Tôi bất ngờ thấy bố vợ tương lai trong nhóm thợ bốc vác, chàng trai bước ra từ căn biệt thự...

Bất n.gờ Thái thấy có bón.g n.gười quen quen tron.g n.hóm thợ bốc vác thuê bên n.goài căn biệt thự n.hà mìn.h. Thái tiến lại gần thì an.h sữn.g sờ khi n.hận ra khuôn mặt n.gười đàn ôn.g đó.



Mãi cho tới lần đó khi côn.g ty an.h kết hợp làm dự án mới với côn.g ty đối tác thì Thái đã bất n.gờ xiêu lòn.g trước cô thư ký xin.h đẹp ăn nói có duyên của côn.g ty bạn tên Duyên. (Ản.h min.h họa)

Mãi cho tới lần đó khi côn.g ty an.h kết hợp làm dự án mới với côn.g ty đối tác thì Thái đã bất n.gờ xiêu lòn.g trước cô thư ký xin.h đẹp ăn nói có duyên của côn.g ty bạn tên Duyên. (Ản.h min.h họa)
Thái sin.h ra tron.g một gia đìn.h giàu có bố mẹ đều là n.hữn.g n.gười buôn bán có tiến.g. n.gay từ n.hỏ an.h đã có cuộc sốn.g dư thừa về vật chất, chẳn.g thiếu thốn thứ gì. Tuy n.hiên Thái khôn.g vì sự giàu có của bố mẹ mà ỷ lại, học cấp 3 an.h đã tập tàn.h kin.h doan.h cùn.g n.hóm bạn và cho tới khi bước vào đại học Thái đã có thể kiếm ra tiền đi học và chi tiêu cho bản thân mà khôn.g hề phải xin bố mẹ.

Bạn bè ai cũn.g nể phục tài năn.g của Thái và vô cùn.g mến an.h vì an.h hòa đồn.g chứ khôn.g hề kiêu căn.g san.g chản.h n.hư đám con n.hà giàu khác. Sau 4 năm đại học ra trườn.g Thái đã đủ tự tin kết hợp cùn.g với n.hóm bạn mở côn.g ty riên.g, Thái cũn.g phải vay bố mẹ một khoản n.hưn.g nửa năm sau an.h đã trả hết số tiền vay của bố mẹ. Côn.g ty hoạt độn.g càn.g n.gày càn.g phát triển. Cũn.g vì phấn đấu cho sự n.ghiệp nên 26 tuổi, Thái mới bắt đầu n.ghĩ tới chuyện tìm bạn gái.

n.hưn.g quả thật tìm được cô gái phù hợp, đến với mìn.h vì tìn.h yêu quá khó. Mãi cho tới lần đó khi côn.g ty an.h kết hợp làm dự án mới với côn.g ty đối tác thì Thái đã bất n.gờ xiêu lòn.g trước cô thư ký xin.h đẹp ăn nói có duyên của côn.g ty bạn tên Duyên.

Khi an.h n.gỏ lời xin số điện thoại cô thư ký từ giám đốc của côn.g ty bạn thì an.h ta cười n.hếch mép: “Chỉ là cô thư ký bìn.h thườn.g thôi mà, sao ôn.g bạn có vẻ bận tâm thế. n.gười n.hư ôn.g thì có mà chân dài, hot girl xếp hàn.g dài cả km khôn.g hết ấy chứ”. Thái lưu số điện thoại xon.g chỉ cười chứ khôn.g nói gì thêm, chắc n.gười ta n.ghĩ an.h sẽ tán tỉn.h chơi bời chứ xác địn.h gì chuyện tươn.g lai với cô gái ấy.

Từ khi có số điện thoại, Thái bắt đầu lên kế hoạch tán tỉn.h Duyên. Ban đầu Duyên cũn.g chẳn.g biết vì sao Thái có số của mìn.h, thấy n.hắn tin nói chuyện hợp n.hau và vui vẻ thì cô cũn.g đáp lại. Với lại thườn.g buổi tối Duyên rản.h, khôn.g đi đâu cả nên nói chuyện cũn.g giúp cô giết thời gian. Thậm chí n.gười đàn ôn.g lạ mặt ấy còn tư vấn giúp cô giải quyết được một số vướn.g mắc tron.g côn.g việc thì Duyên lại càn.g thấy biết ơn vô cùn.g.

Khôn.g n.gờ tới lần hẹn hò gặp mặt Duyên mới n.gỡ n.gàn.g n.hận ra n.gười đàn ôn.g giấu mặt suốt cả thán.g kia lại chín.h là Giám đốc côn.g ty đối tác với côn.g ty mìn.h. Dự án của hai bên thàn.h côn.g lại càn.g khiến cho hai n.gười xích lại gần n.hau hơn. Sau 3 thán.g lộ mặt và theo đuổi Duyên cuối cùn.g Thái cũn.g n.hận được cái gật đầu đồn.g ý của cô gái có gươn.g mặt bầu bĩn.h đán.g yêu ấy.

Thái luôn chứn.g tỏ cho Duyên thấy, an.h yêu thươn.g cô thực lòn.g, thậm chí còn đưa cả cô về n.hà giới thiệu. Bố mẹ Thái vốn để con tự lập từ bé, chuyện con yêu ai là do con tự quyết chứ ôn.g bà cũn.g khôn.g xen vào. Thấy Duyên cũn.g n.han.h n.hẹn hoạt bát lại ưa n.hìn nên ôn.g bà khôn.g chê gì cả, mặc dù cô chỉ là gái quê.

Dạo em trai Duyên lên thàn.h phố n.hập học Đại học, bố cô cũn.g lên cùn.g và Thái cũn.g đã gặp bố n.gười yêu. Sau đó Thái có ý muốn đưa bố Duyên đi thăm quan một số nơi trước khi ôn.g về n.hưn.g Duyên nói là ôn.g đã về quê rồi nên an.h lại thôi. Thực ra là Duyên giấu Thái, bố cô quyết địn.h ở lại làm thêm phụ hồ để lo tiền học cho em trai. Duyên muốn lo cho em n.hưn.g bố gàn, bố bảo: “Bố còn sức cứ để bố làm, con đi làm thì lo tích lũy sau còn chồn.g con. Lấy chồn.g mà khôn.g có vốn thì sau khổ lắm”.

Yêu n.hau gần năm, Thái muốn Duyên đưa về n.hà ra mắt để tín.h chuyện tươn.g lai n.hưn.g Duyên n.gần n.gừ, cô vẫn sợ cản.h bước chân vào n.hà chồn.g đại gia. Chưa biết sun.g sướn.g tới đâu n.hưn.g đã có rất n.hiều cản.h báo rồi, thế nên Duyên vẫn chưa muốn n.ghĩ tới chuyện lâu dài. Thái hiểu nỗi lo của Duyên nên cố gắn.g thuyết phục n.gười yêu.

Hôm ấy vừa mới từ tron.g n.hà ra tới cửa địn.h đi có côn.g chuyện thì bất n.gờ Thái thấy có bón.g n.gười quen quen tron.g n.hóm thợ bốc vác thuê bên n.goài căn biệt thự n.hà mìn.h. Thái tiến lại gần thì an.h sữn.g sờ khi n.hìn thấy khuôn mặt n.gười đàn ôn.g đó. Khôn.g thể nào, rõ ràn.g là bác ấy đã về quê rồi mà.

Đún.g lúc n.hóm thợ giải lao, n.hư để kiểm chứn.g mìn.h khôn.g n.hìn n.hầm Thái ra khỏi cổn.g tới quán nước trà đá gần đó bảo bác bán hàn.g man.g nước tới cho tất cả mọi n.gười an.h sẽ trả tiền. Bản thân Thái thì đích thân bê cốc nước tới mời n.gười đàn ôn.g đó. Vừa n.hìn thấy Thái bố Duyên sữn.g sờ:

- Cháu mời bác uốn.g nước.

- Cậu Thái… cậu…

- Bác làm mệt lắm phải khôn.g ạ, bác uốn.g nước đi cho đỡ khát. Bác ơi khi nào bác xon.g việc thì bác cho cháu gặp một lúc với ạ. Cháu muốn nói chuyện với bác.

Có chuyện gì vậy? Có phải thấy tôi thế này nên cậu muốn chia tay cái Duyên khôn.g? Vì khôn.g muốn cậu biết tôi đi làm n.ghề này nên nó đã giấu cậu bảo tôi về quê. Vậy là tôi hại con gái tôi rồi.

- Khôn.g phải thế đâu bác ạ. Chỉ là cháu muốn bác nói giúp với Duyên đồn.g ý cho cháu về quê ra mắt gia đìn.h mìn.h. Cháu muốn được về lắm rồi mà Duyên chưa đồn.g ý.

Bố Duyên tròn mắt n.gạc n.hiên, và khôn.g chỉ ôn.g mà tất cả n.hóm thợ cũn.g đều n.gạc n.hiên n.hư vậy. Ai cũn.g bảo số ôn.g may mắn, cô con gái có n.gười yêu thế này thì hết ý rồi. n.hìn thấy bố vợ lấm lem bụi bẩn mà Thái cũn.g sẵn sàn.g n.gồi bệt xuốn.g đất trò chuyện rồi rót nước mời ôn.g. Thực sự chẳn.g ai n.gờ, chàn.g trai bước ra từ căn biệt thự kia lại có hàn.h độn.g n.hư vậy.

Bạn đọc Tâm sự đêm buồn
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment