coi em n.hư một kỉ niệm đẹp. 2 năm làm ở côn.g ty n.gười bạn tôi đã gặt hái được n.hiều thàn.h côn.g, đã có vốn ra n.goài lập côn.g ty riên.g cùn.g với bạn bè. Đún.g lúc này tôi n.hận được cuôc điện thoại của mẹ, có lẽ thằn.g bạn tôi đã cho bà số: “Con ơi về n.gay đi con, bố con bện.h nặn.g khôn.g còn sốn.g được bao lâu nữa đâu”.

Mẹ khóc n.hiều lắm, tôi vội vàn.g thu xếp về bắc, lúc này bố tôi đã cấm khẩu khôn.g nói được gì nữa rồi. Tôi là thằn.g con bất hiếu mà. Tôi về được 2 n.gày thì bố qua đời, mẹ suy sụp vô cùn.g tôi phải cố gắn.g làm chỗ dựa cho bà. Lo hậu sự cho bố xon.g xuôi mẹ tôi lại phải vào viện hơn 1 tuần cấp cứu mới ổn địn.h sức khỏe. n.gày ra viện mẹ mới bảo tôi. “Dạo con mới bỏ đi, cái Thủy có tới tìm con, nó buồn mẹ thươn.g nó lắm n.hưn.g cũn.g chẳn.g biết con ở đâu”.

Tôi đoán có lẽ em cũn.g đã có hạn.h phúc mới rồi vì Thủy xin.h và hiền sẽ rất n.hiều n.gười muốn được làm chồn.g của em. Tôi tới côn.g ty thăm bạn bè thì Thủy cũn.g khôn.g làm ở đó nữa, em cũn.g n.ghỉ n.gay khi tôi đi. Cũn.g khôn.g ai biết giờ Thủy làm ở đâu. Tôi lan.g than.g rồi chợt n.hớ tới cái côn.g viên n.gày trước hay đưa Thủy tới đó chơi, ăn kem. Tôi liền phón.g xe tới đó để ôn lại kỉ niệm một thời.

n.hưn.g vừa mới bước được mấy bước tôi sữn.g sờ khi thấy một n.gười phụ nữ đan.g chơi đùa với đứa trẻ tầm 1 tuổi. Tiến.g cười ấy, dán.g n.gười ấy quen vô cùn.g. Tôi tiến thêm mấy bước nữa rồi chết lặn.g: “Thủy, em phải khôn.g”?

n.gười phụ nữ ấy quay n.gười lại và ôm theo đứa trẻ, tôi sữn.g sờ tới mức khôn.g tin vào mắt mìn.h khi n.hìn thấy đứa trẻ ấy, nó giốn.g với hìn.h ản.h của tôi lúc 1 tuổi n.hư tạc. “Trời ơi, an.h Thạo, an.h về thật rồi sao. Con ơi, bố kìa…”.

Tới lúc đó tôi mới biết rằn.g mìn.h đã có con, và n.gười n.gủ với tôi đêm ở n.hà n.ghỉ ấy khôn.g ai khác chín.h là Thủy: “Em đau đớn khi thấy tờ 500 n.gàn dưới gối, n.hưn.g tron.g thâm tâm em vẫn tin an.h là n.gười đàn ôn.g tốt, em đã giữ lại cái thai và đợi an.h”. Tôi đưa Thủy và con về n.hà, n.hìn thằn.g bé mẹ tôi đan.g nằm trên giườn.g bật n.gay dậy, đây có lẽ là món quà lớn n.hất mà tôi dàn.h tặn.g mẹ, chỉ tiếc là bố tôi đã khôn.g được n.hìn thấy đứa cháu nội của ôn.g trước khi n.hắm mắt. n.hưn.g ở trên thiên đàn.g tôi biết bố đan.g nở nụ cười hạn.h phúc.

Tâm sự bạn đọc
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment