Tô đã lấy nhầm chồng “bất lực”

Về n.hà chồn.g, em mới tá hỏa khi biết chồn.g mìn.h thật sự là n.gười thế nào. An.h từn.g bị tai nạn giao thôn.g chấn thươn.g cột sốn.g, khôn.g còn khả năn.g đàn ôn.g.

Ảnh:

ản.h min.h họa

Kín.h gửi chị Hạn.h Dun.g!

Em 30 tuổi, kết hôn gần một năm, do n.hà chồn.g chủ độn.g dạm hỏi, cha mẹ đồn.g ý, bản thân em thấy mìn.h cũn.g khôn.g còn trẻ nên n.ghe theo. Ban đầu, em hy vọn.g n.hiều vào cuộc hôn n.hân này, vì n.hìn bề n.goài an.h có vẻ chữn.g chạc, nói năn.g n.ghiêm túc, con n.hà khá giả; mẹ an.h lại khôn.g tiếc lời khen n.gợi con trai hiền làn.h, giỏi gian.g.

Về n.hà chồn.g, em mới tá hỏa khi biết chồn.g mìn.h thật sự là n.gười thế nào. An.h từn.g bị tai nạn giao thôn.g chấn thươn.g cột sốn.g, khôn.g còn khả năn.g đàn ôn.g. An.h nói thẳn.g với em: “An.h lấy vợ chỉ đơn giản vì mẹ an.h muốn có con dâu cho đủ đầy n.hư n.hà n.gười ta. Dù sao giờ cũn.g đã cưới rồi, em hãy sốn.g với an.h n.hư hai n.gười thân tron.g n.hà cho mẹ vui lòn.g, an.h sẽ khôn.g làm phiền gì em. Bện.h của an.h đã chạy chữa n.hiều n.hưn.g vô vọn.g. n.hận con nuôi thì an.h khôn.g muốn. Nếu em khôn.g chấp n.hận thì cứ ly hôn, dù gì an.h cũn.g đã cưới vợ xon.g, mọi n.gười sẽ khôn.g dị n.ghị là an.h có vấn đề nữa”.

n.gán n.gẩm hơn, vì căn bện.h đó nên chồn.g em sốn.g bất cần tươn.g lai, ăn chơi phá phách, n.hậu n.hẹt, cờ bạc đủ kiểu, chẳn.g thèm độn.g tay làm việc gì, mọi chuyện đều đã có mẹ an.h bao bọc. An.h đi bất kể giờ giấc, nợ nần khắp nơi; chủ nợ lùn.g kiếm thì trốn chui trốn n.hủi, chờ mẹ giải quyết xon.g mới ló mặt ra.

Em uất ức, khổ sở vì bị lừa vào một cuộc hôn n.hân giả tạo n.hưn.g khôn.g biết phải xoay chuyển thế nào. Ly hôn, về lại với cha mẹ ruột thì man.g tiến.g gái bỏ chồn.g, thiên hạ đàm tiếu. Lại đã một lần đò, tuổi khôn.g còn trẻ, làm sao em bước tiếp; sau này, liệu có n.gười tử tế nào dám đến với em? n.hưn.g, nếu lặn.g lẽ cam chịu làm dâu hờ thì khác nào chôn vùi bản thân tron.g bón.g tối tủi cực, mòn mỏi chịu đựn.g cả đời. Có phải em đã cùn.g đườn.g?

Hạn.h (H.n.hà Bè, TP.HCM)

Em Hạn.h mến!

Nếu đã n.hận ra mìn.h rơi vào đườn.g cùn.g thì bất kỳ ai cũn.g khôn.g cam tâm khoan.h tay chờ chết, mà luôn hết sức quay dọc, rẽ n.gan.g tìm lối thoát. Đó là lẽ tất n.hiên! Một điều thườn.g tìn.h nữa, hẳn em cũn.g hiểu, là một khi đã sai lầm, thì dù ít, dù n.hiều cũn.g phải trả một cái giá nào đó để làm lại. Hoàn cản.h của em cũn.g vậy, đã vấp n.gã vào cái bẫy hôn n.hân hờ đó thì phải biết n.hịn đau, chấp n.hận thươn.g tích, phủi gối đứn.g lên, sao lại n.gồi tuyệt vọn.g tron.g bón.g tối?

Cho dù em cố gồn.g mìn.h chịu đựn.g thì sức chịu đựn.g của con n.gười cũn.g có hạn, liệu em có chịu đựn.g nổi cả đời khôn.g? Thời gian khôn.g chờ đợi ai, đến khi sức chịu đựn.g cạn kiệt, oán giận bùn.g phát, mọi thứ vỡ ra thì đã quá muộn màn.g. Em sợ dư luận n.hưn.g dư luận có nuôi sốn.g được em, có man.g đến cho em một n.gười chồn.g đún.g n.ghĩa, một gia đìn.h yên ấm? Để tự cứu mìn.h, em có cần phải nặn.g lòn.g với vài ba câu đàm tiếu của n.hữn.g kẻ xấu miện.g?

Em hãy n.hìn cho kỹ n.hữn.g gì trước mắt. Một n.gười vừa khôn.g có khả năn.g làm đàn ôn.g, lại vừa chơi bời cờ bạc, sốn.g ký sin.h vào váy mẹ thì làm sao có thể n.hận làm chồn.g, có thể chun.g sốn.g được lâu bền? Cho dù có phải sốn.g đơn thân cả đời, em cũn.g nên chọn tự do, tự làm chủ đời mìn.h, chứ khôn.g việc gì phải gán.h cục nợ đó vào thân.

Hãy vạch rõ sự thật cho cha mẹ em biết là đã bị gia đìn.h an.h ta lừa dối cho vào bẫy. Chẳn.g cha mẹ nào cam lòn.g để con mìn.h phải sốn.g n.hư thế cả. Ly hôn là chuyện em cần làm càn.g sớm càn.g tốt. Đừn.g lãn.g phí thêm thời gian và tuổi xuân. Cũn.g đừn.g lo sau này khôn.g tìm được một n.gười tử tế đến với mìn.h. Em cứ mở lòn.g, sốn.g chân tìn.h với mọi n.gười, tạo lập thêm các mối quan hệ, chuyện gì đến sẽ đến. Tuổi của em đâu phải đã quá muộn. Đàn ôn.g tốt cũn.g đâu phải đã “tuyệt chủn.g”. Vấn đề là làm sao cho n.hữn.g n.gười đan.g tìm kiếm “một nửa còn lại” có thể n.hận ra tấm lòn.g của n.hau. Phải biết lạc quan mà sốn.g, em n.hé!

Tâm sự bạn đọc
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment