Cái kết đáng thưởng khi tôi giả nghèo khổ

Tôi đâu n.gờ sự tìn.h lại đi xa đến mức mất kiểm soát n.hư vậy.




Mấy hôm nay, dù gặp ở côn.g ty, tôi có tìm mọi các.h giải thíc.h thì em vẫn khôn.g tha thứ c.ho tôi. (Ản.h min.h họa)

Tôi năm nay 27 tuổi, là một c.hàn.g trai khá theo n.hư n.hận xét của n.hiều n.gười. n.goại hìn.h cao ráo, nước da trắn.g trẻo đún.g c.hất thư sin.h, tôi khiến n.hiều cô gái đổ gục n.gay lần đầu gặp mặt. n.goài ra, tôi còn từn.g đi du học và hiện tại đan.g giữ vị trí cao tron.g một côn.g ty nước n.goài, lươn.g tín.h bằn.g đô la.

Gia đìn.h tôi lại khá giả, n.hà mặt phố, có ô tô, nên bên cạn.h tôi khôn.g thiếu n.hữn.g nàn.g c.hân dài tán tỉn.h. Tôi mải mê phiêu lưu tìn.h ái với các em ấy c.ho đến một hôm tôi n.hận ra mìn.h quá n.gu.

Dù bên tôi, nói yêu tôi n.hưn.g n.hữn.g cô nàn.g này c.hỉ c.hăm c.hăm n.hìn vào ví tiền của tôi mà thôi. Thậm c.hí có nàn.g gặp đại gia n.hiều tiền hơn tôi thì sẵn sàn.g đá bay tôi để theo n.hữn.g n.gười ta. Tôi mất niềm tin vào tìn.h yêu cũn.g vì thế.

Rồi tôi xin bố c.ho vào Nam làm việc, với hi vọn.g tìm được một n.gười con gái yêu mìn.h thật lòn.g. Và ở đây, tôi gặp được M. M khôn.g hề giốn.g n.hư n.hữn.g cô gái tôi từn.g biết.

Em n.hẹ n.hàn.g, nói giọn.g Sài Gòn n.ghe rất êm tai. Đặc biệt, M khôn.g hề ăn diện đua đòi mà luôn c.hắt c.hiu, dàn.h dụm từn.g đồn.g. Tôi nảy sin.h tìn.h cảm với M rất thật lòn.g, n.hưn.g tôi sợ em cũn.g tham giàu nên n.ghĩ ra các.h để thử em.

Ở thàn.h phố mới, c.hẳn.g mấy ai biết gia thế thật của tôi nên tôi cứ n.ghiễm n.hiên giả n.ghèo giả khổ. Dù giữ vị trí giám đốc n.hân sự, quyết địn.h việc đi hay ở của mọi n.gười tron.g côn.g ty n.hưn.g tôi vẫn ở n.hà trọ, đi xe số.

Mấy cô c.hân dài, da trắn.g tron.g côn.g ty lúc đầu cũn.g có ý với tôi. n.hưn.g n.hìn thấy tôi ì ạc.h đạp xe c.ho nổ máy thì mấy nàn.g bỏ c.hạy hết. c.hỉ có M sẵn sàn.g đứn.g lại hỏi han rồi còn đưa tôi về n.hà trọ.

Vài lần, tôi cũn.g cố ý rủ M đi ăn. Tôi c.họn n.hữn.g quán bìn.h dân hết mức, thậm c.hí là n.gồi n.gay n.goài đườn.g. Uốn.g nước thì tôi c.họn quán nước mía, c.hỉ vài n.gàn một li. Vậy mà M vẫn vui vẻ, còn nói rất thíc.h n.hữn.g nơi n.hư thế này, vừa rẻ lại n.gon, c.hỉ hơi bụi một tí thôi.

Một lần, tôi giả vờ hết tiền, khôn.g đủ c.hi trả c.ho bữa ăn 50 n.ghìn của hai đứa. M cũn.g khôn.g n.gần n.gại rút ví trả tiền, còn dúi c.ho tôi 2 trăm n.gàn để đổ xăn.g đi về. Lần ấy, tôi cảm độn.g lắm. 200 n.gàn, đến giờ tôi vẫn còn giữ.

Vừa thử lòn.g n.gười yêu, tôi vừa âm thầm điều tra về hoàn cản.h của M. Hóa ra, gia đìn.h M rất n.ghèo khổ, lại ở xa thàn.h phố. Tiền lươn.g hàn.g thán.g, M đều đưa về c.ho bố mẹ nên rất ít khi có tiền mua sắm c.ho bản thân. Lúc này tôi mới hiểu vì sao em c.hỉ có vài ba bộ váy áo và mặc đi mặc lại n.hiều lần. Biết về hoàn cản.h n.hà em, tôi càn.g thêm trân trọn.g em hơn. Tôi quyết địn.h sẽ để em biết về con n.gười thật của mìn.h, rồi tôi sẽ c.hín.h thức cầu hôn em.

Hôm đó, tôi lái ô tô đến trước phòn.g trọ của M rồi gọi em ra. n.hìn thấy tôi mặc áo vest hàn.g hiệu trên c.hiếc xe đắt tiền, M có vẻ rất n.gạc n.hiên. Lên xe rồi mà em cứ liên miện.g hỏi tôi xe ở đâu, còn hỏi có phải tôi đi thuê hay khôn.g? Dù tôi khẳn.g địn.h n.hiều lần xe này của tôi, thậm c.hí tôi đưa luôn giấy tờ xe mà em vẫn khôn.g tin. Cuối cùn.g, tôi buộc phải nói thật về gia thế n.hà tôi. Tôi cũn.g nói luôn mìn.h c.hỉ giả vờ n.ghèo để thử em thôi. Thấy em thật lòn.g, tôi mới dám thể hiện ra.

Rồi tôi đưa em đi siêu thị mua váy áo, giày và phụ kiện tran.g điểm. Tôi c.họn n.hữn.g bộ mắc tiền n.hất, rồi ép em đi thử. Đáp lại, thái độ của n.gười yêu khá lạ lùn.g. Thay vì vui mừn.g, em cứ im lặn.g rồi tỏ vẻ khó c.hịu, liên tục đòi về phòn.g.

Vừa hôm qua khi đưa em về phòn.g trọ, mọi lần tôi đều lên n.gồi một lúc rồi về. n.hưn.g hôm nay, em kêu mệt và đuổi tôi về sớm. Đan.g lái xe, tôi n.hận được tin n.hắn của em.

“Mìn.h c.hia tay đi an.h. Em khôn.g c.hấp n.hận được cản.h n.gười yêu lấy mìn.h ra làm trò thử. Em cũn.g có lòn.g tự trọn.g của em. An.h đã làm tổn thươn.g nó, em xin lỗi. Em khôn.g thể yêu n.gười khôn.g tôn trọn.g em”.

Tôi điến.g n.gười, bấm gọi lại thì em đã tắt máy. Tôi vội lái xe n.gược lại phòn.g trọ em thì thấy đã tắt điện.

Tôi biết, em đã nói là sẽ làm thật. Mấy hôm nay, dù gặp ở côn.g ty, tôi có tìm mọi các.h giải thíc.h thì em vẫn khôn.g tha thứ c.ho tôi. Tôi biết em còn yêu tôi, tôi cũn.g rất yêu em. Khó khăn lắm tôi mới tìm được một n.gười con gái tốt n.hư em. Tôi nên làm gì để được em tha thứ đây?

Tâm sự bạn đọc
Share on Google Plus

About Tâm sự đêm buồn

Chia sẻ tâm sự tình yêu, giới tính, hôn nhân, gia đình, cuộc sống và những câu chuyện ngoại tình của vợ, chồng. Cùng lắng nghe và chia sẻ tâm sự buồn, tâm sự thầm kín, tâm sự đêm khuya, tâm sự eva.
Email: tamsudembuon@gmail.com
    Facebook Comment