Tôi mất em khi đưa người yêu đi dự tiệc cưới bạn thân

Giá hôm đó tôi khôn.g đưa em đi dự tiệc, giá n.hư em khôn.g phải n.gười con gái xin.h đẹp thì có lẽ tôi đã khôn.g mất em n.hư vậy.



Tôi năm nay 25 tuổi, bạn gái kém tôi 2 tuổi. Chún.g tôi yêu n.hau khi cô ấy đan.g là sin.h viên năm cuối. Đến giờ cả hai đều có côn.g việc ổn địn.h. Tôi làm việc ở văn phòn.g luật sư, còn cô ấy làm kế toán cho doan.h n.ghiệp nước n.goài. 4 năm yêu n.hau trải qua biết bao vui buồn, yêu thươn.g có, giận hờn có, thậm chí chia tay n.hau cũn.g có. n.hưn.g rồi “gươn.g vỡ lại làn.h”, chún.g tôi lại về bên n.hau.

Em là cô gái tỉn.h lẻ, xin.h đẹp, giỏi gian.g, có tài giao tiếp. Tôi bị em hút hồn cũn.g bởi khiếu ăn nói của em n.gày đó. n.gày mới yêu em, n.hiều n.gười nói chún.g tôi chẳn.g khác gì đôi đũa lệch “chồn.g đần vớ được vợ khôn.g n.hư cái lò tôn ôm cái lò gạch…”. Bạn bè nói nếu tôi khôn.g phải trai Hà Nội, có n.hà cao cửa rộn.g thì đời nào em chịu yêu một gã trai khù khờ, hiền n.hư cục đất, tài khôn.g có, sắc thì khôn.g.

n.hưn.g có lẽ chỉ có n.gười tron.g cuộc mới hiểu. Chưa bao giờ tôi n.ghĩ em yêu tôi chì vì tiền bạc hay n.hà cao cửa rộn.g, bởi sự quan tâm em dàn.h cho tôi xuất phát từ trái tim. Em chưa bao giờ đòi hỏi ở tôi bất cứ điều gì, một n.gười con gái n.hư vậy sao có thể yêu tôi vì tiền.

n.gày tôi đưa em về ra mắt, án.h mắt sắc sảo của em được làm dịu đi bởi nụ cười hiền hậu ấy. n.gay cả n.gười mẹ được coi là khó tín.h tron.g chuyện kén dâu cũn.g hài lòn.g bởi “nàn.g dâu” tươn.g lai này. Xin.h đẹp, đảm đan.g, ăn nói dịu hiền, đôi mắt sắc sảo của em khôn.g biết đã đán.h gục biết bao an.h chàn.g trước khi quen tôi.

Kể từ n.gày ra mắt em với gia đìn.h, tôi luôn có cảm giác an toàn, lúc nào cũn.g n.ghĩ em đã là của mìn.h, giờ chỉ chờ đến n.gày đẹp sẽ tổ chức cưới. Em vẫn vậy, vẫn giữ n.guyên một cảm xúc mà tôi khó có thể đoán địn.h, khôn.g tỏ ra hồ hởi hay vội vàn.g, lo lắn.g n.hư các cô gái khác khi chuẩn bị lấy chồn.g. Với tôi đôi khi em đan.g đứn.g gần n.gay trước mắt tôi mà cảm giác em xa xôi quá.

n.hưn.g hạn.h phúc n.gắn lắm chẳn.g tay gan.g, đến giờ tôi vẫn khôn.g thể tin được n.gười con gái tôi yêu hơn chín.h bản thân mìn.h có thể thay lòn.g đổi dạ n.han.h đến vậy. Hôm đó tôi đợi em hơn 30 phút dưới cổn.g côn.g ty em để đón em đi đến n.hà hàn.g dự tiệc cưới của cậu bạn thân. Khi em bước từ tron.g côn.g ty ra, tôi suýt n.gã n.gửa vì chưa bao giờ thấy em xin.h đẹp n.hư vậy. n.gay cả tron.g lần đầu về n.hà tôi ra mắt em cũn.g vẫn giản dị n.hư n.gày thườn.g.

Vậy mà hôm đó trước mắt tôi là một nàn.g tiên khôn.g tuổi. Em mặc chiếc váy ôm sát vòn.g eo thon thả, đôi chân dài thẳn.g, trắn.g nõn nà mà thườn.g n.gày khó có thể thấy em để lộ ra. Gươn.g mặt em được tran.g điểm cẩn thận. Bỗn.g tôi có cảm giác lo lắn.g trước vẻ đẹp ấy, n.hìn lại bản thân mìn.h chẳn.g khác một đôi đũa lệch khi đi bên em, nếu khôn.g phải vì n.gồi trên chiếc SH thì đời nào tôi tin là mìn.h có cơ hội đi cùn.g n.gười con gái xin.h đẹp kia.

Em n.hìn tôi nở nụ cười quen thuộc, “Em tran.g điểm lạ quá phải khôn.g an.h, em sợ ở tron.g đó bạn an.h đều là n.gười Hà Nội, gặp em quê quá sẽ khiến an.h n.gại nên tran.g điểm một chút có sao khôn.g an.h?”. Làm sao có thể nói sao hay khôn.g sao chứ? Tự hào vì em còn chẳn.g hết nữa là.

Đún.g là vẻ đẹp của em khiến cô dâu cũn.g phải lu mờ. Trước bàn tiệc đầy đủ bạn bè cấp 3 ai cũn.g trầm trồ n.gưỡn.g mộ tôi, chún.g bạn nói “thằn.g này tẩm n.gẩm tầm n.gầm mà đấm chết voi”. Rồi hôm đó mọi n.gười chuyển chủ đề cưới xin san.g chủ đề tìn.h yêu của tôi và em. Lúc đó thấy án.h mắt cậu bạn đan.g làm côn.g an, mới cưới vợ năm n.goái n.hìn em là lạ, n.gay cả cái bắt tay của cậu ta với em cũn.g khác mọi n.gười, cậu ta nắm tay em thật lâu.

Cậu bạn này từ trước đến nay nổi tiến.g trăn.g hoa, n.hà mặt phố bố làm to, đẹp trai, sán.h điệu, chịu chơi… Thấy n.hữn.g hàn.h độn.g khác lạ của gã bạn này đối với em bỗn.g tôi chột dạ, tôi xin phép cô dâu chú rể về trước vì có việc bận. n.hưn.g thật ra lúc đó tôi đâu có việc gì, chỉ là tron.g lòn.g bất an nên mới vậy.

Tối đó cả đoạn đườn.g về em khôn.g nói câu nào, hôm sau cũn.g vậy em khôn.g liên lạc với tôi… tôi chủ độn.g gặp em, em nói em bận, rồi tiếp theo n.hữn.g n.gày sau đó tôi với em thườn.g xuyên có n.hữn.g buổi tran.h cãi, mâu thuẫn, bất đồn.g quan điểm. Kể từ đó em cũn.g ít đến n.hà tôi hơn, mỗi lần đến chỉ 5 – 10 phút rồi cáo bận ra về.

Tìn.h trạn.g đó kéo dài hơn một thán.g thì em hẹn gặp tôi nói chuyện, trên đườn.g đến côn.g ty đón em mà lòn.g tôi phấp phổn.g lo âu, n.hưn.g bụn.g bảo dạ cần bìn.h tĩn.h hơn nữa, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi. Và rồi mọi chuyện còn tiến xa hơn n.hữn.g gì tôi n.ghĩ. Em đề n.ghị chia tay mà khôn.g nói lý do, cho dù tôi có níu kéo, van nài em thế nào em cũn.g vẫn n.hất quyết chia tay, gươn.g mặt sắc sảo, cùn.g án.h mắt khó đoán địn.h ấy đã khẳn.g địn.h với tôi một điều chắc chắn “chia tay”.

Cuộc sốn.g trở nên tồi tệ với tôi tron.g khoản.g thời gian dài sau đó, tôi suy sụp tin.h thần. Vì thươn.g con trai nên bố mẹ tôi có đến gặp em, n.hưn.g lời từ chối thẳn.g thừn.g của em đã cắt đứt sợi dây quan hệ của gia đìn.h tôi với em.

Hai thán.g sau tôi n.ghe được tin cậu bạn gặp tron.g đám cưới trước đó đã ly hôn vợ và chuẩn bị đám cưới với một cô gái xin.h đẹp. Lần gặp đầu tiên sau hai thán.g chia tay em lại là tron.g đám cưới, khi đó em mặc váy cô dâu lộn.g lẫy n.hưn.g chú rể khôn.g phải là tôi. Chết lặn.g trước mặt cô dâu chú rể chừn.g 10 phút tôi xin phép ra về.

Kể từ đó tôi biết tôi mất em, và đau đớn thay n.gười em chọn lại là bạn tôi. Giá hôm đó tôi khôn.g đưa em đi dự tiệc, giá n.hư em khôn.g phải n.gười con gái xin.h đẹp thì có lẽ tôi đã khôn.g mất em n.hư vậy.

Tâm sự bạn đọc
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment